KTM SX-E 5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับนักบิดรุ่นจิ๋ว Share this

KTM SX-E 5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับนักบิดรุ่นจิ๋ว

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 20 September 2562

KTM เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับเด็ก รุ่น SX-E 5 เป็นรถวิบากไซส์เล็กที่มาแบบ “พร้อมแข่ง”


 

หลังจากที่ใช้เวลาในการพัฒนามาร่วมสิบปี KTM ก็ได้เผยโฉม SX-E 5 มอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าสำหรับเด็ก

KTM SX-E 5 นี้ จะสามารถปรับความสูงได้เต็มรูปแบบ โดยเน้นให้ตอบโจทย์เด็กๆ อายุตั้งแต่ 3-10 ปี สามารถปรับโหมดส่งกำลังได้ 6 โหมด เพื่อให้เด็กเล็กหรือเด็กที่มีทักษะไม่สูง ก็สามารถขับขี่และเรียนรู้ได้อย่างปลอดภัย ไม่ส่งกำลังที่รุนแรงจนเกินไป โดยในโหมดที่แรงที่สุดนั้น จะให้พละกำลังใกล้เคียงกับมอเตอร์ไซค์วิบากที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรุ่น SX 50 โดยที่ไม่ต้องทำการบำรุงรักษาให้ยุ่งยากเหมือนเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แถมยังไม่มีมลภาวะทางเสียงอีกด้วย ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากได้รถไว้ให้ลูกซ้อม โดยไม่เสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน

 

 

ขุมพลังงานของเจ้า SX-E 5 นั้นมาจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน น้ำหนักเบา ติดตั้งไว้ในเฟรม จ่ายพลังงานไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า BLDC 48V ซึ่งถูกพัฒนามาพร้อมๆ กันกับโมเดลออฟโร้ดไซส์ใหญ่อย่าง SX ซีรีส์ ที่ถูกใช้ในการแข่งขัน พร้อมกับคอนเซ็ปต์ “Race Ready” หรือสายเลือดรถแข่ง พร้อมทำการแข่งขันตั้งแต่ออกจากโรงงาน ช่วงล่างด้านหน้าใช้เทคโนโลยีโช้คอัพลม WP XACT 35 คู่กับโช้คอัพหลัง WP XACT ดิสก์เบรค พักเท้า และแฮนด์บาร์แบบรถแข่งเต็มตัว

 

 

ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ออฟโร้ดเคทีเอ็ม Joachim Sauer กล่าวถึงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลนี้ว่า “KTM SX-E 5 มีแชสซีส์ที่สุดยอด เหมือนกับรถแข่งโมเดล SX ทั้งหลาย และยังสามารถขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถปรับกำลังได้ ช่วยให้ผู้ขับขี่มือใหม่และมือเก่าสามารถขี่ได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันมันยังทำความเร็วได้ดี โดยปราศจากมลภาวะทางเสียงอีกด้วย”

ด้วยความยืดหยุ่นของเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับ ใช้งานได้ยาวนาน เมื่อเด็กๆ มีทักษะที่สูงขึ้น ขี่ได้ไวขึ้น ก็สามารถปรับการส่งกำลังให้มากขึ้น ให้พอดีกับระดับทักษะ อีกทั้งยังไม่ต้องดูแลอะไรมาก แทบจะมีเพียงแค่โซ่ที่จะต้องหล่อลื่นเท่านั้น และทางทีมงาน KTM ก็ยังทำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาเจ้า SX-E 5 ให้มีประสิทธิภาพ และความสามารถในการปรับแต่งได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

และในส่วนของการวางขาย เจ้า KTM SX-E 5 จะออกสู่ท้องตลาดในช่วงปลายปีนี้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ