[รีวิว] SUZUKI CARRY 2019 พร้อมสเปคและราคา ปรับปรุงเพื่อคำว่าดีกว่า Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] SUZUKI CARRY 2019 พร้อมสเปคและราคา ปรับปรุงเพื่อคำว่าดีกว่า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 September 2562

เปิดตัวไปแล้ว สำหรับ Suzuki Carry  2019 เรามาดูรีวิวรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์คันนี้ พร้อมสเปคและราคา ที่ทาง autospinn นำมาฝากกันครับ


รีวิว Suzuki Carry 2019

Suzuki Carry ครองใจผู้ประกอบการหน้าใหม่ รถเพื่อการพาณิชย์พร้อมการตกแต่งที่หลากหลาย ยอดจำหน่ายรวมไปกว่า 50,000 คันแล้ว และก็ถึงเวลากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่เพื่อการปรับปรุ่งที่ดีขึ้น All-new Suzuki Carry 2019 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่งาน BIG Motor Sale 2019

suzuki carry 2019

 

All-new Suzuki Carry 2019 คือรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่ม sme ด้วยตัวรถที่นิยมนำมาดัดแปลงให้ เหมาะสมกับผู้ประกอบการในยุคดิจิตัลทุกรายอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอุตสาหกรรม Food Truck ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

ครั้งนี้กับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จึงได้จัดการทดสอบ All-new Suzuki Carry 2019  เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่

suzuki carry

ภายนอก ซูซูกิ แครี่

ชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้นดีไซน์ใหม่ที่เน้นเส้นตรงและเหลี่ยมมุมมากขึ้น ทำให้ตัวรถดูเป็นทรงกล่อง แต่เพื่อพื้นที่การใช้งานได้มากขึ้น

ด้านมิติตัวรถมีความยาว 4,195 มม. กว้าง 1,765 มม. และสูง 1,910 มม. ส่วนพื้นที่บรรทุกสัมภาระต่างๆ ก็เพิ่มความกว้างเป็น 1,670 มม. และสูง 2,450 มม. แถมยังเปิดได้ทั้ง 3 ด้านสำหรับการขนถ่ายสิ่งของต่างๆ และที่สำคัญสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 945 กิโลกรัม เรียกได้ว่าคือเฉียดๆ 1 ตันเลยทีเดียว!

ภายในของ ซูซูกิ แครี่

ภายในห้องโดยสารของ suzuki carry 2019 ก็เน้นโทนสีเทาดำซึ่งเป็นการดีไซน์ใหม่เช่นกัน ขนาดห้องโดยสารใหญ่ขึ้น นั่งขับขี่สบายยิ่งขึ้น เบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับได้ พวงมาลัยระบบไฟฟ้าสามารถปรับระดับความหนักได้ตามความเร็วรถ

เกียร์เปลี่ยนไปอยู่บนคอนโซนทำให้พื้นที่ช่องวางขาเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งการปรับฐานล้อให้สั้นลงทำให้ซุ้มล้อหน้าย้ายมาอยู่ตรงที่นั่งทำให้พื้นที่ในตำแหน่งการวางเท่าเพิ่มขึ้น  อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกเพียบ อาทิ ช่องเก็บของที่รองรับถึง 2 ที่นั่ง เป็นต้น

เครื่องยนต์ของ suzuki carry 2019

ระบบขับเคลื่อน All-new Suzuki Carry มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินใหม่ K15B ความจุ 1.5 ลิตร 71 แรงม้า แรงบิด 135 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้การประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น

มีระบบ Engine Drag Control กับการรักษาความเร็วและความสมดุลของล้อหน้าและหลัง ป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าคุณจะขับขี่บนพื้นเปียก หรือพื้นถนนที่ลื่นด้วยเม็ดฝนก็ตาม ร่วมด้วยระบบเบรก ABS และวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตรทำให้คล่องตัวกับการใช้งานในเมือง

การทดสอบ suzuki carry

สำหรับการทดสอบทางซูซูกิ มอเตอร์ จัดการทดสอบเส้นทาง กรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา ไปกลับประมาณ 200 กิโลเมตร สัมผัสแรกในในห้องโดยสาร ชัดเจนว่ามีความกว้างขวางกว่ารุ่นเดิมเยอะมากขึ้น ตั้งแต่พื้นที่ด้านล่างโล่งขึ้นเนื่องจากตำแหน่งเกียร์ถูกย้ายขึ้นไปที่คอนโซน  พร้อมซุ้มล้อหน้าที่เคยขวางการวางเท้า ซุ้มล้อได้ถูกย้ายไปใต้เบาะนั่ง ซึ่งทำให้ห้องโดยสารโดยรวมกว้างขึ้นมาก

ในการวิ่งทดสอบทีมงานได้ใส่ของบรรทุกไว้ที่ท้าย น้ำหนักประมาณ 200-300 กิโลกรัม เครื่องยนต์ใหม่มีกำลังที่ดีให้การตอบสนองในการขับขี่ได้อย่างรวดเร็วทำให้ง่ายต่อการเร่งแซง แม้จะมีของบรรทุกก็ตาม

อาการสะเทือนจากช่วงล่างทำได้ดี อาการดีดของตัวรถ น้อยกว่ารถกระบะทั่วไปด้วยการออกแบบช่วงล่างใหม่ ทำให้มั่นใจในการขับขี่ วงเลี้ยวที่แคบทำให้ง่ายต่อการเดินทางในเมือง สถานที่แคบๆ พร้อมทั้งพวงมาลัยแบบไฟฟ้ามีน้ำหนักเบา 

เดินทางไปกลับกับ  SUZUKI CARRY ด้วยระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร มีความสะดวกสบายไม่เมื่อยล้าเรียกว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์สำหรับการบรรทุกขนาดเล็ก

ซูซูกิ แครี่

บทสรุป

สรุป สำหรับ SUZUKI CARRY ใหม่ ชัดเจนในด้านการออกแบบใหม่เพื่อลบข้อบกพร่องจากตัวเดิม ซึ่งทำได้ดีในหลายๆ ด้าน เพือตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการหน้าใหม่ได้เป็นอย่างดี

และอีกอย่างที่หน้าสนใจสำหรับ ซูซูกิ ได้ทำเพิ่มเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงรถได้มากยิ่งขึ้นคือการให้คำปรึกษาในการประกอบธุรกิจ เป็นสิ่งที่เพิ่มเติมจากการซื้อรถ

 

ราคา suzuki carry 2019

ด้วยราคาที่น่าคบ 385,000 บาท ของ suzuki carry 2019  ถ้านำไปตกแต่งพร้อมสำหรับทำการค้าน่าจะอยู่ที่ 500,000 บาท นั้นคงเป็นคำตอบได้ว่าทำไมต้องซื้อ SUZUKI CARRY  แต่ที่น่าเสียดายคือไม่มีเกียร์ ออโต้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ