[First Ride Review] เปิด Honda ADV150 ติดป้ายไม่ถึงแสน ลุยก็ได้เรียบก็ดี สกู๊ตเตอร์ไปได้ทุกที่ต้องคันนี้เลย! Share this

[First Ride Review] เปิด Honda ADV150 ติดป้ายไม่ถึงแสน ลุยก็ได้เรียบก็ดี สกู๊ตเตอร์ไปได้ทุกที่ต้องคันนี้เลย!

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 28 October 2562

ฮอนด้าเปิดตัว New ADV150 สตรีทแอดเวนเจอร์ เอ.ที. ครั้งแรกในเมืองไทย รถจักรยานยนต์สายพันธุ์ใหม่ ดีไซน์เท่ จัดเต็มด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีเหนือระดับ กับราคาสุดเซอไพรส์ ไม่ถึงแสน พร้อมเปิดให้ทดสอบควบตัวจริงกันถึงศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ



เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว New ADV150 โมเดลใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซปต์ “Discover New Excitement ชีวิตมีสองด้าน ใช้มันส์ซะ” ครั้งแรกของไทยกับสตรีทแอดเวนเจอร์ เอ.ที. ดีไซน์เฉียบคมรอบคัน สมรรถนะโดดเด่น เทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมเบรก ABS รองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ที่มีความหลากหลายและชอบความท้าทาย

 

 

ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า เปิดเผยว่า “การเป็นผู้นำตลาดทำให้ฮอนด้าไม่กล้าที่จะหยุดนิ่ง แต่เราเลือกที่จะผลักดันตัวเองเพื่อส่งมอบนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งหลายๆ ครั้งได้กลายเป็นการพลิกโฉมหรือสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ไทย และด้วยแนวคิดที่มุ่งมั่นของฮอนด้าภายใต้แบรนด์คอนเซปต์ “What Stops You? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” เราได้พัฒนารถรุ่นใหม่เพื่อส่งมอบสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายของลูกค้าอีกครั้ง กลายเป็นที่มาของ New ADV150 รถสตรีทแอดเวนเจอร์ เอ.ที. รุ่นแรกของเมืองไทย ที่หลายคนตั้งตารอคอย”

 

 

New ADV150 คือรถสตรีทแอดเวนเจอร์ เอ.ที. (Street Adventure A.T.) ได้รับการพัฒนาภายใต้คอนเซปต์ “Discover New Excitement ชีวิตมีสองด้าน ใช้มันส์ซะ” การออกแบบภายนอกถ่ายทอด DNA จากรุ่นพี่อย่าง X-ADV750 ระบบไฟรอบคันแบบ Full LED พร้อมระบบไฟ DRL (Daytime Running Light) สว่างทันทีที่สตาร์ท พร้อมระบบ ESS (Emergency Stop Signal) ไฟสัญญาณกะพริบอัตโนมัติเมื่อเบรคฉุกเฉิน

 

 

เรือนไมล์ Full LCD ถอดแบบความพรีเมียมจากรถบิ๊กไบค์ แยกส่วนข้อมูลจำเป็นที่ระบุได้ถึงวันที่และอุณหภูมิ และส่วนแจ้งเตือนออกจากกันเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน แฮนด์แบบแทปเปอร์บาร์ให้ความมั่นคงแข็งแรงตามสไตล์แอดเวนเจอร์ บังลมหน้าปรับได้สองระดับช่วยลดแรงปะทะของลม

 

 

เบาะนั่งสูง 795 มม. ให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนกว่าและนั่งสบาย พร้อมที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาด 28 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบหรือสัมภาระได้อย่างเต็มที่

 

 

New ADV150 มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 cc. 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมท่อไอเสียยกสูง ล้อหน้ามีขนาดใหญ่กว่าล้อหลังตามสไตล์รถแอดเวนเจอร์ เสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกหน้าแบบคลื่นขนาด 240มม. และดิสก์เบรคหลังแบบคลื่นเช่นกัน(ไม่มี ABS) 220มม. ยางบั้งแบบ Tubeless ขนาดใหญ่ ให้การยึดเกาะได้ดีทั้งทางเรียบและทางขรุขระ

 

 

New ADV150 ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบทวินซับแท้งค์คู่จาก Showa ซับแรงกระแทกได้เร็วและนุ่มนวล ให้การยึดเกาะที่ดี ตอบโจทย์การใช้งานบนสภาพถนนทุกรูปแบบทั้งในเมืองและนอกเมือง สะดวกสบายด้วยที่ชาร์จไฟในกล่องคอนโซลด้านหน้า และกุญแจรีโมทแบบสมาร์ทคีย์ที่สามารถระบุตำแหน่ง ทำหน้าที่สัญญาณกันขโมย และเปิดปิดสัญญาณรีโมทได้ในตัวเดียวกัน

 

 

เอ.พี. ฮอนด้า พร้อมวางจำหน่าย New ADV150 ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ด้วยราคาแนะนำ 97,900 บาทที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีแดงแอดวานซ์เร้ด สีดำทัฟแม็ตแบล็ค และสีน้ำตาลทัฟแม็ต และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่าง ฮอนด้ายังได้สร้างสรรค์ชุดแต่ง H2C ในธีม Explorator และ Road Fighter พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆนี้

 

 

รีวิวการขับขี่

ในการเปิดตัว New ADV150 ครั้งนี้ ผมก็ได้มีโอกาสขับขี่เจ้าเอ็นดูโร่สกู๊ตเตอร์คันนี้กับเขาด้วย ซึ่งในการทดสอบเราไปกันที่ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ากรุงเทพฯ ถนนรามคำแหง โดยที่ศูนย์ฝึกฯ แห่งนี้ มีพื้นที่ให้เราได้ทดสอบเจ้า New ADV150 กันแบบแทบจะครบถ้วน โดยนอกจากจะมีพื้นลาดยางทางเรียบ หนึบๆ ให้เราได้ลองเข้าโค้งกันแล้ว ยังมีพื้นผิวขรุขระ อุปสรรคแบบเอ็นดูโร่ ให้เราได้ทดสอบกันอีกด้วย

งานทดสอบในครั้งนี้ทางคณะผู้บริหารเอ.พี.ฮอนด้า ได้ให้เกียรติร่วมทดสอบ ณ สนามทดสอบด้วยตนเอง เพื่อการันตีถึงความสนุกในการขับขี่และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน

 

 

มาเข้าสู่รีวิวแบบ First Ride กัน โดยตัวผมเองได้ขี่เจ้า ADV150 คันนี้ ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งเร่ง เบรค เข้าโค้ง ทางขรุขระ อย่างที่บอกไปว่าศูนย์ฝึกฯ แห่งนี้ มีสถานที่ให้เราได้ทดสอบกันแบบจุใจ

เริ่มที่ท่านั่งกันก่อน ท่านั่งของเจ้า ADV คันนี้ ให้ฟีลลิ่งคล้ายรถสกู๊ตเตอร์ปกติ ที่มีแฮนด์บาร์สูงและใกล้ตัวกว่าเล็กน้อย ให้ฟีลรถวิบาก ที่วางเท้าเป็นบอร์ดวางตำแหน่งสบายๆ เบาะค่อนข้างนุ่ม นั่งสบาย มีความสูง 795 มม. ซึ่งถือว่าสูงในระดับหนึ่ง แต่ไม่ต้องกังวลว่าขาจะไม่ถึง เพราะเบาะของเจ้าคันนี้มีการลบจุดด้อยของสกู๊ตเตอร์เบาะกว้างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก หากสังเกตที่เบาะดีๆ จะเห็นว่า เบาะบริเวณคนขับจะมีการไล่ด้านข้างให้ลู่ลง เหลือพื้นที่่ราบไว้สำหรับลงน้ำหนักด้านบนแคบลง ทำให้ขาของผู้ขับขี่ลู่ลงไปด้านข้าง และสัมผัสพื้นได้โดยไม่รู้สึกขืนที่ต้นขา

 

 

ต่อกันที่ความคล่องตัว สำหรับเจ้าคันนี้ คงต้องใช้คำว่า คล่องตัวโคตรรรร สำหรับการพลิกรถไปมา เลี้ยวซ้าย-ขวาในวงเลี้ยวแคบๆ ได้ดีมากๆ ทำได้ง่าย สบายหายห่วง แต่ถ้าใครที่นิยามคำว่า "คล่องตัว" คือการมุดในสภาวะรถติดๆ ล่ะก็ อาจจะไม่เรียกว่าคล่องตัวนัก ด้วยแฮนด์บาร์และกระจกข้างที่ค่อนข้างกว้าง โดยเฉพาะกระจกข้าง ต้องใช้ความระมัดระวังในการมุดนิดนึง

 

 

ช่วงล่างของรถคันนี้ ผมให้ 10 เต็ม 10 สำหรับการขับขี่คนเดียว สามารถสาดโค้งได้เต็มที่ อาการของรถนั้นนิ่ง ทั้งหน้าและหลังไม่มีอาการย้วยแต่อย่างใด ขับสนุกมากๆ (ไม่คิดว่ารถพิกัดนี้ จะมีช่วงล่างเดิมๆ ที่ขับสนุกได้ขนาดนี้) แต่ด้วยความที่เป็นสกู๊ตเตอร์ บวกกับการที่ตัวรถมีขาตั้งคู่มาให้ ทำให้เวลาเล่นโค้งต้องเล่นแต่พอดี เพราะขาตั้งคู่ใต้ท้องรถนั้นขูดพื้นไวเอามากๆ อาจจะยังแบนรถได้ไม่สะใจวัยรุ่นเท่าไหร่ก็ขูดซะแล้ว ก็ต้องใช้ความระมัดระวังกันในการแบนโค้งเพื่อความปลอดภัย

 

 

ในการลุยทางขรุขระ พื้นผิวไม่เรียบนั้น ผมได้ลองขับขี่ในบริเวณทางวิบากของศูนย์ฝึกฯ โดยเจ้า ADV150 นั้นถือว่าสอบผ่าน สำหรับอุปสรรคที่ไม่ได้หินมากนัก รถคันนี้สามารถขี่ลุย รูด อุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างราบรื่น แต่ตรงจุดนี้มีข้อสังเกตอยู่เล็กน้อย คือขณะที่ขับขี่ในเส้นทางขรุขระ ตัวรถเกิดเสียงดังจากบริเวณใต้ท้องรถ ซึ่งน่าจะเป็นเสียงของขาตั้งคู่ที่ดีดไปมาชนกับขอบด้านบนสุด ทำให้รู้สึก "ระแวง" เหมือนรถจะพังเล็กๆ ในใจ (555+)

 

 

ต่อกันที่พละกำลัง เครื่องยนต์ eSP 150 cc. ของรถคันนี้นั้น สามารถให้กำลังในการขับขี่ในเมืองได้อย่างพอเหมาะ นุ่มนวล ไม่กระโชกโฮกฮาก เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ แต่สำหรับผู้ที่ต้องการความเร็วความแรงเพิ่มขึ้นมา กำลังของรถคันนี้จะรู้สึกว่าค่อนข้าง "ไม่พอ" สำหรับการเรียกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวหรือใช้ในชีวิตประจำวันก็ตาม สรุปได้ว่า "กำลัง" เป็นหนึ่งในข้อสังเกตของรถคันนี้

 

 

ปิดท้ายกันที่ระบบเบรค New ADV150 ให้ดิสก์เบรคแบบคลื่นมาทั้งหน้าและหลัง เพื่อรองรับการขับขี่ในทางฝุ่น โดยพลังการหยุดรถถือว่าเหลือเฟือ หยุดรถได้ตามสั่ง มีระบบ ABS ป้องกันล้อล็อคที่ล้อหน้า เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่อีกสเต็ป ส่วนทางเบรคหลังไม่มี ABS เพื่อให้ตอบโจทย์สายลุยที่ในบางครั้งต้องการให้ล้อล็อคได้ ซึ่งค่อนข้างแปลกใหม่ดีสำหรับรถพิกัดนี้ และสิ่งที่แอดชอบอีกอย่างสำหรับฟีเจอร์ระบบเบรคก็คือระบบ ESS (Emergency Stop Signal) หรือระบบไฟฉุกเฉินติดอัตโนมัติขณะเบรคกะทันหัน ฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ ในการให้สัญญาณรถคันหลังไม่ให้ชนท้ายเรา ซึ่งปกติแล้วฟีเจอร์นี้จะให้มาในรถใหญ่ๆ หรือบิ๊กไบค์ แต่่นี่ให้มาในคลาส 150 ถือว่าแจ่มแมวมากๆ ครับ

 

โดยสรุปแล้วเจ้า New ADV150 เป็นรถแอดเวนเจอร์สกู๊ตเตอร์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานในเมืองและการลุยทางฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง นั่งสบาย มีระบบเบรค ABS มาให้ เพิ่มความปลอดภัย รถคันนี้จะเหมาะสำหรับไบค์เกอร์สายออโตเมติก ที่ต้องการรถไม่ใหญ่มาก สามารถใช้ได้ทุกวันและไปได้ทุกที่ โดยไม่ได้มองความแรงเป็นหลัก มีพื้นที่สำหรับเก็บของใต้เบาะให้ใช้ และมีหน้าตาโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 

 

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมขอทดลองขับขี่รอบพิเศษได้ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2562 ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ ถนนรามคำแหง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.fb.com/hondamotorcyclethailand

 

 

ขอขอบคุณ A.P. Honda ที่จัดกิจกรรมทดสอบดีๆ ในครั้งนี้

ทดสอบขับขี่โดย ปิยวัฒน์ วงศ์รัตนกำพล (ปัญ)

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ