[PR News] รถยนต์ SAIC Motor รุกขยายตลาดโลก ภายใต้โครงการ BRI Share this

[PR News] รถยนต์ SAIC Motor รุกขยายตลาดโลก ภายใต้โครงการ BRI

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 October 2562

SAIC Motor ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน รุกตลาดทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI)


 

ในไตรมาสแรกของปี 2562 SAIC Motor ยังครองอันดับหนึ่งในประเทศจีนเมื่อประเมินจากยอดการส่งออกรถยนต์และยอดขายรถยนต์ในต่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของตลาดต่างประเทศสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของจีนระบุว่า จีนส่งออกรถยนต์ประมาณ 1.041 ล้านคันในปี 2561 เพิ่มขึ้น 16.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่รถยนต์จากบริษัท SAIC Motor ในเซี่ยงไฮ้ มียอดส่งออกรถยนต์และยอดจำหน่ายในต่างประเทศอยู่ที่ 277,000 คัน เพิ่มขึ้น 62.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของจีน

ยอดการส่งออกและยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ เป็นผลมาจากการมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่มีความเป็นสากล ตลอดจนเทคโนโลยี Internet of Vehicle (IOV) ปัจจุบัน SAIC Motor ได้จัดตั้งฐานการผลิตรถยนต์ในต่างประเทศแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย และอินเดีย ทั้งยังมีศูนย์นวัตกรรมและการวิจัยและพัฒนาอีก 3 แห่งในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และอิสราเอล

นอกจากนี้ SAIC Motor ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีใน 6 ตลาดด้วยกัน ได้แก่ไทย สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย ชิลี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และตะวันออกกลาง โดยทำยอดขายทะลุหลัก 10,000 คันในตลาดแต่ละแห่ง

ขณะเดียวกัน SAIC Motor ให้ความสนใจต่อเทคโนโลยี IOV เป็นอันดับหนึ่ง ขณะรุกตลาดทั่วโลก MG ZS หนึ่งในแบรนด์รถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของทางบริษัท ที่มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อโครงข่ายอัจฉริยะอย่าง "i-smart" ได้กลายเป็นรถที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย

 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 บริษัทสาขาอินโดนีเซียในเครือ SAIC Motor ได้เปิดตัวรถรุ่น Almaz ในอินโดนีเซีย ซึ่งรองรับการเชื่อมต่ออัจฉริยะและฟังก์ชั่นมัลติมีเดียอัจฉริยะอันก้าวล้ำ

SAIC Motor ประสบความสำเร็จในตลาดอินเดียด้วยเช่นกัน หลังจากเปิดตัวรถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตรุ่น MG Hector และนับจนถึงวันที่ 29 กันยายน ซึ่งเป็นเวลา 3 เดือนหลังเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว ฐานการผลิตที่อินเดียของค่ายรถยนต์จีนรายนี้ ได้รับคำสั่งซื้อไปแล้วถึง 31,000 คัน โดยมีการส่งมอบรถใหม่ไปแล้ว 7,000 คัน

นอกจากนี้ SAIC Motor ยังมุ่งเน้นตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEV ด้วย โดยได้เริ่มต้นทำแคมเปญเพื่อให้ลูกค้าสั่งจองรถ NEV รุ่น SUV MG EZS แล้วในสหราชอาณาจักร และจะเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวในหลายภูมิภาคทั่วโลก เช่น สหราชอาณาจักร เยอรมนี และออสเตรเลีย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ