[รีวิว] BMW M2 COMPETITION เห็นคันเล็กๆ แต่ดุนะครับ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] BMW M2 COMPETITION เห็นคันเล็กๆ แต่ดุนะครับ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 November 2562

Test Drive BMW M2 COMPETITION  รีวิวพร้อมสเปคและราคา รถที่ให้การตอบสนองที่ดีในทุกย้านความเร็ว พร้อมการขับขี่ที่สนุก ติดตามรีวิวได้เลย


รีวิว BMW M2 COMPETITION

หลังจากที่ BMW M2 รุ่นมาตรฐานออกมา แสดงพลังบนถนนได้ 2 ปี ล่าสุด BMW M จัดการปรับปรุงสมรรถนะของรถ M2 เป็นรุ่น Competition ด้วยการปรับเปลี่ยนขุมกำลังและรายละเอียดของตัวรถเพื่อเพิ่มความแรง พร้อมหัวใจใหม่ โดยมีการปรับแรงม้าจากเดิม 430 แรงม้า เหลือ 410 แรงม้า แต่เพิ่มแรงบิดจากเครื่อง 6 สูบเทอร์โบคู่ตระกูล M ที่ทำได้เพิ่มขึ้นเป็น 550 นิวตันเมตร แรงบิดเพิ่มอีก 50 นิวตันเมตร พร้อมอัพเกรดระบบเบรกช่วงล่างให้รองรับกำลังที่เพิ่มมากขึ้น

BMW M2 COMPETITION

ภายนอกของ BMW M2 COMPETITION

BMW M2 COMPETITION ปรับเปลี่ยนไฟหน้าแบบใหม่ Adaptive LED พร้อมกลไกยกหรือลดไฟสูงแบบอัตโนมัติ กระจังหน้าใหม่พร้อมกันชนหน้า M ที่ลงตัวมากกว่าเดิม กันชนหน้าสปอยเลอร์หน้ามีช่องรับอากาศใหญ่พร้อมร่องตรงบริเวณกึ่งกลางของกันชนหน้า ตะแกรงหน้าไตคู่พลาสติกสีดำเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน ช่องรับอากาศในกันชนหน้ายังออกแบบให้กระแสลมเข้าไประบายความร้อนให้กับชุดเบรกที่ทำให้ระบบหน้าของ M2 ดูดุร้ายเพิ่มมากขึ้น กระจกมองข้างยกมาจากรุ่นพี่ M4 

พวงมาลับ BMW M2 COMPETITION

ภายใน BMW M2 COMPETITION

พวงมาลัยไฟฟ้ายกมาจาก BMW M4 ทั้งวง หุ้มด้วยหนังแท้ เย็บเดินตะเข็บด้ายลาย M-POWER พวงมาลัยติดตั้งแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ประทับตราสัญลักษณ์ตัว M กลางแดชบอร์ด

ใต้จอภาพเป็นช่องแอร์ทรงเหลี่ยม เครื่องเสียง Harman Kardon ติดกับชุดควบคุมอุณหภูมิดิจิตอลแบบแยกโซน โหมดการขับขี่สามารถปรับได้สามแบบ (Comfort / Sport / Sport +) ปุ่มควบคุมแบบสวิตช์ 5 ทิศทางในระบบ iDRIVE เวอร์ชั่นล่าสุดที่มีการปรับแต่งฟังก์ชั่นเพิ่มเติม สวิตช์ปรับตั้งการตอบสนองของระบบเกียร์ สวิตช์ปรับตั้งระดับการทำงานของพวงมาลัย

 

ท่อไอเสีย BMW M2 COMPETITION

เครื่องยนต์ BMW M2 Competition

ขุมพลังของ BMW M2 Competition เปลี่ยนจากเครื่องยนต์ N55B30 ไปใช้แบบ S55B30 เทอร์โบคู่ เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง BMW M3 / M4 เป็นที่เรียบร้อย

เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร 2,979 ซีซี. เทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.0 x 89.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 ให้กำลังสูงสุด 410 แรงม้า ที่ 5,250 – 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 2,350 – 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ M Double Clutch 7 จังหวะ ส่งกำลังผ่านล้อคู่หลัง

รีวิว BMW M2 Competition

จากการวิ่งทดสอบ เดิมที่มีแรงม้ามากถึง 430 ตัว แต่ในรุ่น Competition  แรงม้า ถูกลดลงเหลือ 410 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดจัดเต็มที่ 550 นิวตันเมตร ในย่าน 2,350-5,200 รอบต่อนาที

ระบบส่งกำลังของ M2 รุ่นพิเศษยังมีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกเหมือนเดิมหัวใจใหม่ ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.2 วินาที เร็วกว่าเดิมที่เคยทำได้ 4.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออฟชั่น M Drivers Package ปลดล็อกความเร็วเป็น 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

BMW M2

BMW M2 Competition ให้การขับขี่ที่สนุกสนาน พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า เสียงที่แผดเข้ามาในห้องโดยสารทุกครั้งที่กดคันเร่งทำให้รู้สึกได้ถึงพลังงานที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเต็มกำลัง ช่วงล่างที่แข็งสะท้านขึ้นมาที่ห้องโดยสารรับรู้ได้ถึงผิวถนน ในช่วงความเร็วต่ำ แต่ในช่วงความเร็วสูงนั้นรถให้การยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี

พร้อมพวงมาลัยที่ให้การตอบสนองทุกครั้งที่ต้องการจะเลี้ยว สิ่งที่ทำให้รู้สึกกังวัลในการขับ M2 นั้นคือผิวถนนของบ้านเราซึ่งไม่อำนวยต่อการยึดเกาะและด้วยรถที่พละกำลังสูงนั้นผู้ขับต้องมีสมาธิในการขับขี่เป็นอย่างมาก

ราคา BMW M2

บทสรุป

สรุปกับ BMW M2 Competition นั้นไม่ต้องพูดถึงความเร็วเพราะคุณจะสนุกทุกครั้งที่ได้กดคันเร่ง ด้วยขนาดรถที่เล็กแต่ให้กำลังแรงม้าที่สูงนั้นย่อม เป็นไปตามสั่งแน่นอน แต่อาจจะไม่ง่ายสำหรับการใช้งานในเมืองหรือชีวิตประจำวัน เพราะด้วยช่วงล่างที่ถูกออกแบบมาให้รับกับความเร็วสูง และไม่สามารถปรับได้ทำให้มีความแข็งมากซึ่งถนนในเมืองนั้นมีการซ่อมแซมตลอดเวลาจึงต้องระมัดระวังในการขับขี่ ถ้าเงินไม่ใช่ปัจจัย BMW M2 Competition คือรถที่ให้การตอบสนองที่ดีในทุกย้านความเร็ว พร้อมการขับขี่ที่สนุก

ราคา BMW M2 Competition

BMW M2 Competition ราคา 6,299,000 บาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ