เปิดราคา Triumph Rocket 3 เครื่อง 3 สูบ 2,500 ซีซี เริ่ม 9.55 แสนบาท Share this

เปิดราคา Triumph Rocket 3 เครื่อง 3 สูบ 2,500 ซีซี เริ่ม 9.55 แสนบาท

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 03 December 2562

ไทรอัมพ์ เปิดตัว Triumph Rocket 3 รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่มีการผลิตในปัจจุบัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2,500 ซีซี ขุมพลัง 3 สูบเรียง


สเปคและราคา Triumph Rocket 3

Triumph Motorcycle ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ สัญชาติอังกฤษ ที่ตั้งโรงงานผลิตหลักอยู่ในประเทศไทย เปิดตัว Triumph Rocket 3 รุ่นใหม่พร้อมกัน 2 โมเดล ได้แก่ Triumph Rocket 3 R และ Triumph Rocket 3 GT มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลัง 3 สูบ ขนาด 2,500 ซีซี  เข้ามาวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย เปิดราคาเริ่มต้นที่ 955,000 บาท

Triumph Rocket 3 นับว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน ที่ได้รับการผลิตบนสายพานการผลิตรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะส่งมอบขีดความสามารถและประสิทธิภาพที่มากกว่ารุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง และการขับขี่ที่แสนสบาย ไม่ว่าจะมีคนซ้อน หรือจะขี่คนเดียวก็สนุกได้ไม่แพ้กัน

triumph rocket 3

เครื่องยนต์ Triumph Rocket 3

สำหรับเครื่องยนต์ของ Triumph Rocket 3 ใหม่นี้ ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการส่งมอบพละกำลังสุดเร้าใจด้วยกำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ความเร็ว 6,000 รอบต่อนาที รวมถึงแรงบิดที่ทรงพลังที่สุดในบรรดารถจักรยานยนต์จากสายพานการผลิตทั้งหมด ด้วยแรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ความเร็ว 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังขับเคลื่อนสู่ล้อหลังผ่านระบบเพลาขับ ตลอดจนให้พลังเสียงท่อ 3 สูบคำรามนุ่มลึกตามแบบฉบับของร็อกเก็ต จากคอท่อไอเสียผ่านวิธีการขึ้นรูปแบบไฮโดรฟอร์มสุดโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน 40 กิโลกรัม

triumph rocket 3 ราคา

รูปลักษณ์ Triumph Rocket 3

ด้านรูปลักษณ์ของ Triumph Rocket 3 ได้รับการออกแบบรายละเอียดที่โดดเด่นสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า LED คู่ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์รูปสามเหลี่ยม และท่อไอเสียรวม 3 หัวแกะสลัก ทำให้ Rocket 3 ใหม่นี้มีทั้งรูปแบบโครงรถ และรูปลักษณ์ที่น่าทึ่ง

triumph 2500 cc ราคา

นอกจากนี้ ล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปแบบ 20 ก้านน้ำหนักเบาแบบใหม่ ยังช่วยเสริมความมีสไตล์แบบร่วมสมัยที่ทรงพลัง โดยล้อของรถรุ่น Rocket 3 R จะเป็นล้อสีดำสนิท ในขณะที่ Rocket 3 GT มีการลงรายละเอียดด้วยการกัดผิวบริเวณซี่ล้อและขอบล้อ ที่ประกอบเข้ากับยางของ Avon Cobra Chrome ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กับ Rocket 3 โดยเฉพาะ โดยความกว้างของยางหน้า มีขนาดใหญ่ถึง 150 มม. และยางหลังขนาด 240 มิลลิเมตร

ซึ่งยางใหม่นี้มีการลงรายละเอียดสุดประณีต ด้วยรูปแบบของดอกยางที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อการยึดเกาะที่ดีและความทนทานในการใช้งานทางไกล เพื่อให้สอดรับกับสไตล์ที่เรียบง่ายและดูสะอาดตาของ Rocket 3 ชิ้นส่วนต่าง ๆ อย่าง สวิงอาร์มเดี่ยวที่ผ่านกระบวนทางวิศวกรรมออกมาอย่างสวยงาม ระบบกันการสั่นสะเทือนหลังเดี่ยวแบบ Offset เป็นต้น

ไทอั้ม 2500

 

ข้อมูลทางเทคนิค Triumph Rocket 3

ประเภท 3 สูบเรียง DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,458 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
เกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน เพลาขับ

 

ตัวรถ

เฟรม อลูมิเนียม
สวิงอาร์ม อลูมิเนียม ชนิดโปรอาร์ม
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ ขนาดแกน 47 มม. ระยะยุบ 120 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยว
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 300 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
ยางหน้า 150/80 R17
ยางหลัง 240/50 R16

 

มิติรถ Triumph Rocket 3

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,500 x 889 x 1,065
ความสูงเบาะ 773 มม.
ระยะฐานล้อ 1,677 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 140 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 291 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 18 ลิตร

 

พร้อมกันนี้ Triumph Rocket 3 ใหม่ทั้ง 2 รุ่น ยังมีอุปกรณ์คุณลักษณะเฉพาะขั้นสูงสุด อันเป็นสุดยอดแห่งการควบคุมรถ และการขับขี่แบบสั่งการได้ ซึ่งรวมไปถึงเบรก Brembo Stylema Monobloc และระบบกันสะเทือนของ Showa แบบปรับได้

 

triumph rocket iii 2019 ราคา

เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ที่ติดตั้งมากับตัวรถ สามารถควบคุมผ่านหน้าจอแสดงผลแบบ TFT รุ่นที่ 2 และปุ่มควบคุมแบบเรืองแสง ระบบความปลอดภัยด้วยระบบเบรก Optimised Cornering ABS และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน ตลอดจน รูปแบบการขับขี่ 4 โหมด แบบถนน (Road) ฝนตก (Rain) สปอร์ต (Sport) และการขับขี่ที่กำหนดตามลักษณะของผู้ขับขี่ (Rider configurable) ระบบส่องสว่างโดยใช้หลอด LED ทั้งหมด ระบบการช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Hold Control) ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ระบบสตาร์ทแบบไร้กุญแจ และปลอกมือปรับอุณหภูมิโดยเป็นชุดมาตรฐานในรุ่น GT และเป็นอุปกรณ์เสริมในรุ่น R

 

triumph rocket 3 รีวิว

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถตกแต่ง Rocket 3 ใหม่ทั้ง 2 รุ่น เพิ่มเติมเพื่อให้เข้ากับความต้องการและสไตล์ของผู้ขับขี่ได้ด้วยอุปกรณ์เสริมของแท้จากไทรอัมพ์กว่า 50 รายการ ทั้งชุดใส่สัมภาระและอุปกรณ์เสริมใหม่ทั้งหมดเพื่อความสะดวกสบายใช้งานได้จริง ที่มีสไตล์สวยงาม และความปลอดภัยที่มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงชุดแต่ง “Highway” ใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขับขี่ทางไกลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

rocket 3

โดยรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ “ร็อกเก็ต 3 อาร์” (ROCKET 3 R) มาพร้อมกับทางเลือกเฉดสีสุดพรีเมี่ยม 2 แบบให้เลือก ได้แก่ Korosi Red และ Phantom Black ส่วน “ร็อกเก็ต 3 จีที” (ROCKET 3 GT) มีเฉดสีสุดพรีเมี่ยม 2 แบบให้เลือกเช่นเดียวกัน ได้แก่ Silver Ice / Storm Grey พร้อมลาย pinstripe decal สี Korosi Red และ Phantom Black

ราคา Triumph Rocket 3

สนนราคา Triumph Rocket 3 อยู่ที่ 955,000 บาท สำหรับรุ่น “ร็อกเก็ต 3 อาร์” (ROCKET 3 R) และ “ร็อกเก็ต 3 จีที” (ROCKET 3 GT) ราคา 985,000 บาท

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ