เปิดตัว Triumph Trident 660 เน็กเก็ต 3 สูบทรงพลังสุดล้ำ ในราคาจับต้องได้ Share this

เปิดตัว Triumph Trident 660 เน็กเก็ต 3 สูบทรงพลังสุดล้ำ ในราคาจับต้องได้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 November 2563

เปิดตัว Triumph Trident 660 บิ๊กไบค์สไตล์โรดสเตอร์ขนาดกลาง มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ เปิดราคาในระดับที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม


Triumph Trident 660 จุดเด่น

Triumph Trident 660 เป็นรถบิ๊กไบค์ในกลุ่มโรดสเตอร์ หรือรถเน็กเก็ตในหมวดหมู่เดียวกับ Triumph Street Triple RS, Triumph Speed Triple RS และเครื่องยนต์แบบเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2 โดยจุดเด่นของ ไทรอัมพ์ ไทรเด้นท์ 660 นั่นคือการผสมผสานกันระหว่างสมรรถนะของเครื่องยนต์ 3 สูบเรียงอันทรงพลัง ในรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย เส้นสายดูมินิมอล แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันเหนือชั้น

จุดเด่นใน ไทรเด้นท์ 660 นั่นคือเครื่องยนต์ 3 สูบเรียงอันทรงพลัง ขนาด 660 ซีซี ที่ผสานข้อดีระหว่างเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ และแบบ 4 สูบไว้ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถมอบพละกำลังและแรงบิดสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำถึงรอบสูง มอบพละกำลังสูงสุดถึง 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที อีกทั้งมีการพัฒนาส่วนประกอบใหม่ 67 ชิ้น ตลอดจนแรงบิดที่เป็นเอกลักษณ์และเสียงเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ทำให้รถรุ่นนี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

การออกแบบภายนอก เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายแบบ Roadster โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ทรงกลม พร้อมสัญลักษณ์ Triumph ตรงใจกลางของโคมไฟรถ มาพร้อมกับชุดไฟเลี้ยวแบบ LED

 

 

 

โช๊คอัพหน้า มาเป็นแบบหัวกลับจากแบรนด์ Showa ระยะยุบ 120 มม. ปรับพรีโหลด มาพร้อมดิสเบรกคู่ขนาด 310 มม. และปั้มเบรกจาก Nissin 4 พอต

 

 

 

ท่อไอเสียที่ออกแบบมาอย่างมีสไตล์ ให้เสียงเครื่องยนต์สามสูบที่ไม่เหมือนใคร ด้วยท่อเก็บเสียงที่มีสไตล์แบบใหม่ รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) ได้รับการออกแบบให้เป็นรถที่มีเสียงที่ดีที่สุดในรถกลุ่มนี้ ท่อเก็บเสียงด้านเดียวทำให้เสียงเครื่องยนต์ทุ้มและคม ถือเป็นลักษณะพิเศษของเครื่องยนต์ 3 สูบของรถไทรอัมพ์อันโดดเด่น

ระบบเบรกด้านหลัง ใช้ดิสเบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรกจาก Nissin

โช๊คอัพหลัง เป็นโช๊คอัพเดี่ยว ระยะยุบ 133.5 มม. ทำให้รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) สามารถรองรับผู้ขี่ซ้อนท้ายได้ในขณะที่ยังคงรักษาการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นเป็นประสบการณ์การขับขี่ที่น่าเร้าใจ

สวิงอาร์มแบบใหม่ที่ถูกติดตั้งผสานไปกับที่แขวนป้ายทะเบียนและไฟเลี้ยว

 

Triumph Trident Exhaust

 

ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 ใช้เกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมอัตราทดเกียร์ที่ปรับให้เหมาะสมกับการขับขี่อันดุดัน มาพร้อมกับระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง (Slip and Assist Clutch) ที่มีก้านคลัตช์แบบใหม่ที่ปรับให้เหมาะสมกับช่วงความกว้างของมือ และมีน้ำหนักเบาเพื่อลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง เพื่อให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและเร้าใจยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) ซึ่งสามารถติดตั้งเพิ่มเป็นอุปกรณ์เสริม โดยจะช่วยให้ผู้ขี่สามารถปรับเกียร์ขึ้นและลงได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์

 

 

ออกแบบมาเพื่อส่งมอบการควบคุมที่ดีที่สุด

ด้วยการปรับแต่งและสเปคของรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการควบคุม จึงทำให้รถจักรยานยนต์ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) สามารถส่งมอบการขับขี่ที่มั่นใจ คล่องตัว และสนุกสนาน ด้วยน้ำหนักที่เบา เบาะนั่งความสูงเพียง 805 มม. เมื่อผสานเข้ากับน้ำหนักตัวรถเพียง 189 กิโลกรัม

โครงรถใหม่ ทำจากเหล็กกล้าแบบ Tubular การวางตำแหน่งตามหลักสรีรศาสตร์ที่ออกแบบมาให้สะดวกต่อทั้งผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์ และผู้ขับขี่มือใหม่ รวมถึงล้อก้านอะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบา และแฮนด์บาร์อะลูมิเนียมแบบเรียว ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) จึงเป็นรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกการขับขี่ และยังสะกดทุกสายตา

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT สี บอกข้อมูลการขับขี่ครบครันในรูปแบบ 'white-on-black' ที่ให้ความคมชัด เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity หน้าจอดังกล่าวสามารถนำทางแบบ turn-by-turn พร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดายเพียงแค่ควบคุมผ่านสวิทช์คิวบ์ที่แฮนด์รถ

 

 

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกออกแบบมาอย่างเหนือชั้น

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) ใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อมอบความพึงพอใจและความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำ 3 อย่าง ได้แก่ โหมดการขับขี่ 2 โหมด ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบปรับได้ และคันเร่งไฟฟ้า สำหรับโหมดการขับขี่บนถนน (Road) และขณะฝนตก (Rain) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถ และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ผ่านการปรับการตอบสนองคันเร่งไฟฟ้า และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่แม่นยำ

 

 

นอกจากนี้พลังของเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ยังถูกควบคุมโดยระบบควบคุมการยึดเกาะแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) ซึ่งรวมอยู่ในโหมดการขี่ทั้งสองแบบ และยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านเมนู
ในหน้าจอ TFT นอกจากนี้ยังมีระบบเบรก Nissin และ ABS ที่ทำงานควบคู่กันสามารถทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

 

ถังน้ำมันความจุ 14 ลิตร พร้อมสไตล์การออกแบบร่วมสมัย และรูปทรงของตัวถังที่รับกับส่วนเว้าขาของผู้ขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ นอกจากนี้ สวิงอาร์มแบบใหม่ที่ถูกติดตั้งผสานไปกับที่แขวนป้ายทะเบียนและไฟเลี้ยว

 

 

Triumph Trident 660 มาพร้อม 4 โทนสีที่โดดเด่นให้เลือก ดังต่อไปนี้

  • SILVER ICE & DIABLO RED: โทนสีที่น่าค้นหาที่สุด ผ่านการผสมผสานของสีเงิน เข้ากับสีแดงบนโครงรถ พร้อมด้วยโลโก้ไทรอัมพ์ที่โดดเด่นบนตัวถัง
  • MATT JET BLACK & MATT SILVER ICE: ให้ลุคที่ดูดุดันที่สุด มาพร้อมโลโก้ไทรอัมพ์อันโดดเด่นบนตัวถัง
  • CRYSTAL WHITE: โครงรถสีขาวเสริมด้วยลวดลายของสี Diablo Red และ Jet Black
  • SAPPHIRE BLACK: โครงรถสีดำเสริมด้วยลวดลายของสี Diablo Red และ Aluminium Silver

 

 

อุปกรณ์เสริมเฉพาะรุ่นถึง 45 รายการ

เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ทุกรุ่นที่ถูกออกแบบอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียดและการตกแต่งเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ตั้งแต่แผ่นปิดหม้อน้ำสีเดียวกับตัวรถ ไปจนถึงแผงคอรถแบบอะลูมิเนียม อุปกรณ์ป้องกันโช้คหน้า แฮนด์อะลูมิเนียมทรงเรียว และกระจกทรงหยดน้ำ ทั้งหมดนี้ทำให้รายละเอียด คุณภาพและการตกแต่งทั้งหมดของ
ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) มีความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) สามารถปรับแต่งสเปครถจักรยานยนต์ของตัวเองได้โดยสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมของรุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะเพื่อปรับแต่งจักรยานยนต์ของคุณให้มีลักษณะเฉพาะตัว หรือจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการการขับขี่ และยกระดับความมีสไตล์ของตัวเอง ด้วยอุปกรณ์เสริม 45 รายการ ประกอบไปด้วย ตัวป้องกันเฟรม บังลมหน้าแบบสี กระจกปลายแฮนด์ แผ่นกันใต้เครื่องแบบอะลูมิเนียม มือจับแฮนด์แบบอุ่น อุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพ 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง

 

 

Triumph Trident คุ้มค่าอย่างน่าทึ่ง

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) ไม่เพียงแค่มาพร้อมเทคโนโลยีชั้นนำ ความสามารถในการขับขี่ที่เหนือใคร และสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ แต่ยังมาพร้อมกับความคุ้มค่า ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่น้อยกว่าในรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียม ใช้เวลาในการเซอร์วิสตามระยะทางน้อยที่สุดในรถจักรยานยนต์กลุ่มเดียวกัน

ในช่วงระยะเวลาการเข้ารับบริการ 3 ปี Triumph Trident 660 มีระยะเวลาการเซอร์วิสที่น้อยที่สุดในรถจักรยานยนต์กลุ่มเดียวกัน โดยมีจำนวนชั่วโมงรวม 8.3 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาของคู่แข่งใกล้เคียงที่มีจำนวนชั่วโมงซ่อมรวม 11 ชม. ถึง 15.8 ชม. ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษามากขึ้นถึง 25%

ข้อมูลนี้อ้างอิงตามระยะเวลาในการบำรุงรักษาต่าง ๆ ได้แก่ การบำรุงรักษาในช่วง 800 กิโลเมตรแรก การเข้ารับบริการเช็คระยะประจำปี 3 ครั้ง การติดตั้งผ้าเบรกครบชุด การเปลี่ยนโซ่และสเตอร์ใหม่ และการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกหนึ่งครั้ง

ช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่ 16,000 กม.

Triumph Trident 660 มาพร้อมกับช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่ 16,000 กม. ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งหลักในกลุ่มโรดสเตอร์ขนาดกลางอยู่ระหว่าง 25% ถึง 65% ทำให้ลดค่าใช้จ่ายสำหรับค่าบำรุงรักษา

และสำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ รวมถึงอุปกรณ์เสริมทั้งหมดของไทรอัมพ์ มีการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทางเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ช่วยให้เจ้าของรถอุ่นใจได้ไม่ว่าพวกเขาจะขับขี่รถไทรอัมพ์ไปที่ใด

 

Triumph Trident 660 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 17 พฤศจิกายนนี้

 

อ่าน รีวิว Triumph Street Triple RS 2020
อ่าน รีวิว Triumph ROCKET III 2020

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ