รีวิว Harley-Davidson Road Glide 2020 รุ่นประกอบไทย ทัวร์ริ่งไซส์ใหญ่ สไตล์อเมริกัน Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Harley-Davidson Road Glide 2020 รุ่นประกอบไทย ทัวร์ริ่งไซส์ใหญ่ สไตล์อเมริกัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 January 2563

Harley-Davidson Road Glide 2020 รถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ที่สุด ที่เดินสายการประกอบในประเทศไทย แม้ว่าบ้านเกิดจะเป็นเมืองไทย แต่ส่วนประกอบโดยส่วนใหญ่ ยังถูกนำเข้ามาโดยตรงจากประเทศบ้านเกิดที่สหรัฐอเมริกา


 

Harley-Davidson ชื่อนี้เอ่ยเมื่อไหร่ทุกคนต้องร้องอ๋อ เพราะมันคือแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกัน ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ไม่ว่าจะมุมไหนของโลกใบนี้ ล้วนแต่มีเจ้ารถ Harley-Davidson โลดแล่นอยู่เสมอ แม้ว่ากาลเวลาของอายุแบรนด์นี้จะมากกว่า 100 ปีแล้ว (ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1903) แต่มนต์เสน่ของ Harley-Davidson เรียกได้ว่าเป็นอมตะนิรันดร์กาล ชนิดที่เรียกว่าทุกวันนี้ยังหาแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อื่นมาแทนที่ชื่อ Harley-Davidson ไม่ได้จริงๆ

 

Harley-Davidson ตีตลาดประเทศไทยด้วยรถประกอบในประเทศ ปรับราคาลดลงเกือบครึ่ง !

ข่าวใหญ่สุดๆ ในวงการรถมอเตอร์ไซค์บ้านเรา เมื่อทาง Harley-Davidson เข้ามาตั้งโรงงานประกอบรถมอเตอร์ไซค์กันในประเทศไทยที่จังหวัดระยอง โดยในช่วงแรกเมื่อปี 2562 ทาง Harley-Davidson เดินสายการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยก่อนใน 2 ตระกูลหลัก ได้แก่ตระกูล Softail และตระกูล Sportster ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้จากเหล่าไบเกอร์สาวก Harley-Davidson ไม่น้อยทีเดียว เพราะมันทำให้ราคาของรถ "ปรับลดลง" จนสามารถครอบครองได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับศูนย์บริการ และตัวแทนจำหน่ายรถที่เพิ่มขึ้น ล้วนส่งผลให้ Harley-Davidson กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่จับต้องได้ง่ายกว่าอดีตที่ผ่านมา ที่ราคาค่อนข้างสูง

 

 

Harley-Davidson เปิดสายการประกอบรถทัวร์ริ่งในไทย

และเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ภายในงาน Motor Expo 2019 ทาง Harley-Davidson ก็ได้แถลงข่าวดีเกี่ยวกับราคารถมอเตอร์ไซค์กลุ่มทัวร์ริ่ง ที่ได้เริ่มเดินสายการประกอบในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย อันส่งผลให้ราคารถปรับตัวลดลงหลายแสนบาท (อ่านข่าวได้ที่นี่) โดยรุ่นที่เรานำมารีวิวในครั้งนี้คือ Harley-Davidson Road Glide ซึ่งถือเป็นรุ่นสูงสุดที่ประกอบในประเทศไทย โดยราคาวางจำหน่ายเดิมนั้นสูงเกิน 2 ล้านบาท แต่ปัจจุบันปรับลดลงเหลือ 1,599,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเจ้ารถรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ

 

 

Harley-Davidson Road Glide 2020 รถทัวร์ริ่งพันธ์ุแท้

หลายๆ ท่านเมื่อนึกถึงรถ Harley-Davidson มักจะนึกถึงรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นตรง "หัว" หรือ "หน้า" ของตัวรถที่เรามักจะเห็นจากรถมอเตอร์ไซค์ของหน่วยงานราชการ ที่นิยมใช้เป็นรถมอเตอร์ไซค์นำขบวน ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของหน้ารถทำให้ใครๆ ต่างเรียกสิ่งนี้ว่า "โม่ง" ซึ่งจะว่าไปแล้ว เจ้าโม่งที่ครอบส่วนของไฟหน้านี้แหละ ที่ช่วยเสริมความน่าเกรงขามของตัวรถ Harley-Davidson ตระกูลทัวร์ริ่งได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบสไตล์โม่งแบบนี้ Harley-Davidson Road Glide คือรถที่คุณกำลังมองหา

 

 

Harley-Davidson Road Glide 2020 มีดีไซน์ที่โดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว

Harley-Davidson Road Glide 2020 โดดเด่นเรื่องงานดีไซน์เป็นอย่างมาก เริ่มต้นจากด้านหน้ารถที่ใช้ไฟหน้าคู่แบบ LED ทรงกลม ในโคมไฟหน้าทรงโม่ง ซึ่งเจ้าโม่งนี้ทำหน้าที่เป็นทั้งแผงบังลม, โคมไฟหน้า และตำแหน่งติดตั้งหน้าจอเรือนไมล์, ลำโพงบลูทูตทั้งหมด ติดตั้งอยู่ภายในโม่งนี้

ในส่วนของขาตั้งข้างรุ่นนี้ มีระบบล็อกขาตั้งมาให้ด้วย เพราะด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักมาก อาจทำให้ขาตั้งข้างมันเคลื่อนได้ จึงมีการติดตั้งระบบนี้ไว้

 

 

ช่วงล่าง ใช้โช๊คอัพเทเลสโกปิคขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วสีดำเงา มาพร้อมกับดิสเบรคคู่ ปั้มเบรค 4 พอตจาก Brembo พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกเป็นมาตรฐาน และยังมีระบบกระจายแรงเบรคเพื่อให้การหยุดรถทำได้ดียิ่งขึ้น

 

 

หน้าจอเรือนไมล์ แบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่หน้าจอทัชสกรีนสีแบบมัลติมิเดียด้านบน และหน้าจอเรือนไมล์แบบเข็มกับดิจิตอลด้านล่าง โดยเรือนไมล์แบบเจ็ม และแบบดิจิตอล จะเป็นส่วนที่ใช้ดูข้อมูลการขับขี่พื้นฐานของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่อง, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, ทริป A, ทริป B, แรงดันลมยาง, แรงดันไฟฟ้า เป็นต้น ส่วนหน้าจอทัชสกรีนมัลติมีเดีย ใช้ควบคุมฟังก์ชั่นวิทยุ, เครื่องเสียง, ระบบนำทาง และระบบต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการยึดเกาะ, ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง, ระบบ Cornering ABS ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้มีรายละเอียดเยอะมากๆ เดี๋ยวเราขอเล่าในส่วนของตัวรถก่อน แล้วจะลงลึกเรื่องเทคโนโลยีในส่วนถัดไป แอบกระซิบว่าระบบเครืองเสียงดีงามมากๆ ด้วยลำโพงขนาด 6.5 นิ้ว

ส่วนช่องรับลม สามารถเปิด - ปิด ได้ด้วยปุ่มควบคุมบริเวณหลังชิวบังลม

ด้านระบบกุญแจ เป็นกุญแจแบบคีย์เลสเต็มระบบ ทั้งการเปิด-ปิดระบบไฟ, ระบบล็อกคอรถ สามารถควบคุมได้ที่ตัวควบคุมตรงกลางคอนโซลรถ

ส่วนด้านข้างจะมีช่องเก็บของทั้ง 2 ฝั่ง โดยฝั่งขวาจะมีช่องจ่ายไฟฟ้า เป็นชนิด USB และฝั่งซ้ายเป็นช่องจุดบุหรี่

 

 

มุมมองจากผู้ขับขี่ ผ่านถังน้ำมันทรงหยดน้ำ ความจุ 22.7 ลิตร

 

 

เบาะนั่งทรงครุยเซอร์แบบมีพนักพิงหลังผู้ขับขี่ ความสูงจากพื้นเพียง 695 มม. ส่วนกล่องเก็บสัมภาระด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง เป็นกล่องพลาสติกคุณภาพสูง Made in USA เข้ากับทรงรถอย่างลงตัวด้วยขนาดจุใจถึง 71 ลิตร ใส่สัมภาระสำหรับออกทริปได้สบายๆ

 

 

เทคโนโลยีล้ำสมัยใน Harley-Davidson Road Glide 2020 ช่วยเพิ่มความปลอดภัยระดับสูงสุด

ใน Harley-Davidson Road Glide 2020 มีการติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ เพื่อเสริมความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นหลากหลายแบบด้วยกัน โดยได้ตั้งชื่อระบบนี้ว่า New Reflex™ Defensive Rider Systems หรือเรียกย่อๆ ว่า RDRS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของรถในขณะเร่ง, ลดความเร็ว และเบรค ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเบรคกะทันหัน หรือขณะเข้าโค้ง ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะแสดงผลสูงสุดเมื่อขับขี่ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ โดยระบบนี้จะถูกติดตั้งในรถตระกูล Touring ปี 2020 ทุกคัน (ยกเว้นรุ่น Road King และ New Electra Glide Standard) ซึ่งรายละเอียดแต่ละระบบเป็นอย่างไร สามารถคลิกรับชมได้ที่เว็บไซต์ของ Harley-Davidson ได้โดยตรง ที่นี่

ระบบ Cornering Enhanced ABS หรือ C-ABS

ระบบ Cornering ABS คือระบบป้องกันล้อล็อกขณะผู้ขับขี่จำเป็นต้องเบรกอย่างรุนแรงขณะเข้าโค้ง โดยเซ็นเซอร์ระบบเบรคของตัวรถจะจับการทำงานของปั้มเบรคทุกจุด เพื่อกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้ขับขี่ยังสามารถประคองรถต่อไปได้

 

 

ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Linked Braking หรือ ELB

ระบบกระจายแรงเบรก ELB มีหน้าที่กระจายแรงเบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน เพื่อป้องกันอากาศเสียจังหวะจากการกดเบรกที่รุนแรงเกินไป ซึ่งสามารถทำงานได้ทั้งทางตรง และทางโค้ง โดยระบบป้องกันในทางโค้งจะมีชื่อว่า Cornering Enhanced Electronic Linked Braking หรือ C-ELB

 

 

ระบบควบคุมการยึดเกาะในโค้ง Cornering Enhanced Traction Control System หรือ C-TCS

ระบบควบคุมการยึดเกาะในโค้ง หรือ C-TCS มีหน้าที่ป้องกันล้อหมุนฟรี อันเนื่องมาจากการเปิดคันเร่งที่แรงเกินไปขณะเข้าโค้ง ทำให้การขับขี่มีเสถียรภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

เครื่องยนต์ V-Twin 1,868 ซีซีอันทรงพลัง

Harley-Davidson Road Glide 2020 ใช้เครื่องยนต์รหัส Milwaukee-eight 114 แรงบิด 163 นิวตันเมตร ที่มอบพละกำลังแรงบิดอันมหาศาลที่ถ่ายทอดมาเพื่อให้ผู้ขับขี่พุ่งทะยานเร่งแซงรถบนท้องถนนได้อย่างง่ายดาย และยังมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีความนุ่มนวลมากกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน

และลูกเล่นที่ผมรู้สึกว่ามันแปลกดี นั่นคือระบบติดเครื่องยนต์แค่สูบหน้าสูบเดียว เพื่อลดภาระด้านความร้อนของเครื่องยนต์สูบหลังที่จะรับลมได้น้อยกว่าสูบหน้า ซึ่งสามารถสั่งเปิดระบบนี้ได้ด้วยการจอดติดเครื่องเมื่อเครื่องยนต์ร้อนถึงระดับหนึ่ง ให้บิดคันเร่งสวนไปด้านหน้าค้างไว้สักระยะหนึ่ง ระบบนี้จะทำงานขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ

 

 

ข้อมูลจำเพาะของตัวรถ

เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,868 ซีซี
แรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที
เกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ

เฟรม เฟรมเหล็กถัก
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ ขนาด 41 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยวพร้อมซัพแท้งค์
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 260 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
ยางหน้า 130/60 R19
ยางหลัง 180/55 R18

 

มิติรถ

ความสูงเบาะ 695 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 387 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 22.7 ลิตร

 

Harley-Davidson Road Glide 2020 มอบประสบการณ์ขับขี่อันน่าประทับใจ

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Harley-Davidson Road Glide 2020 เราได้ทำการขับขี่ทดสอบจากกรุงเทพมหานคร ไปกลับเขาใหญ่ กับระยะเวลา 2 วัน 1 คืน โดยได้มีโอกาสใช้งานในกรุงเทพมหานครช่วงเย็นด้วย ระยะทางทดสอบรวมราว 500 กม.

ฟิลลิ่งการขับขี่ตัวรถบอกได้เลยว่า แม้ว่าตัวรถจะดูใหญ่โต และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก หากปรับตัวเข้ากับรถได้แล้ว และเริ่มใช้ความเร็วระดับ 60 กม./ชม. ขึ้นไป บอกเลยว่านี่มันเหมือนโซฟาเคลื่อนที่ชัดๆ ด้วยความนุ่มนวลของช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ตมาให้รองรับกับการขับขี่ทางดำโดยเฉพาะ ทำให้การขับขี่ยืนพื้นเดินทางไกลยาวๆ ให้ความสบายเป็นอย่างยิ่ง ด้วยตำแหน่งท่านั่งที่นั่งสบาย เบาะนั่งนุ่ม ที่พักเท้าแบบฟลอบอร์ดยื่นไปด้านหน้า ทำให้ผู้ขับขี่สามารถวางเท้าเรียบไปกับพักเท้าได้อย่างสบายๆ โดยท่านั่งจะเป็นการวางขาแบบยื่นไปข้างหน้า ซึ่งจากการทดสอบด้วยผู้ขับขี่ความสูงเพียง 168 ซม. ก็สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย

 

 

ในส่วนของพละกำลังของเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight ขนาด 1,868 ซีซี มอบพละกำลังแรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร จัดเป็นจุดเด่นที่ชื่นชอบอีกจุดหนึ่ง เพราะแรงบิดของตัวรถ เราสามารถเรียกออกมาใช้งานได้ตลอดแบบไม่ขาดมือ บอกเลยว่าขี่เดินทางไกล อยากเร่งแซงรถคันไหนไม่ต้องคอยเปลี่ยเกียร์ เพียงเติมคันเร่งใส่เบาๆ เจ้า Harley-Davidson Road Glide 2020 คันนี้ก็พร้อมทะยานไปด้านหน้าด้วยอัตราเร่งที่มาได้รวดเร็วทันใจ

ความมั่นคง เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สัมผัสได้จากรถคันนี้ ด้วยความที่ตัวรถมีขนาดใหญ่ ใช้ยางหน้ากว้าง และมีน้ำหนักมาก ทำให้การขับขี่เดินทางไกลด้วยความเร็วมากกว่า 140 กม./ชม. ยิ่งกดล็อกความเร็วแล้วมันช่างนิ่มนวลจนแทบจะหลับเลยล้ะ เพราะตัวรถก็ไม่มีแสดงอาการเป๋ หรือเซออกมาแม้แต่น้อย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าให้แนะนำควรขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. เพื่อความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน

การออกแบบด้านอากาศพลศาสตร์จัดว่าทำมาได้ดีมาก เพราะแม้ว่าจะขับขี่ด้วยความเร็วสูงขนาดไหน ลมปะทะด้านหน้ารถก็ลู่ผ่านแฟริ่งชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถไปได้อย่างเนียนๆ ไม่มีลมมาปะทะโดนผู้ขับขี่ให้เหนื่อยจากแรงลมเลย 

 

 

ขี่ทางตรงว่าสนุก แต่เห็นใหญ่ๆ แบบนี้ เข้าโค้งมันส์มาก ด้วยการวางศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ต่ำ ทำให้การพารถพร้อมผู้ขับขี่รวมน้ำหนักทะลุ 450 กิโลกรัม สามารถเล่นโค้งด้วยความเร็วได้อย่างสนุก และด้วยระบบช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งพร้อมที่จะพาผู้ขับขี่ไปสนุกกับเส้นทาง โดยไม่ต้องกังวลอะไรให้มากมาย ทั้งนี้ควรประเมิณเส้นทางด้านหน้าก่อนด้วยว่า มีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ เพราะถ้ามีกรวด หิน ดิน ทราย น้ำ น้ำมันอยู่ในโค้ง แบบนั้นมีกี่ล้อก็ไม่น่าเล่นครับ ฮ่าๆๆ

 

 

ระบบเครื่องเสียง บอกเลยว่าดีงามเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมระบบเครื่องเสียงผ่านแป้นควบคุมบริเวณประกับแฮนด์ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ซึ่งสามารถควบคุมทุกอย่างบนหน้าจอมัลติฟังก์ชั่นตรงกลางรถได้เลย ไม่ว่าจะเปลี่ยนเพลง, เปิดวิทยุ, เปิดแผนที่ ก็ได้หมด กระทั่งมีคนโทรศัพท์มาก็รับสายได้ด้วย แถมลำโพงที่ติดมาให้เสียงใสมากๆ และสามารถเปิดดังได้ในระดับมมีหูดับกันไปข้างนึงหากเปิดดังเกินไป ทว่าตำแหน่งการวางเครื่องเสียงเน้นให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรับอรรถรสการฟังเพลงโดยเฉพาะ คนอื่นที่อยู่ด้านหน้ารถ หรืออยู่ห่างออกไปจะไม่ได้ยินเสียงเพลงนี้ จัดว่าแม้จะเปิดดัง แต่ไม่สร้างความรบกวนคนอื่น อันนี้ทำมาได้ดีเลยทีเดียว

เสียงของเครื่องยนต์จากท่อไอเสียคู่ของเครื่องยนต์ชนิด V-Twin ของ Harley-Davidson ยังคงมอบเสียงที่ดุดัน น่าเกรงขามทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่องยนต์ ตลอดการขับขี่ จนกระทั่งจอด เสียงของเครื่องยนต์ก็สร้างความจรรโลงใจให้กับผู้ขับขี่ได้ยอดเยี่ยม เสียงค่อนข้างไพเราะ แต่ไม่ดัง แถมไม่รบกวนคนอื่น เพราะเสียงมันไม่ได้ลั่นจนชาวบ้านอวยพรให้ แต่ไพเราะเพียงพอให้ผู้ขับขี่ "สนุก" ไปกับการขี่ Harley-Davidson Road Glide 2020 ตลอดเวลา

 

 

ข้อสังเกตของรถรุ่นนี้มีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นคือเรื่องของ "ความร้อน" ซึ่งหากใครเป็นแฟนบอยของมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson เมื่อมาลองสัมผัส Harley-Davidson Road Glide 2020 มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "อันนี้ร้อนน้อยแล้วนะ" แต่ก็นั่นแหละครับ หลายๆ ท่านที่ยังไม่มีโอกาสสัมผัสรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ก็ต้องทำความคุ้นเคยกับความร้อนของเครื่องยนต์ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของตัวรถด้วย เพราะว่าเครื่องยนต์ของทาง Harley-Davidson เอง เขาไม่ได้ติดตั้งระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมาด้วย แต่เป็นระบบระบายความร้อนด้วยอากาศทั้งหมด

 

สรุป

Harley-Davidson Road Glide 2020 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งขนาดใหญ่สไตล์อเมริกันสัญชาติไทย ที่มอบอรรถรสการขับขี่มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านความสบายในการขับขี่ ความง่ายในการควบคุมรถ รวมถึงพละกำลังของตัวรถที่มอบมาให้ทุกครั้งที่เปิดคันเร่ง รถคันนี้จึงเหมาะกับไบเกอร์ที่มองหารถมอเตอร์ไซค์ที่จะเป็นรุ่นตัวจบสำหรับรถในฝันของตัวเอง ซึ่งผู้ขับขี่รถรุ่นนี้จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่มาสักพักใหญ่ๆ เพราะด้วยน้ำหนักของตัวรถเองที่ค่อนข้างมาก หากผู้ขับขี่ขาดทักษะในการขับมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ อาจจะพาลไม่สนุกกับการขับขี่ไปซะได้ ทั้งๆ ที่รถคันนี้เป็นรถที่ดีมากๆ อีกรุ่นหนึ่ง แต่ผู้ขับขี่ก็ต้องมีทักษาะการควบคุมที่เพียงพอด้วย ถึงจะสนุก

สำหรับท่านที่สนใจ Harley-Davidson Road Glide 2020 สามารถเข้าไปสัมผัสได้ที่ Harley-Davidson พระราม 9 และทุกศูนย์บริการของ พาวเว่อร์ สเตชั่น ครับ ในราคาเริ่มต้นที่ 1,599,000 บาท

 

ขอขอบคุณ บจก.พาวเว่อร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต พระราม 9 สำหรับการเอื้อเฟื้อรถมอเตอร์ไซค์ทดสอบ

บททดสอบโดย กฤตนู วิเศษไชยศรี
ภาพโดย Nattapong T.

 

อ่านรีวิว Harley-Davidson FXDR 2019 ได้ที่นี่
ชมรีวิว Harley-Davidson Iron 1200 ได้ที่นี่
อ่านเรื่องรถกระบะ Harley-Davidson ได้ที่นี่

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ