นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ มีดีที่ออฟชั่น พร้อมราคาที่เหมาะสม [Test Drive] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ มีดีที่ออฟชั่น พร้อมราคาที่เหมาะสม [Test Drive]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 January 2563

ทดสอบ นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ พิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง พร้อมสเปคและราคา


รีวิว นิสสัน อัลเมร่า 2020

นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ เปิดตัวได้ไม่นานกับกระแสการตอบรับที่ดีพร้อมการพูดถึง เครื่องยนต์ใหม่ เทอร์โบ 1.0 ลิตร แต่อัลเมร่าไม่ได้ใหม่แค่เครื่องยนต์แต่ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่การออกแบบ ภายใต้การเปิดตัวในธีม ‘Challenge All Beliefs’ หรือ ‘เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ’ เพราะนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้รับการพัฒนาและออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบในทุกด้าน ทำให้ อัลเมร่า  ใหม่ โดดเด่นขึ้นมาจาก อีโคคาร์

นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่

นิสสัน จึงได้มีการจัดทดสอบ นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ เพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านต่างๆของรถที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ สำหรับการทดสอบในครั้งนี้บนเส้นทาง จังหวัดภูเก็ต – พังงา รวมระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่ และแสดงให้เห็นถึง เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงจากนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) 

ภายนอก นิสสัน อัลเมร่า 2020

นิสสัน อัลเมร่า 2020 กับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ให้มิติภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้างและยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์ของนิสสัน แบบ “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry”

โดยมีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ อาทิ กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าและไฟท้ายทรง บูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof) ส่งต่ออัตลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความต่อเนื่องในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น

นิสสัน อัลเมร่า 2020

เอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะของนิสสันนั้นมีความโดดเด่น ด้วยกระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าใหม่ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED พร้อม LED Signature Light ทรงบูมเมอแรง ไฟเลี้ยวด้านข้าง และไฟท้ายแบบ Signature Light พร้อทไฟเบรกแบบ LED ทรงบูมเมอแรง ในส่วนของเสาด้านหลังตัวรถถูกออกแบบให้กลมกลืน เสมือนหลังคาลอยตัวอยู่ ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ให้  สง่างามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสงในแต่ละมุมของตัวรถ เสริมบุคลิก และความโดดเด่นให้กับตัวรถด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลังลากผ่านจากประตูไปสู่ด้านท้ายของตัวรถ

ภายใน นิสสัน อัลเมร่า 2020

สำหรับ นิสสัน อัลเมร่า 2020 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดจากภายนอกสู่ภายใน โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผล ขนาดใหญ่ แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ Bluetooth, USB  และ AUX IN สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมลำโพงคุณภาพดี 6 จุด และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าง Apple CarPlay  

ระบบอินโฟเทนเมนต์ พวงมาลัย และเบาะนั่งถูกออกแบบเพื่อรองรับผู้ขับขี่ไม่ให้เมื่อยล้าในการเดินทาง เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ด้วยมาตรวัดแบบเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital ผ่านหน้าจอ TFT หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว / แสดงผลข้อมูลการขับขี่ / แสดงมาตรวัดอุณหภูมิภายนอก (สำหรับรุ่น V และ VL) พวงมาลัยมัลติฟังชั่น ทรงสปอร์ต แบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ ง่ายต่อการใช้งาน

นิสสัน อัลเมร่า 2020 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ ภายใต้รหัส HRA0 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ขนาดปริมาตรความจุ 999 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 100 พีเอส (Ps) มีแรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร (Nm) ตั้งแต่รอบเครื่องที่ 2,400 ถึง 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล รวดเร็วขึ้นแต่ยังให้การประหยัดเชื้อเพลิงถึง  23.3 กม. ต่อลิตร  ล้อขนาด 15 นิ้ว ในทุกรุ่น

นิสสัน อัลเมร่าอัลเมร่า
     Nissan Almera 2020Nissan Almera

เริ่มการทดสอบ นิสสัน อัลเมร่า 2020

ในการทดสอบครั้งนี้ผู้ทดสอบ 2 คน กับรถหนึ่งคัน ทางทีมงานได้ขับเป็นมือแรก สัมผัสแรกภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากทำให้มีความรู้สึกเหมือนขับรถในกลุ่ม B-Segment มากกว่า Eco Car  โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ให้ความคมชัดมาก ดีกว่าหลายรุ่นของนิสสัน พร้อมหน้าจอ TFT ที่สามารถความคุมจากพวงมาลัยได้ทำให้รู้หรูหรามากขึ้น ทรงของพวงมาลัยเป็นแบบสปอร์ต  D-Shape  กระชับมือ เบาะนั่งโอบกระชับเหมือนที่ทางนิสสันได้บอกไว้ ปุ่มสตาร์ทถูกย้ามมาที่คอนโซนกลางดูทันสมัยมาขึ้น วัสดุผิวสัมผัสแบบนุ่มผสมกับพลาสติก ดูลงตัว

ภายใน นิสสัน อัลเมร่า 2020
รีวิว Nissan Almera 2020

ออกเดินทางจากจังหวัด ภูเก็ต ผ่านการจราจรภายในเมือง รถมีความคล่องตัวมาก ระบบ เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) ช่วยให้การขับขี่ในเมืองปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พวงมาลัยเบาให้การตอบสนองที่ดีในเมือง

ออกสู่ถนน ไฮเวย์ เส้นทางส่วนใหญ่มีทั้งทางตรงและขึ้นเขาให้ได้ทดสอบในทุกรูปแบบ วิ่งด้วยความเร็วสูงกับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้การตอบสนองที่ดี อัตราเร่งเต็มกำลัง แรงบิด 152 นิวตันเมตร ทั้งในช่วงทำความเร็วสูง และการเร่งแซงหรือขึ้นเขา เครื่องยนต์ใหม่ตอบสนองได้ดีมาก เรียกได้ว่าเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร

ช่วงล่างออกอาการแข็งอยู่บ้างในความเร็วต่ำจึงทำให้ในความเร็วสูงนั้นรถมีอาการท้ายดีดออกบ้าง แต่ยังควบคุมได้ เสียงลมในความเร็วสูงนั้นบอกได้ว่าทำได้ดีมาก พวงมาลัยควบคุมได้ดี เบรคไว้ใจได้น้ำหนักเบรคค่อนข้างดี อัตราการประหยัดน้ำมันทางทีมงานขับขี่แบบไม่ประหยัดสามาถทำได้ 16 กิโลเมตรต่อลิตร

ระบบความปลอดภัย นิสสัน อัลเมร่า 2020

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ จัดเต็มกับระบบความปลอดภัยมากมาย และเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ จาก นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี อาทิ

  • เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW)
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB)
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) และเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ด้วยกล้องสี่ตัวที่ด้านหน้า ด้านหลังและด้านข้าง รอบคัน

คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยเสริมความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ทุกคน และนอกจากเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ 2020 ยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่มความปลอดภัยทั้งในเชิงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และ ระบบลดความรุนแรง ความเสียหายจากอุบัติเหตุ (Passive Safety) อันได้แก่

  • โครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Zone Body Concept เพิ่มความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และกระจายแรงกระแทก เพื่อปกป้องห้องโดยสารและผู้โดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ
  • 6 ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ในนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทุกรุ่น ขณะที่ ด้านข้าง (side airbags) และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง (curtain airbags) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น VL
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่ละคน โดยเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าเป็นแบบ ELR 3 จุด แบบดึงกลับอัตโนมัติ และผ่อนแรงอัตโนมัติ ด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กด้วยจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากภายในรถ

ทดลองขับ Nissan Almera 2020

ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ แอลอีดี เห็นได้ชัดเจน โดยระบบเบรกหน้าเป็นแบบ ดิสค์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก

สรุป

สำหรับ นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ เรียกได้ว่าลงตัวกว่ารุ่นเดิมมากกกกก  ในหลายด้านตั้งแต่หน้าตา การขับขี่ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรที่ให้การตอบสนองที่ดี ทำให้ อัลเมร่า ใหม่ นี้ชัดเจนในตัวตนที่ยังคงเป็นรถ Eco Car แต่ให้การขับขี่เทียบเท่ารถเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร และขนาดที่เทียบเท่ารถในกลุ่ม ซีวิค อัลติส ซิลฟี่ กันเลย

ข้อดี

  1. ราคาที่เหมาะสม กับของที่ให้
  2. ตัวรถที่มีขนาดใหญ่ นั่งสบาย
  3. หน้าตามีความลงตัว
  4. เก็บเสียงดี
  5. ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม

ข้อเสีย

  1. เครื่องสั่นในรอบเดินเบา
  2. ช่วงล่างในความเร็วสูงมีอาการดีด
  3. ไม่มี Cruise Control 

รีวิว นิสสัน อัลเมร่า 2020

นิสสัน อัลเมร่า 2020 เหมาะกับใคร

ผู้ที่ต้องการรถใช้งานแบบครอบครัวเริ่มต้นทำงานขับขี่ทุกวัน ไม่ได้รีบร้อน แต่ก็ยังให้การขับขี่ที่สนุกสนานได้ ราคาคือคำตอบ

ราคา นิสสัน อัลเมร่า 2020

นิสสัน อัลเมร่า 2020 ใหม่ มาพร้อม 6 สี ได้แก่

  • สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red)
  • สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange)
  • สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White)
  • สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star)
  • สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic)
  • สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)

โดย นิสสัน อัลเมร่า 2020 มีทั้งหมดห้ารุ่นย่อย ดังนี้:

  1. Nissan Almera 2020 รุ่น S CVT ราคา 499,000 บาท
  2. Nissan Almera 2020 รุ่น E CVT ราคา 509,000 บาท
  3. Nissan Almera 2020 รุ่น EL CVT ราคา 559,000 บาท
  4. Nissan Almera 2020 รุ่น V CVT ราคา 599,000 บาท
  5. Nissan Almera 2020 รุ่น VL CVT ราคา 639,000 บาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ