สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ารับเทรนด์โลก  Share this

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ารับเทรนด์โลก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 February 2563

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ผนึกกำลัง เอกชน จัดงาน ASEAN Sustainable  Energy Week 2020 (ASE 2020) ภายในงานรวบอีเวนต์อื่นไว้รวมกัน 4 งาน โดยเฉพาะงาน iEVTech 2020 รับเทรนด์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าขยายตัวสูง ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน นี้ ไบเทค บางนา 


 

ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (Electric Vehicle Association of Thailand (EVAT))เปิดเผยว่า การจัดงาน EV Asia และ iEVTech 2020 ในปีนี้สมาคมจะนำเสนอความก้าวหน้าของรถยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดมาจัดแสดงภายในงาน ASEAN Sustainable  Energy Week 2020 (ASE 2020) งานนิทรรศการการแสดงเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน ด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ภาคส่วนที่น่าสนใจดังนี้

1.จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติ  International Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition [iEVTech2020] ครั้งที่ 5 ขึ้น ภายใต้หัวข้อ Scaling-up Electric Mobility & Beyond  , CEO eMobility Forum โดยมีตัวแทนภาครัฐ และ ผู้บริหารระดับสูงจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ และ ปีนี้ได้รับเกียรติจาก ศาตราจารย์ อากิระ โยชิโนะ นักเคมีชาวญี่ปุ่น เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเคมีในปี 2562 ผู้คิดค้นแบตเตอรีลิเทียมทีปลอดภัยและผลิตในเชิงอุตสาหกรรมได้คนแรกของโลกมาร่วมงานสัมมนา

2.เปิดสนามทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ไม่แบ่งแยกค่าย โดยกิจกรรมนี้เป็นที่เดียวที่รวบรวมรถยนต์ไฟฟ้าที่มากที่สุดในประเทศไทยมาให้ทดสอบกัน อาทิ บีเอ็มดับเบิลยู รถยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และยังมีรถบัสไฟฟ้าเข้าร่วมงานด้วย

3.นิทรรศการของสมาคมยายนต์ไฟฟ้าจัดแสดง การจัดจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับกลุ่ม อาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา วิศวกร ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้กำหนดนโยบาย ทั้งในและต่างประเทศสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันและในอนาคต รวมถึงผู้สนใจทั่วไป ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสความก้าวหน้าที่ครบองค์ความรู้ด้านรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบมิติที่สุด 

"ไฮไลท์การจัดประชุมนานาชาติ จะเชิญผู้บริหารค่ายรถยนต์มาพูดคุยถึงแนวทางการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้เราได้ทราบทิศทาง และมุมมองของค่ายรถยนต์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง สมาคมฯ มองว่าในช่วงปี 2020-2025 แต่บะค่ายจะมีรถยนต์ไฟฟ้าที่เจาะตลาดแมสมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่ๆ ในะยะยาว"

สรรชาย  นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงาน ASE 2020 -ASEAN Sustainable  Energy Week 2020 งานนิทรรศการการแสดงเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน ด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ  ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่รวบรวม 4 งานนิทรรศการเฉพาะทางที่เกี่ยวกับพลังงานไว้ด้วยกัน คืองาน RENEWABLE ENERGY ASIA งาน ENERGY EFFICIENCY EXPO งาน ENTECH POLLUTEC และ งาน ELECTRIC VEHICLE ASIA โดยงานนี้จะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีพลังงานชั้นนำของโลก   กว่า 500 บริษัท จาก 37 ประเทศ พร้อมพาวิลเลียนนานาชาติ จากจีน เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ และ ไต้หวัน ซึ่งในปีนี้ ยังมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น โดยในงานยังมีผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีจัดการสิ่งแวดล้อมของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมจัดงานบนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร ตอบรับกระแสการดูแลสิ่งแวดล้อมและการดูแลปัญหาเรื่องมลภาวะที่เกิดขึ้น

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ