อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทน และยานยนต์ไฟฟ้า Share this

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทน และยานยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 August 2563

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ร่วมมือภาครัฐและเอกชน จัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 แสดงนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทนและยานยนต์ไฟฟ้า ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ย. ณ ไบเทคบางนา 


อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทน และยานยนต์ไฟฟ้า

ทวารัฐ สูตะบัตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 เพื่อสร้างความตระหนักตื่นรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า รวบรวมนวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับพลังงานทดแทน ซึ่งในปีนี้กระทรวงพลังงานได้มีกิจกรรมสัมมนาไฮไลท์ในวันที่ 25 กันยายน 2563 ในหัวข้อ International Conference “Rural Electricfication : International Experience and Development in Thailand” เพื่อให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแบบออฟกริดในพื้นที่ห่างไกล 


พัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กฟผ.ได้จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัย และนวัตกรรม ภายใต้แนวคิด EGAT”s E-mobility ซึ่งกฟผ.เห็นความสำคัญของยานยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้ามาบทบาทในอนาคต จึงดำเนินโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายภาครัฐ โดยส่งเสริมให้เกิดการใช้งาน EV ในประเทศ อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า รถบัสไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้า และสถานีชาร์จ รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้าน Charging Infrastructure รวมไปถึงการบริการงานจดการไฟฟ้า

“การใช้รถยนต์ไฟฟ้าช่วยลดก๊าซ CO2 จากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ดีเซล ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง ลดการปล่อยมลพิษทางอากาศและฝุ่น PM 2.5 ไฮไลท์ในงานมีการจัดแสดงรถ i-EV กฟผ. และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า”


มนู เลียวไพโรจน์ ประธานอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานภายใต้รูปแบบนิว นอร์มอล จัดมาตรฐานการเข้างานเน้นสุขอนามัยและความปลอดภัย โดยในงานครั้งนี้จะแตกต่างจากทุกครั้งมีการจัดแสดงรูปแบบไฮบริด เอ็กซ์ซิบิชั่น หรือจัดแสดงแบบครบองค์รวม ที่รองรับทั้งการจัดงานในรูปแบบปกติ และการจัดงานแสดงแบบเสมือนจริง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ชมงานที่สามารถเดินทางมาเอง 

งานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “Energy Solutions For Smart Cities” คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 15,000 ราย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน 2563 ณ ไบเทคบางนา 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ