วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง Share this

วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 February 2563

อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้รถทุกท่านต้องเจอ คือ รถเปื้อนยางมะตอย และสำหรับ วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ หากล้างแบบถูกวิธีก็คงไม่กลายเป็นปัญหา แต่ถ้าล้างแบบผิดวิธีนี่สิ ได้ทำสีใหม่แน่นอน


วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ

ที่ผ่านมา ผมเห็นหลายท่านใช้ วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ ที่ผิดๆ กันเยอะครับ เช่นใช้เล็บขูดออก นอกจากจะเจ็บเล็บแล้ว ยังทำให้สีรถเป็นรอยจากการถูกเล็บข่วน หรือถ้าหนักกว่านั้นคือ สีรถหลุดติดออกมาด้วย ในบทความนี้ ผมมี วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ แบบง่ายๆ มาฝากครับ

วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนครับ ประกอบกับถนนหลายเส้นลาดด้วยยางมะตอย เมื่อเจอแดดร้อนๆ ก็มีโอกาสที่จะติดมากับล้อรถ ก่อนที่จะหลุดกระเด็นมาติดที่สีรถเรา หรือถ้าหนักกว่านั้น คือขับผ่านเส้นทางที่กำลังลาดยางมะตอย ทำใจได้เลยครับ เพราะยางมะตอยกระเด็นมาติดสีรถแน่นอน โดยเฉพาะบริเวณซุ้มล้อ แก้มข้าง ชายล่างประตู ยิ่งถ้าเป็นรถสีขาว หรือสีสว่างๆ จะเห็นคราบยางมะตอยได้ชัดเจนมากๆ เราไปดูกันเลยครับว่าควรใช้อะไรล้างคราบยางมะตอย

วิธีล้างยางมะตอย

ใช้น้ำมันสนล้างยางมะตอยออกจากรถ

วิธีนี้ เป็นวิธีล้างยางมะตอยออกจากรถที่ประหยัดที่สุด ใช้เงินเพียงแค่ประมาณ 40 บาท วิธีใช้ เพียงแค่หาผ้านุ่มๆ และสะอาด ชุบน้ำมันสน ถูเบาๆในบริเวณที่เปื้อนยางมะตอย จากนั้นให้รีบล้างรถด้วยแชมพูทันที ไม่ควรทิ้งไว้นาน และในขณะที่ทำ ควรหาผ้าปิดจมูกด้วยนะครับ เพราะน้ำมันสนกลิ่นแรงมากครับ หาซื้อได้ตามร้านวัสดุก่อสร้าง ,ลาซาด้า ,ชอปปี้ ฯลฯ

การดูแลรถ
สเปรย์ฉีด สำหรับล้างยางมะตอย

วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ วิธีนี้จะสะดวกหน่อยครับ ราคาประมาณกระป๋องละ 100-350 บาท หาซื้อได้ที่ร้านขายผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ ,ลาซาด้า ,ชอปปี้ ฯลฯ วิธีใช้เพียงแค่ฉีดไปที่คราบยางมะตอย แล้วใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดออก จากนั้นให้รีบล้างรถด้วยแชมพูทันที ในขณะที่ทำควรหาผ้าปิดจมูก และ ใส่แว่นตาด้วยนะครับ เพราะละอองของสเปรย์ที่ฉีดออกมาอาจลอยเข้าตาได้ครับ

น้ำยาล้างยางมะตอย

ใช้ดินน้ำมันสำหรับทำความสะอาด

วิธีนี้เป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด ทั้งต่อตัวเราเอง และสีรถยนต์ ดินน้ำมันสำหรับทำความสะอาดนี้ มีราคาตั้งแต่ 50 บาท ไปจนถึงหลักพัน หาซื้อได้ที่ร้านขายผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ ,ลาซาด้า ,ชอปปี้ วิธีใช้ เพียงแค่เอาน้ำเปล่าลูบไปที่สีรถก่อน จากนั้นเอาดินน้ำมันถูตาม ซึ่งวิธีนี้จะเมื่อยมือ และใช้เวลาหน่อยนะครับ แต่รับรองว่าปลอดภัยที่สุด

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีล้างยางมะตอยออกจากรถง่ายๆ ในราคาประหยัด ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองครับ ทำเองภูมิใจกว่า ไม่ต้องเสียเงินไปเข้าคาร์แคร์ เพราะเขาก็ใช้วิธีเดียวกันกับที่ผมบอกเนี่ยล่ะครับ เพียงแต่เขาไม่ได้บอกคุณ

อ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์คลิก ที่นี่

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ