5 วิธีดูแลรถสีขาว ป้องกันรถไม่ให้เลือง Share this

5 วิธีดูแลรถสีขาว ป้องกันรถไม่ให้เลือง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 February 2563

อีกหนึ่งปัญหากวนใจสำหรับเจ้าของรถสีขาว นั่นก็คือการดูแลรักษาสภาพสี แม้ว่าสีขาวจะดูสวยแบบคลีนๆ แต่ถ้าไม่ใส่ใจดูแล จากสีขาวอาจกลายร่างเป็นสีเหลือง หรือสีดำ โดยไม่รู้ตัว


5 วิธีดูแลรถสีขาว

รถสีขาวเป็นสีที่สะอาด หากมีอะไรมาเปื้อนนิดหน่อย จะเห็นได้ชัดมาก ในบทความนี้ ผมมี วิธีดูแลรถสีขาว ช่วยดูแลสภาพสี สำหรับรถสีขาวมาฝากทุกท่านครับ

5 วิธีดูแลรถสีขาว

1. ล้างรถบ่อยๆ

อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพราะพวกสิ่งสกปรกต่างๆ ที่แฝงมากับคราบน้ำ ฝุ่น ดิน โคลน จะสะสมจนฝังเข้าไปในชั้นแลคเกอร์ และเมื่อพบคราบ  มูลนก ยางไม้ ยางมะตอย ควรรีบล้างออกทันที ห้ามปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะนอกจากจะทำให้ล้างออกยากแล้ว คราบเหล่านี้ยังกัดทำลายสีรถของเราให้ด่างและหมองได้

วิธีดูแลรถสีขาว

2. จอดรถในร่ม

รถสีขาว เป็นสีที่เพี้ยนง่าย หากจอดตากแดดบ่อยๆ จากรถสีขาว จะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีเหลือง สำหรับท่านใดที่บ้านไม่มีโรงจอดรถ ก็ให้หาผ้านุ่มๆ คลุม หรือหาผ้าคลุมรถที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสง UV ครับ

รถสีขาว ดูแลอย่างไร

3. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์

ทุกครั้งหลังจากล้างรถเสร็จ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเคลือบสี เคลือบทุกครั้ง เพราะนอกจากจะทำให้รถดูเงางามเป็นประกายแล้ว ยังช่วยให้สิ่งสกปรกต่างๆ เช่นน้ำ ฝุ่น ไม่เกาะ และเมื่อล้างรถในครั้งต่อๆไป จะทำให้สิ่งสกปรกออกได้ง่ายขึ้น

การดูแลรถสีขาว

4. ดินน้ำมัน หรือ น้ำยาขจัดขี้ไคล

บางทีเราคิดว่ารถเราสะอาดแล้ว แต่คุณลองเอาไปจอดเทียบกับรถใหม่ป้ายแดงดูสิครับ จะเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน นั่นเป็นเพราะรถสีขาว ที่ผ่านการใช้งานมาสักระยะ จะถูกปกคลุมไปด้วยคราบขี้ไคล ที่ล้างยังไงก็ไม่ออก ต้องใช้ตัวช่วย นั่นก็คือดินน้ำมันสำหรับขัดพื้นผิว แต่วิธีนี้ก็จะเหนื่อยหน่อยนะครับ เพราะใช้เวลานานกว่าจะทำเสร็จ หรือถ้าง่ายหน่อย ก็เป็นสเปรย์ระเบิดขี้ไคล ฉีดแล้วเช็ด ซึ่งในท้องตลาดก็มีขายอยู่มากมายครับ

เคล็ดลับดูแลรถสีขาว

5. ขัดสี

วิธีดูแลรถสีขาว วิธีนี้ส่วนใหญ่จะทำกันในรถที่สีเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว เป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจน รอยคราบและสิ่งสกปรกจะจางหายไป รถจะเงาขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ทำบ่อยครับ เพราะจะทำให้ความหนาของแลคเกอร์บางลงเรื่อย ๆ และการขัดสีนั้น ควรทำโดยผู้ที่มีประสบการณ์ มิฉะนั้นเราอาจจะได้รอยเพิ่มจากการขัดสีที่ไม่ถูกวิธีหรือจากช่างที่ไม่ชำนาญมากพอ

รถก็เหมือนคนนั่นแหละครับ ที่ต้องอาบน้ำขัดผิว หากเราหมั่นดูแลรักษา ต่อให้ผ่านไปหลายปี รถสีขาวของเราก็ยังคงเงางาม ราวกับรถใหม่ป้ายแดง

อ่านบทความ 5 วิธีดูแลรถสีดำคลิก ที่นี่

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ