The Ultimate X-Venture Trip เส้นทาง อุดรธานี - เชียงคาน Share this

The Ultimate X-Venture Trip เส้นทาง อุดรธานี - เชียงคาน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 March 2563

ทริปนี้เป็นทริปในรูปแบบ Off Road กับ Honda โดยเริ่มกันที่ อุดรธานี - เชียงคาน อีกทั้งจัดกันมาเข้าสู่ปีที่ 2 โดยรวมรถ ตระกูล Adventure Touring ของ Honda มาทั้งหมดทั้ง Honda Africa Twin cb500x NC 750X และ X-ADV เพื่อทดสอบสมรรถนะรถบนเส้นทาง ออฟโรด ของเป็นประเทศไทย จะมีความท้าทายอย่างไรไปเริ่มกันเลย


 

The Ultimate X-Venture Trip เริ่มต้นกันที่  Honda Bigwing Udonthani by Nat มารับรถและเปลื่ยนชุดพร้อมลุย เราเดินทางกันมา 10 กว่าชีวิตกับพี่ๆ สื่อมวลชนและนำโดย โค้ชพี่เล่ แต่จะให้ลุยกันเลยก็ไม่ได้ ต้องเลือกรถที่จะขับขี่กันก่อน แต่เริ่มด้วยความมันและยุติธรรมที่สุด คือการจับฉลากเลือกรถ ผมเองได้ รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์พันธุ์แกร่งอย่าง X-ADV พร้อมลุย!!!

เริ่มต้นวันแรกด้วยทางดำ บิดกันยาวๆ โดยจุดหมายแรกเราคือ ภูฝอยลม ตั้งแต่ออกจาก Honda Bigwing เราก็เจอรถติดก่อนเลย ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะ X-ADV เจ้านี้ มีความคล่องตัวอย่างไม่หน้าเชื่อ เพราะแว๊บแรก ที่เห็นคิดในใจแล้วว่าจะต้องตามไม่ทันแน่ๆ เพราะรถค่อนข้างใหญ่ กว้าง มุดไม่ได้แน่ๆ เบาะสูง 820 มม. แถมน้ำหนัก 238 กก. แต่เอาเข้าจริงผ่านได้ พอได้ขับขี่กับทำได้ดีกว่าที่คิดมันไปได้ สามารถควบคุมผ่านรถติดๆ ขับขี่ในเมืองไปอย่างง่ายดาย 

 

X-ADV ที่ได้ขับขี่ในครั้งนี้เป็นตัวใหม่แล้ว มี เทคโนโลยี Honda Selectable Torque Control (HSTC) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Traction Control ที่สามารถ เปิด ปิด ได้มาให้ด้วย เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น จากนั้นเราก็แวะทานข้าวดื่มกาแฟนั่งคุยกันก่อน 


เมื่อเติมพลังกันเสร็จเรียบร้อย เราก็ที่จะเดินทางไปสู่เชียงคาน แต่ระหว่างทางเราก็มีเส้นทางลัดเลาะ เป็นทางดำสลับกับออฟโรดบ้าง นิดๆหน่อยๆ สบายๆ ถือเป็นการซ้อมมือก่อนลุยจริงพรุ่งนี้  เรามาถึง เชียงคาน ช่วง 5 โมงเย็น ได้พักผ่อนที่ นอนนับดาว ที่พัก ริมแม่น้ำโขง 


เริ่มลุย!!! วันที่ 2 ของการขับขี่ เราออกกันตอนสายๆ หน่อย ออกจากโรงแรมไม่ทันไร ก็เริ่มต้นทางออฟโรดกันแล้ว ทางเริ่มเป็นทางขรุขระเป็นทางลูกรังมากขึ้นขี่กัน 60 80 เสียวๆ ตลอดทางไม่เหมือนรุ่นใหญ่อย่างพี่ๆ Africa Twin  ยืนขี่ไปกันชิวๆ เลย 
 

ส่วนเรา X-ADV ก็พอตามๆ ไปได้ไม่ยากเย็นแต่เราต้องนั่งขับเพราะรถเราเป็นรถสกู๊ตเตอร์เรื่อง พักเท้าและตำแหน่งขับขี่ต่างๆ ไม่เหมือนรถรุ่นพี่ แต่ถ้าใส่พักเท้าของแต่งเพิ่มเข้าไปนี้ลุยมันๆ รู้เรื่องเลย แต่ธรรมดาแบบนี้ก็ลุยได้สนุกมาก โช๊คมีระยะยุบที่ขับขี่ได้สนุก ไม่ยันหรือกระแทรก ล้อหน้า 17 และหลัง 15 ทำให้ควบคุมได้ง่าย อีกทั้งเครื่องยนต์ DCT บิดได้สนุก มี 6 เกียร์ ปรับให้เกียร์ออโต้อยู่ที่รอบของเครื่องยนต์ ทั้งเพิ่มเกียร์หรือเชนเกียร์ 


มีโหมดขับขี่แบบ D ที่ขับได้ขี่ง่ายนุ่มนวล หรือโหมด S เป็นโหมด สปอตร์ จะสามารถลากรอบได้สูงขึ้นแรงขึ้นอีกทั้งสามารถ เพิ่มหรือเชนเกียร์เองได้ เรียกง่ายๆ ว่าจะเข้าเกียร์เองเวลาลุยหรือจะปล่อยให้เกียร์ทำงานเองในระบบออโต้ก็ได้ เรียกง่ายๆ คือมี Paddle Shift แต่ที่เพิ่มความมันเข้ามาคือขับเคลื่ยนด้วยโซ่ทำให้ลุยได้มันๆ แบบไม่ต้องกังวล


เส้นทางเริ่มยากมากขึ้นผมได้ลองสลับขับขี่เจ้า NC750X แอดแวนเจอร์ทัวริ่งที่ไปทางทัวริ่ง ดีไซน์ค่อนข้างแปลกตา มีถังน้ำมันอยู่ด้านท้าย ทำให้บาลานซ์น้ำหนักรถได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ X-ADV ต่างกันที่รู้ทรงของตัวรถ


เส้นทางเจอทั้งหินทั้งฝุ่นและรถชาวบ้านที่สวนมา ขี่ติดๆ กันก็ฝุ่นเยอะมองไม่เห็นต้องทิ้งระยะห่างออกมาหน่อย เพราะอันตรายมากไม่เห็นทางข้างหน้าเลย แต่อาจจะเจอหลุมเจอบ่ออีกทั้งฝุ่นหนาทำให้หลงกันได้ ใกล้ถึงทางออก เจอฝุ่นแบบหนามากๆ เกือบครึ่งล้อ ด้วยยางเราไม่ใช่ยางวิบากทำให้ลุยยากหน่อย คันเร่งต้องเนียนๆ แต่ก็ทรงตัวเอาตัวรอดมาได้ในที่สุด 


 

โค้ชพี่เล่พาเราออกมาได้เร็วกลับไปถึงจุดหมายที่ Honda Bigwing ทุกคนปลอดภัย และสามารถสร้างความมั่นใจ ความสนุก ตื่นเต้น กับรถ ตระกลู Adventure Touring ของ Honda  สำหรับใครอยากมาร่วมสนุกกับกิจกรรมแบบนี้ ทาง Honda จัดให้ตลอด สามารถตลอดตามข่าวสารกันได้ที่ โชว์รูม Honda Bigwing ทั่วประเทศ

รีวิวโดย อนันต์พงศ์ ชัยสีดา

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ