จอดรถตากแดด ต้องเปิดกระจกไว้นิดนึงไหม?? Share this

จอดรถตากแดด ต้องเปิดกระจกไว้นิดนึงไหม??

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 April 2563

หน้าร้อนต่างคนก็ต่างแย่งที่จอดรถในร่ม แต่หากไม่มีที่จอดหรือจำเป็นต้องจอดรถตากแดด ต้องเปิดกระจกไว้นิดนึงไหม Autospinn มีคำตอบ 


จอดรถตากแดด ต้องเปิดกระจกไว้นิดนึงไหม??

ปกติระหว่างการเดินทางหากต้องการลดความร้อน และแสงที่ส่องกระทบกระจกเข้ามายังห้องผู้โดยสาร เรามักจะปรับลดอุณหภูมิแอร์ เพื่อเพิ่มความเย็นภายในตัวรถ รวมทั้งติดแผ่นบังแดดไว้บริเวณกระจกรถ ซึ่งแผ่นบังแดดที่ใช้กันแดดได้ดี คือแผ่นบุอะลูมิเนียม และแผ่นบังแดดที่พับเก็บได้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องจอดรถตากแดด บางคนรีบเอาแผ่นบังแดดมาบังเพื่อป้องกันความร้อนบริเวณกระจกหน้าอีกด้วย ซึ่งช่วยลดความร้อนได้อีกทาง

เปิดกระจกไว้นิดนึง ช่วยระบายความร้อน แต่..

กรณีไม่มีอุปกรณ์กันแดดใดๆเลย การติดฟิล์มกรองแสงโดยดูที่คุณสมบัติของฟิล์มช่วยลดค่าความร้อน  ลดค่ารังสีอัลตราไวโอเลต โดยเฉพาะฟิล์มที่มีคุณภาพดีสามารถช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้ หรือหาอุปกรณ์ช่วยกันแดดแบบที่กล่าวไว้ข้างต้น จะช่วยลดอุณหภูมิภายในรถได้เช่นกัน การจอดรถตากแดด สามารถเปิดกระจกไว้นิดนึงไม่ควรเกิน 1 เซนติเมตร เพื่อช่วยระบายอากาศไม่ให้ภายในรถร้อนจนเกินไป แต่การลดกระจกรถไว้นั้นควรต้องระวังเรื่องความปลอดภัย เพราะเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมรถได้ง่ายๆ

จำเป็นต้องจอดรถตากแดด

ใครที่ไม่อยากเสี่ยง และจำเป็นต้องจอดรถตากแดด ก่อนสตาร์ทรถ แนะนำให้เปิดกระจกด้านหลังฝั่งซ้ายจนสุด จากนั้นให้เปิด-ปิดประตูฝั่งคนขับซ้ำๆ ประมาณ5-10ครั้ง เพื่อไล่อากาศร้อนออกจากรถ และค่อยขึ้นรถ โดยยังไม่เปิดแอร์ และเปิดกระจกทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศร้อนออกไปก่อน จึงค่อยเปิดแอร์และปรับระดับพัดลมแอร์ให้เหมาะสม ทั้งนี้ไม่ควรเปิดแอร์แรงหรืออุณหภูมิต่ำมาก เพราะจะทำให้ระบบปรับอากาศมีปัญหาง่าย การช่วยระบายอากาศสามารถช่วยลดปัญหาของตัวรถ และยืดอายุการใช้งานของรถออกไปได้นานขึ้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ