‘กุหลาบ โรลส์-รอยซ์’ สัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครของ โรลส์-รอยซ์ Share this

‘กุหลาบ โรลส์-รอยซ์’ สัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครของ โรลส์-รอยซ์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 13 May 2563

โรลส์-รอยซ์ เตรียมดอกไม้หายาก "แฟนธอม โรส" ที่ถูกเพาะเลี้ยงไว้ที่ Home of Rolls-Royce เมืองกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์ จัดแสดงในงาน ดอกไม้นานาชาติออนไลน์ครั้งแรก RHS Chelsea Flower Show 2020


ปีนี้ ขณะที่เรากักตัวเองอยู่ในบ้าน โลกของธรรมชาติก็กำลังเบ่งบานอยู่รอบตัวเรา และย้ำเตือนให้รู้ซึ้งมากกว่าครั้งใดๆ ถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาแห่งความหวังและการมองโลกในแง่บวก เป็นช่วงเวลาที่บทเพลงของเหล่าปักษาดังก้อง พร้อมหมู่มวลดอกไม้ ที่ทักทายเราด้วยกลิ่นหอมอบอวลและสีสันอันสดใส และเมื่องานแสดงดอกไม้นานาชาติออนไลน์ครั้งแรก RHS Chelsea Flower Show ใกล้เข้ามา โรลส์-รอยซ์ จึงถือโอกาสนี้ในการให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่รอบตัว และพินิจดูดอกกุหลาบสายพันธุ์พิเศษ อันเปี่ยมด้วยเรื่องราวและกำลังรอเวลาบานสะพรั่ง

ดอกไม้หายากนาม ‘แฟนธอม โรส’ ได้รับการเนรมิตขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจ และถูกเพาะเลี้ยงไว้ที่ Home of Rolls-Royce เมืองกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์ ซึ่งกุหลาบพันธุ์นี้ สามารถพบได้เพียงที่เดียวในโลกคือ ณ ศูนย์ Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ของ โรลส์-รอยซ์ เท่านั้น

ฟิลิป ฮาร์กเนส (Philip Harkness) นักเพาะพันธุ์กุหลาบสัญชาติอังกฤษ เจ้าของเรือนเพาะพันธุ์ไม้ Harkness Roses อันเลื่องชื่อ ได้พัฒนาสายพันธุ์ดอกกุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อทีมนักออกแบบ Bespoke ของ โรลส์-รอยซ์ ครอบครัวของเขาเพาะพันธุ์กุหลาบมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2422 และได้รังสรรค์ความงดงามของบุปผชาติ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชื่อ ฮาร์กเนส วันนี้พืชพันธุ์และดอกไม้ที่เพาะโดย Harkness Roses ยังคงเป็นที่โปรดปรานอย่างไม่เสื่อมคลายในแวดวงพืชสวนระดับโลก และคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองจากงานแสดงดอกไม้นานาชาติ RHS Chelsea Flower Show อันทรงเกียรติมามากกว่า 25 ครั้งในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

ซีนา-มาเรีย เอกเกิล (Sina-Maria Eggl) นักออกแบบ บีสโป๊ก (Bespoke) ของ โรลส์-รอยซ์ กล่าวถึงการเพาะกุหลาบพิเศษของแบรนด์ว่า “กุหลาบสายพันธุ์นี้ต้องสามารถหลอมรวมความมั่นใจ ความสง่างาม และมนต์เสน่ห์ของ โรลส์-รอยซ์ ไว้ด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์ ละเอียดอ่อน แต่งดงามอลังการ เย้ายวนแต่แข็งแกร่ง มีกลิ่นหอมทรงสเน่ห์ และทนต่อความเย็นในช่วงฤดูหนาวได้ดีเป็นพิเศษ”

กุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ชูช่ออยู่ในแปลงปลูกที่ออกแบบเป็นพิเศษ แซมขอบแปลงด้วยดอกลาเวนเดอร์ ทอดยาวไปตามสระน้ำที่สะท้อนเงาราวกับกระจก ใกล้กับโรงผลิตที่ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังเซอร์ นิโคลัส กริมชอว์ (Sir Nicholas Grimshaw) นับเป็นการรังสรรค์ด้วยความตั้งใจ เพื่อให้พนักงาน โรลส์-รอยซ์ รวมถึงนักออกแบบ บีสโป๊ก สามารถชื่นชมแปลงกุหลาบ ผ่านกระจกบานใหญ่ที่สูงจากพื้นจรดเพดาน ภายในโรงงานของ โรลส์-รอยซ์

กุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ มีสีขาวครีมและกลีบหลายชั้น เมื่อบานเต็มที่ กลีบดอก 50 กลีบ ก็เผยโฉมพร้อมกลิ่นหอมรัญจวน ฮาร์กเนส อธิบายว่า นี่คือ ดอกกุหลาบอังกฤษอย่างแท้จริง ซึ่งใช้เวลา 8 ปีในการพัฒนา และเป็นผลงานที่เกิดจากความรัก “กุหลาบสามารถสะกดหัวใจของคุณได้หลายรูปแบบ มันมีความสวยงามในตัวเอง และกระตุ้นสัมผัสของเราด้วยกลิ่นหอมอันมหัศจรรย์ สัมผัสนวลนุ่มของกลีบดอกไม้ หรือความเจ็บปวดจากการทิ่มแทงของหนามแหลม มันเข้าถึงอารมณ์ของเรา เป็นสื่อของความรัก และปรากฏในบทกวีทีไพเราะที่สุด บางคนอาจมีคำถามว่า ดอกไม้แสนเรียบง่ายเพียงดอกเดียว จะสามารถตอบสนองความคาดหวังทั้งหมดนี้ได้อย่างไร แต่กุหลาบที่ โรลส์-รอยซ์ สั่งเพาะพิเศษกลับทำสิ่งเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย ลองชื่นชมความงามของกุหลาบที่กำลังบานดูสิ คงมีเพียงไม่กี่อย่างบนโลก ที่มอบความเบิกบานใจให้เราได้มากกว่านี้ ซึ่งเป็นผลจากพราะความนุ่มนวลและความหลากหลายของธรรมชาติ ที่ผสานไว้ในกุหลาบเพียงดอกเดียว”

ปี 2560 กุหลาบนี้ได้ถือกำเนิดอีกครั้ง โดยเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบแกลเลอรีใน แฟนธอม หนึ่งเดียวของโลก แกลเลอรีมีลักษณะเป็นแผ่นกระจกไร้รอยต่อ ทอดยาวเต็มพื้นที่แดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสาร เปรียบเสมือนการแสดงงานศิลปะที่บอกเล่าเรื่องราวและของผู้ครอบครอง นับเป็นความพิเศษที่พบได้ใน โรลส์-รอยซ์ แฟนธอมเท่านั้น

ต้นกุหลาบถูกนำขึ้นเครื่องบิน เพื่อนำส่งช่างฝีมือ ณ โรงผลิตเครื่องกระเบื้องเคลือบชื่อดังของโลกอย่าง ‘นิมเฟนบวร์ก’ (Nymphenburg) ที่แคว้นบาวาเรียทางตอนใต้ของเยอรมนี โดยช่างฝีมือจะเก็บรายละเอียดของกุหลาบในทุกๆ ช่วงอายุ ตั้งแต่ยังเป็นดอกตูม ไปจนถึงยามเบ่งบานเต็มที่ ก่อนบรรจงปั้นด้วยมือ โดยใช้กระเบื้องพอร์ซเลนสีขาวดำที่สวยที่สุดเท่าที่บริษัทเคยสร้าง เพื่อใช้เป็นแกลเลอรีของแฟนธอม ซึ่งกระบวนการผลิตใช้เวลาถึง 3 เดือน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลงานละเอียดอ่อนและประณีตบรรจง แบบเดียวกับกุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’

เมื่อไม่นานมานี้ กุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ก็ได้ทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ บีสโป๊ก ไยอัน ฮาเธอราล (Ieuan Hatherall) ของ โรลส์-รอยซ์ และจุดประกายผลงานสั่งผลิตพิเศษที่ไม่ธรรมดา ประกอบด้วยงานปักกว่าหนึ่งล้านฝีเข็ม สำหรับนักธุรกิจชาวสวีเดนที่หลงใหลในดอกไม้ ความงามในแต่ละช่วงของดอกกุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ถูกถ่ายทอดผ่านงานปักที่สุดบรรจง ทั่วห้องโดยสารของ โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

ไยอัน ฮาเธอราล เผยว่า “สวนกุหลาบที่บานสะพรั่ง คือ ความงามที่อยู่เหนือขอบเขต ลูกค้าของเราต้องการที่จะสร้างความรู้สึกอันน่าทึ่งในแบบเดียวกัน ซึ่งดอกกุหลาบสามารถยกระดับจิตใจ และสะท้อนถึงความงดงามของธรรมชาติได้อย่างชัดเจน” 

ยิ่งไปกว่านั้น ก่อนที่งานแสดงดอกไม้นานาชาติ RHS Chelsea Flower Show แบบออนไลน์ครั้งแรกจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 พฤษภาคมนี้ โรลส์-รอยซ์ ได้เผยบทสัมภาษณ์กับเจ้าของ ‘โรส แฟนธอม’ ของโรลส์-รอยซ์ คลิกที่นี่ เพื่อชมภาพยนตร์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ