"มาเซราติ" เล็งขยายเซกเมนต์ใหม่ "รถสปอร์ต" ปลายปีนี้ Share this

"มาเซราติ" เล็งขยายเซกเมนต์ใหม่ "รถสปอร์ต" ปลายปีนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 June 2563

มาเซราติ ชี้แนวโน้มตลาดรถหรูไทยยังดี ปลายปีนี้เตรียมขยายเซกเมนต์ใหม่ "รถสปอร์ต" เพิ่ม เผยพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน ก้าวกระโดดจากรถเล็กเป็นรถหรู


"มาเซราติ" เล็งขยายเซกเมนต์ใหม่ "รถสปอร์ต" ปลายปีนี้

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มาเซราติไม่ได้ตั้งเป้าหมายเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่จะทำยอดขายสอดคล้องไปกับตลาดหรือรักษาฐานมาเซราติในตลาดให้ได้เทียบเท่าปีที่ผ่านมา โดยจะเพิ่มเซกเมนต์รถยนต์สนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมาเซราติมีรถเอสยูวี รถซีดาน และจะเพิ่มอีกเซกเมนต์คือ รถสปอร์ต ที่จะเปิดตัวในไทยปลายปี 2563 

"ช่วงแรกของการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ในไทยดาวน์ลง แต่ในเดือนเมษายน ค่ายรถต่างปรับตัว เช่นเดียวกับมาเซราติ ที่บริการแบบ One on One เปิดให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาดูรถในโชว์รูมและมีเซลล์ให้คำแนะนำอย่างละเอียด นอกจากนี้ ยังจัดดีลพิเศษช่วยกระตุ้นยอดขาย ประกอบกับช่วงปลายปี 2019 เราขายรถได้มาก จึงไม่ต้องแบกสต๊อกรถ ผลกระทบจากโควิด-19 จึงกระทบเราไม่มากนัก"

อย่างไรก็ตาม แม้ปีนี้ ตัวเลขยอดขายยังไม่เติบโต แต่มาเซราติมองว่า ตลาดรถหรูในไทยยังคงดีอยู่ ประกอบกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ลูกค้าจะซื้อรถยนต์ไล่จากรถขนาดเล็กไปยังรถขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาซื้อรถหรู โดยไม่ได้ไล่จากขนาดรถแบบเดิม 

"เดิมพฤติกรรมลูกค้าในไทยจะซื้อรถขนาดเล็ก และไล่ขึ้นมาเป็นรถญี่ปุ่นขนาดใหญ่ หรือรถดีเซกเมนต์ ซึ่งมีราคาประมาณ 7 ล้านบาทขึ้นไป เทียบเท่ากับมาเซราติที่มีราคารถยนต์เฉลี่ยอยู่ระดับ 7-8 ล้านบาทขึ้นไป แต่สมรรถนะรถยนต์เราเป็นรถแรงและหรูกว่ามาก ขณะนี้ประชากรรถมาเซราติในไทยตั้งแต่เปิดในปี 2017-ปัจจุบัน ประมาณ 300 คัน"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ