ขับรถหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัย  Share this

ขับรถหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัย 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 June 2563

เมื่อเข้าสู่ฤดูของหน้าฝน ช่วงนี้เริ่มมีฝนตกลงมาให้เห็นเรื่อยๆ และที่สำคัญอุบัติเหตุก็มาพร้อมๆกัน วันนี้แอดมิน จะมาแนะนำการขับรถหน้าฝนกันครับ 


ขับรถหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัย

  1. ตรวจเช็คระบบไฟ การตรวจเช็คระบบไฟ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ารถ ไฟตัดหมอก หรือ จะเป็นไฟเบรค ไฟแต่ละจุดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเวลาฝนตกหนักลงมาทำให้เราไม่สามารถมองทางได้สะดวกดั้งนั้นการเปิดไฟก็จะสามารถช่วยให้เราเห็นพื้นถนนมากขึ้น อีกทั้งไฟเบรคก็จะทำให้รถคันที่ขับตามหลังเรามาเห็นรถของเราได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเบรคลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย
  2. ตรวจเช็คที่ปัดน้ำฝนให้พร้อมใช้งาน เราควรตรวจเช็คที่ปัดน้ำฝนให้พร้อมใช้งานไม่ว่าจะเป็นเรื่องยางก้านปัดน้ำฝน เพราะถ้าหากเกิดฝนตกหนัก ยางที่ปัดน้ำฝนของเราไม่มีประสิทธิภาพพออาจจะทำให้บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ อีกทั้งหากยางเสื่อมสภาพแล้วอาจจะทำให้กระจกหน้ารถของเราเป็นรอยได้อีกด้วยและที่สำคัญอย่าลืมเช็คน้ำที่ฉีดกระจกกันด้วยครับ (อ่านเพิ่มเติม https://www.autospinn.com/2017/09/wiper)
  3. ลดความเร็วในการขับขี่และเว้นระยะห่างจากรถคันหน้า ควรใช้ความเร็วที่เหมาะสมกับสภาพถนนและเว้นระยะหากจากรถคันข้างหน้าเพราะหากเกิดอุบัติเหตุการเว้นระยะห่างจะสามารถทำให้เราเบรครถได้ทันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกด้วย 
  4. ไม่ควรเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน (ไฟผ่าหมาก) การเปิดไฟฉุกเฉินถ้าไม่มีเหตุจริงๆไม่อยากให้เปิดครับไม่ว่าจะเป็นกรณีฝนตกหรือขับขี่ธรรมดาเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเพราะ รถคันที่ขับตามหลังเราจะไม่รู้ว่าเราต้องการที่จะเลี้ยวหรือมีเหตุฉุกเฉินกันแน่อาจจะทำให้เกิดการสับสน หรือเกิดอุบัติเหตุได้ 
  5. จอดพักหากฝนตกหนัก ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญหากฝนตกหนักจนเราไม่สามารถมองพื้นถนนเห็นแล้วแอดอยากให้จอดพักรถรอให้ฝนเบาลงแล้วค่อยไปต่อ เพราะถ้าเรา ฝืนที่จะขับต่อมีแต่ความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นน้ำคั่งข้างทาง ทัศนวิสัยในการขับขี่ ที่หนักสุดสายตาที่เราจะต้องจับจ้องไปที่พื้นถนน อาจจะทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า เสี่ยงต่อการหลับในได้ 

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับวิธีรับมือการขับขี่ในช่วงหน้าฝนที่แอดนำมาฝากกันวันนี้ หน้าฝนแล้วรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ออกจากบ้านอย่าลืมพกร่มติดตัวกันด้วยนะครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ