มอเตอร์โชว์ 2020 เข้มคัดกรองผู้เข้างานแบบ New Normal  Share this

มอเตอร์โชว์ 2020 เข้มคัดกรองผู้เข้างานแบบ New Normal 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 June 2563

Motor Show 2020 จัดงานแสดงรถครั้งแรกของโลกแบบ New Normal หลังโควิด-19 ระบาด  คาดหากประสบความสำเร็จจีนจะยึดรูปแบบเป็นโมเดลต้นแบบ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ Virtual Motor Show จำลองงานบนโลกออนไลน์เพิ่มทางเลือก หวังกระตุ้นยอดขายรถ 


มอเตอร์โชว์ 2020 เข้มคัดกรองผู้เข้างานแบบ New Normal

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า มอเตอร์โชว์ 2020 ครั้งนี้ ถือเป็นการจัดแสดงงานรถครั้งแรกของโลก หลังโควิด-19 ระบาด โดยได้เตรียมการปฏิวัติงานจัดแสดงรถยนต์ตามรูปแบบวิถีชีวิตใหม่-New Normal วางมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมงานอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของรัฐบาล คาดว่าหากการจัดงานครั้งนี้ไม่มีผู้ติดโควิด-19 ทางจีนอาจจะยึดรูปแบบการจัดงานเป็นโมเดลต้นแบบ

นอกจาก การจัดงานจะคุมเข้มแล้วยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ Virtual Motor Show จำลองบรรยากาศงานสู่โลกออนไลน์เพิ่มทางเลือกให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถยนต์ คาดจะทำให้เงินตลาดรถทั้งปีสะพัดราว 6 แสนล้านบาท ในงานช่วยสร้างรายได้ให้กลุ่มผู้บริการก่อสร้างกว่า 2,500 ล้านบาท 


“คาดว่าช่วงครึ่งปีหลัง ปริมาณรถจะเติบโตค่อนข้างสูง โดยเฉพาะลักชัวรี่คาร์ และภายในงานเราจะมีรถใหม่จำหน่าย อาทิ Nissan Kicks e-POWER, Toyota Furtuner, All NEW Toyota Corolla CROSS,Mazda Cx 3, Suzuki XL7,BMW Series2 เป็นต้น และเชื่อว่าในช่วงที่ผ่านมา คนอัดอั้นไม่ได้ออก คนคงออกมาดูรถสวยๆบ้าง และการจัดงาน 14 วัน จะช่วยเศรษฐกิจของประเทศที่หยุดชะงักในช่วงครึ่งปีแรกได้ ช่วง 40 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยเลื่อนการจัดงาน ปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งเราจะผ่านเวลานี้ไปด้วยกัน”

มาตรการคัดกรอง

สำหรับขั้นตอนเพื่อคัดกรองผู้จัดแสดงงาน และประชาชนผู้เข้าชมงานตามข้อกำหนดของภาครัฐ "ในตอนนี้ทางอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่จัดแสดง มีมาตรการตรวจสอบดูแลด้านสุขอนามัยตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด การตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ, การวัดอุณหภูมิร่างกาย และซื้ออุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดงเข้ามาเพิ่มเติม โดยทางบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ในฐานะผู้จัดงานจะเสริมความมั่นใจให้ผู้เข้าชมด้วยการเตรียมจุดคัดกรองก่อนเข้าสู่ฮอลล์จัดแสดงอีก 1 ครั้ง รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตา (Eye Temperature) ที่มีความแม่นยำเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้งานในสนามบินหลายแห่งทั่วโลก

ในขณะที่มาตรการเสริมเพื่อลดความแออัดของพื้นที่การจัดงาน มีการปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินทางกลางจาก 6 เมตรเป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตรเป็น 6 เมตร จัดพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มเติมกว่า 3,000–5,000 ที่นั่งให้กับแต่ละแบรนด์รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เพื่อจะสามารถกระจายลูกค้าที่ทำธุรกรรมต่าง สู่บริเวณพื้นที่โหลดดิ้งด้านหลังของอาคารชาเลนเจอร์ 2

สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 โดยวันจันทร์-ศุกร์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 12.00-22.00น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 11.00-22.00น. ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท 

กำหนดการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41: 
วันแขกพิเศษ V.I.P Day: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563
วันสื่อมวลชน Press Day: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
วันสำหรับประชาชนทั่วไป: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม–วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 (รวมระยะเวลา 12 วัน)
เวลาเปิดเข้าชม: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น.; วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00–22.00 น.  
สถานที่จัดงาน: อาคารชาเลนเจอร์ 1-3, อิมแพค เมืองทองธานี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ