All New Toyota Corolla CROSS ครั้งแรกในโลก เปิดตัวในไทย ก.ค. นี้ Share this

All New Toyota Corolla CROSS ครั้งแรกในโลก เปิดตัวในไทย ก.ค. นี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 July 2563

หลังจากที่มีกระแสข่าวพร้อมทั้งภาพที่เห็นรถวิ่งทดสอบ Toyota เตรียมส่งรถ SUV / Crossover อีกหนึ่งรุ่นเข้าสู่ตลาด ท่ามกลาง ตลาดอันร้อนแรงของรถในกลุ่ม B-SUV เตรียมเปิดตัวในเดือน กรกฎาคม นี้ (ภาพประกอบ)


All New Toyota Corolla CROSS 2020 - 2021

Toyota Corolla CROSS 2020 - 2021 ถือเป็นรถรุ่นใหม่ ภายใต้การพัฒนารถในกลุ่ม B-SUV ซึ่งรถในกลุ่มนี้ถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญมากขึ้นเพราะกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่องจากผู้บริโภค จะสังเกตได้ว่า หลายค่ายได้เปิดตัวรถในกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องมีกันครบทุกยี่ห้อ

Toyota Corolla CROSS 2020

Toyota Corolla CROSS จะอยู่ในส่วนเติมเต็มของกลุ่ม Crossover ของ Toyota เพราะในกลุ่มอย่าง C-HR ยังมีขายอยู่ แต่ด้วยยอดขายที่ยังไม่สามารถสู้คู่แข่งได้ Toyota ต้องการเติมเต็มส่วนที่ขาดของ C-HR เพื่อเสริมทัพและเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับผู้บริโภคดังนั้น Toyota Corolla CROSS จึงกำเนิดขึ้น 

All New Toyota Corolla CROSS

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับ Toyota Corolla CROSS จากภาพที่ได้เห็นในการวิ่งทดสอบแบบพรางตัวนั้น จากเส้นสายต่างๆภายนอกนั้น ใกล้เคียงกับ Toyota RAV4 มากเรียกได้ว่า "ไม่ใช้ก็ใกล้เคียง" คาดว่าจะมีการแต่งหน้าทาปากที่แตกต่างกัน แต่โครงสร้างแพลตฟอร์ม TNGA จะถูกนำมาใช้แน่นอน ตัวถังอาจจะถูกปรับให้เล็กลงมาในแบบกลุ่ม B-SUV ในส่วนภายในไม่น่าจะแตกต่างกันมาก

Corolla CROSS

สำหรับเครื่องยนต์ Toyota Corolla CROSS

คาดว่าจะมีให้เลือก 2 ขุมพลังด้วยกันเหมือนกับ Toyota C-HR 

เครื่องยนต์ Toyota Corolla CROSS

เบนซิน 1.8

รหัส 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำม้น E85

cross 2021

เบนซิน 1.8 Hybrid

รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง DOHC Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.  ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร

แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E20

cross 2020c-hr

สำหรับ Toyota Corolla CROSS ที่อยู่ในกลุ่มตลาด B-SUV เรียกได้ว่ามีผู้เล่นมากมายในตลาดคู่แข่งนี้ ที่เเข็งแรง เช่น Honda HR-V , Mazda CX-30Subaru XV และใหม่ล่าสุด  Nissan Kicks ในส่วนของราคานั้นคาดอยู่ในช่วงเริ่มต้น 9 แสนบาท เพื่อสู้กับตลาดในรถกลุ่มนี้ รายละเอียดของ All NEW Toyota Corolla CROSS คงต้องรอในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ