รวม Crossover ที่ร้อนแรงและน่าสนใจในปี 2020 Share this

รวม Crossover ที่ร้อนแรงและน่าสนใจในปี 2020

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 September 2563

ณ เวลานี้รถที่เติบโตและเป็นที่สนใจมากสุดในตลาดคงหนีไม่พ้น “รถครอสโอเวอร์” เพราะในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นรถที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เรียกได้ว่าเติบโตอย่างต่อเนื่องจริง ด้วยประโยชน์ที่มากกว่าใช้งานได้หลากหลายและสามารถลุยได้บ้างในยามจำเป็น


รวมรถ Crossover 2020

บางค่ายเรียก คอมแพค suv บางค่ายเรียก Crossover เอาเป็นว่าแล้วแต่จะเรียกดีกว่า เพราะในตลาดปัจจุบันนี้รถมีหลากหลายมาก แบ่ง Segment กันไม่ถูกเลย มีตั้งแต่ราคาไม่เกิน 1 ล้าน หรือขนาด 5 และ 7 ที่นั่ง เรียกว่าแตกต่างกันหมดแต่ก็เรียก Crossover เหมือนกันและถ้าจะรวมทั้งในตลาดที่มีขายในประเทศไทย ก็มีเป็น 10 รุ่น แต่ทีมงานก็ยกรุ่นที่หลายท่านให้ความสนใจอยู่ใหม่และสดสุด
     

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Crossรวมรถ Crossover 2020


Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) นับได้ว่าเป็นรถ  Crossover เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก และโชว์ในงาน Motor Show 2020ที่ผ่านมาก็ได้การตอบรับที่มีมาก แม้ว่าในค่ายจะมี C-HR อยู่แล้วก็ตามแต่ก็ไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้ดังนั้นโตโยต้าจึงได้ออกไม้ตายกับ Corolla Cross ที่หลายท่ายอาจจะไม่ชอบหน้าตา แต่ไม่มีก็ไม่มีผลอะไร เพราะด้วยยอดขายที่น่าจะเกิน 6,000 คันแล้ว  แสดงให้เห็นแล้วว่า โตโยต้าตัดสินใจถูกและเรียนรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร

จุดเด่น Corolla Cross ตัวรถมีความกว้างขวางเหมาะกับการใช้งานในแบบครอบครัว พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างครบถ้วน  ห้องโดยสารภายในใช้โทนสีแดงใหม่ Terra Rossa มีจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information Display) ขนาด 7 นิ้ว เบาะคนขับปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone พนักพิงด้านหลังปรับเอนได้ 6 องศา พนักวางแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้วน้ำ ช่องระบายอากาศและช่องต่อ USB สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดประตูท้ายแบบ Kick Activated และระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense)


เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 รุ่น


เครื่องยนต์ เบนซินรหัส 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร (18.05 กก.-ม.) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด CVT-i พร้อม Sequential Shift และ Shift Lock ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 15.4 กม./ลิตร

  ส่วนรุ่น Hybrid มากับชุดระบบไฮบริดเจเนอเรชั่น 4 เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FXE 98 แรงม้า พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร 53 กิโลวัตต์ และแบตเตอรี่แพคชนิด Ni-MH (นิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์) แบบใหม่ ให้กำลังรวมทั้งระบบ 122 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อม Shift Lock และเลือกโหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง EV, Sport และ Eco อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 23.3 กม./ลิตร

ราคา Toyota Corolla Cross 

รุ่น 1.8 Sport ราคา 989,000 บาท
รุ่น Hybrid Smart ราคา 1,019,000 บาท
รุ่น Hybrid Premium ราคา 1,089,000 บาท
รุ่น Hybrid Premium Safety ราคา 1,199,000 บาท
ราคาพิเศษ 959,000 บาท (ณ วันเปิดตัว – 30 กันยายน 2563 มีจำนวนจำกัด)


Nissan Kicks e-POWER

Nissan Kicks e-POWER


Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์) รถ Crossover น้องใหม่อีกคัน ที่น่าเสียดายเรียกว่าออกตัวแรงแต่โดนแซงทางโค้งจากเจ้าตลาด เป็นรถที่มาพร้อมกับเทคโนโยลีใหม่ล่าสุดในบ้านเรา โดยมีจุดเด่นด้วยการใช้ระบบเครื่องยนต์สันดาปภายใน ไปปั่นกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออน และจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าให้ขับเคลื่อนรถยนต์อีกที ซึ่งเป็นหลักการที่คล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV : Battery Electric Vehicle) แต่ไม่ต้องชาร์จไฟจากภายนอก เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และด้วยปัญหาบางประการทำให้ส่งมอบรถล้าช้าจึงทำให้เสียโอกาสทางการตลาดไปมาก


 

จุดเด่นสำหรับ Kicks e-POWER คือเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ ที่หลายท่านอาจจะยังไม่เคยสัมผัส เพราะจะได้อารมณ์การขับขี่แบบรถไฟฟ้าเลย การขับขี่ที่ดีช่วงล่างที่เกาะถนนมาก ตัวรถมีขนาดกระทัดรัดคล่องตัว หน้าตาดูทันสมัย โดดเด่นด้วยสีสันแบบทูโทน เทคโนโลยีแบบจัดเต็ม เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับหน้าจอเครื่องเสียง ผ่าน Apple CarPlay พร้อมระบบนำทาง Navigation System ผ่าน Google Map กับระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition ที่ใช้งานง่าย แถมพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมากถึง 432 ลิตร 

เครื่องยนต์ Nissan Kicks e-POWER

ขุมพลังหลักคือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร ขนาด 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 79 แรงม้า ทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟฟ้าไปยังแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) จากนั้นจึงป้อนพลังไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC Synchronous Motor รหัส EM57 เป็นลูกเดียวกับที่อยู่ใน Nissan Leaf ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า (95 กิโลวัตต์) หากรวมพลังทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะให้แรงม้าสูงถึง 129 แรงม้า


ราคา Nissan Kicks e-POWER 

รุ่น S ราคา 889,000 บาท
รุ่น E ราคา 949,000 บาท
รุ่น V ราคา 999,000 บาท (ราคาหลังโปรโมชั่น 1,049,000 บาท ปรับขึ้น 50,000 บาท)
รุ่น VL ราคา 1,049,000 บาท (ราคาหลังโปรโมชั่น 1,103,900 บาท ปรับขึ้น 54,900 บาท)

 

Mazda CX-30

Mazda CX-30

Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-30) รถ Crossover อีกหนึ่งรุ่นจากมาสด้าที่มีพื้นฐานมาจาก มาสด้า3 และเป็นรถที่มาเติมช่องว่างระหว่าง Mazda CX-5 และ Mazda CX-3 ทำให้ตอนนี้ค่าย Mazda มีรถในกลุ่ม Crossover และ SUV  มากที่สุดแล้วก็ว่าได้ มีให้เลือกตั้งแต่เล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ และ CX-30 เป็นรถที่ใหม่สุดจากค่ายนี้ 

   จุดเด่น Mazda CX-30 ตั้งแต่หน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยวสุดในกลุ่มถ้ามองผ่านๆดูเหมือนรถเก๋งซีดาน แต่พอมองด้านข้างให้ความรู้สึกถึงความเป็น suv ขึ้นมา เพราะด้วยการออกแบบที่ดี ห้องโดยสาร ให้ความรู้สึกหรูหราด้วยวัสดุที่ดี พร้อมการออกแบบที่สวยงาม มาตราวัดแบบดิจิทัลแบบจอ TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ Head-up Display แบบสีบนกระจกหน้า มีระบบอินโฟเทนเมนท์ และระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect ทำงานผ่านจอกว้างขนาด 8.8 นิ้ว รองรับการแสดงผลระบบกล้อง 360° View Monitor รวมถึงฟังก์ชั่น Apple CarPlay ที่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ด้วยปุ่ม Center Commander ที่บริเวณฐานเกียร์ได้ และชุดเครื่องเสียง Bose พร้อมลำโพง 12 ตัว พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ดี

เครื่องยนต์ Mazda CX-30
มาพร้อมขุมพลังเบนซินขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว SkyActiv-G ให้แรงม้าสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.4 กม./ลิตร และสามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้

ราคา Mazda CX-30

รุ่น 2.0 C ราคา 989,000 บาท
รุ่น 2.0 S ราคา 1,099,000 บาท
รุ่น 2.0 SP ราคา 1,199,000 บาท

 

สรุปสำหรับตลาดรถ Crossover ในปี 2020 นั้นการแข่งขันน่าจะเป็นไปในทิศทางที่เติบโตแน่นอนเพราะว่ามีอีกหลายค่ายที่จะส่งรถเข้าชิงตำแหน่ง ทั้งญี่ปุ่นและจีน แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคว่าจะชอบแบบไหน เพราะในปัจจุบัน มีให้เลือกตั้งแต่ด้านราคา ออฟชั่น จำนวนที่นั่ง เครื่องยนต์ อย่างหลากหลายซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้บริโภค

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ