[AD] อัพเกรดไลฟ์สไตล์ด้วย Mercedes Me Adapter เสมือนมีผู้ช่วยติดตามใกล้ตัว! Share this

[AD] อัพเกรดไลฟ์สไตล์ด้วย Mercedes Me Adapter เสมือนมีผู้ช่วยติดตามใกล้ตัว!

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 July 2563

เชื่อมต่อ Mercedes-Benz คันโปรดของคุณเข้าสู่โลกดิจิตอล ด้วย Mercedes Me Adapter ที่จะเชื่อมต่อรถยนต์กับโทรศัพท์มือถือของคุณได้ ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชัน ให้คุณได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับรถของตัวเองพร้อมฟังก์ชันพิเศษ ที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม


Mercedes Me Adapter คืออะไร

อย่างที่เรารู้กันว่า รถยนต์ Mercedes-Benz รุ่นตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมาได้มีการติดตั้งระบบ Mercedes Me Connect มาให้จากโรงงานอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเสมือนผู้ช่วยที่ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายไปอีกขั้น แต่ทว่าในรถยนต์ Mercedes-Benz รุ่นที่ผลิตมาก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ติดตั้งระบบดังกล่าวมา Mercedes-Benz ก็ได้ออกอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Mercedes Me Adapter ซึ่งจะทำให้รถยนต์รุ่นเก่าเหล่านี้สามารถใช้งานฟังก์ชันหลักๆ ได้ใกล้เคียงกับ Mercedes Me Connect เช่นเดียวกัน ซึ่ง Mercedes Me Adapter สามารถใช้งานได้ ตั้งแต่ใน Mercedes-Benz รุ่นปี 2002 จนถึงปัจจุบัน (ในรุ่นที่กำหนด) เลยทีเดียว เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของรถในรูปแบบดิจิตอลได้แบบง่ายๆ ผ่านมือถือของคุณเลย

ตรวจสอบรุ่นรถที่ใช้งานได้ ที่นี่

 

 

Mercedes Me Adapter คือ อุปกรณ์ที่ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในการปฎิบัติการ โดยอุปกรณ์ตัวฮาร์ดแวร์ จะถูกติดตั้งอยู่ภายในรถยนต์ Mercedes-Benz ของท่านเข้าที่ช่อง OBD2 (ช่อง OBD2 คือช่องที่ศูนย์บริการใช้เชื่อมต่อข้อมูลเข้ากับตัวรถ เพื่อตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ เมื่อท่านนำรถเข้าศูนย์บริการ) โดยเจ้าตัว Adapter ที่ติดตั้งในรถ จะส่งข้อมูลไปยังแอปพลิเคชัน Mercedes Me Adapter ที่ติดตั้งอยู่ในสมาร์ทโฟนของเจ้าของรถผ่านระบบ Bluetooth เพียงเท่านี้เจ้าของรถสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของตัวรถได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสถานะการทำงานของรถยนต์, ฟังก์ชันความปลอดภัย, บริการอำนวยความสะดวกต่างๆ , นัดหมายการนำรถเข้าศูนย์บริการ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกแสดงผ่านแอปพลิเคชัน Mercedes Me Adapter

 

4 ฟังก์ชันหลักของ Mercedes Me Adapter

1. My Vehicle 

เป็นฟังก์ชันที่จะแสดงสถานะต่างๆ ของตัวรถแบบเบื้องต้นได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น เลขไมล์ของรถ, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือ, ระยะทางที่สามารถขับต่อไปได้, แจ้งเตือนการเข้าเช็กระยะครั้งต่อไป เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าไปดูข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมได้อีกในส่วนของ Car Health Monitoring ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เปรียบเสมือนโปรแกรมตรวจสุขภาพของรถยนต์ คล้ายกับที่เราเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพเลยทีเดียว โดยใน Tab นี้จะบอกข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับรถ ไม่ว่าจะเป็นระดับน้ำมันเบรก, แจ้งเตือนผ้าเบรกว่าใกล้หมดแล้วหรือเปล่า เป็นต้น และนอกจากนี้หากมีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นกับรถยนต์ อันส่งผลโดยตรงถึงความปลอดภัยในการใช้งาน ระบบก็จะมีการแจ้งเตือนสิ่งผิดปกติเข้ามาโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ท่านนำรถเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่ศูนย์บริการ

 

 

ถัดมาในส่วนของ Cockpit ซึ่งจะเป็นส่วนที่บอกข้อมูลเชิงเทคนิคที่ลึกลงไปอีก ไม่ว่าจะเป็น ภาระโหลดของเครื่องยนต์, ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ, มาตรแรงดันแบตเตอร์รี่, มาตรวัดอุณหภูมิน้ำยาหล่อเย็น, มาตรวัดอุณหภูมิภายนอก, อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิง, ความเร็วการขับขี่โดยเฉลี่ย เป็นต้น ซึ่งในส่วนนี้มีการให้คะแนนการขับขี่ของผู้ขับด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลที่แสดงอาจต่างกัน ขึ้นอยู่กับรถยนต์ในแต่ละรุ่น

 

 

และสุดท้ายกับ Vehicle Locator เป็นฟังก์ชันที่จะบันทึกจุดที่เราจอดรถไว้ว่าจอดรถไว้อยู่ตรงไหน โดยเราสามารถอัพโหลดรูปจุดที่เราจอดรถไว้ในแอปฯ ได้ด้วย

 

 

2. Mobility

ในส่วนของ Mobility เป็นผู้ช่วยค้นหาลานจอดรถยนต์ให้กับเรา ซึ่งละเอียดถึงระดับที่ว่าลานจอดแห่งนั้นมีค่าจอดรถเท่าไหร่ เปิด/ปิด กี่โมงถึงกี่โมง ซึ่งถือว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการหาที่จอดรถในที่ที่เราไม่เคยไป เจ้าโปรแกรมนี้ช่วยเราได้เยอะครับ

 

 

3. Statistics

ในหน้าของ Statistics จะเป็นหน้าต่างที่บอกข้อมูลทางสถิติต่างๆ ของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น จับทริปวัดระยะทาง, อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งสามารถบันทึกได้ละเอียดขนาดที่ว่า เติมน้ำมันไปเท่าไหร่ กี่ลิตร ใช้เงินกี่บาท ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ท่านสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในแต่ละเดือนได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

4. Service

ในหน้าต่างสุดท้าย นั่นคือส่วนของ Service ซึ่งเจ้าตัวนี้จะมีหน้าที่ดูแลเรื่องงานบริการบำรุงรักษาตัวรถแบบครบวงจร และเราสามารถนัดหมายเพื่อนำรถเข้าไปเซอร์วิสที่ศูนย์บริการ หรือที่เรียกว่า Online Appointment Booking โดยสามารถนัดผ่านแอปฯ ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ยังสามารถติดต่อศูนย์บริการ หรือ ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) ได้อีกด้วย

 

 

ความพิเศษของ Mercedes Me Adapter ที่หลายคนยังไม่รู้

เชื่อว่าผู้อ่านน่าจะเห็นแล้วว่าความพิเศษของ Mercedes Me Adapter นั้นเป็นอย่างไร ก็อาจจะคิดว่าเจ้าสิ่งนี้น่าจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างแน่นอน ทว่าอันที่จริงแล้ว Mercedes Me Adapter มีราคาเพียงแค่ 2,100 บาท (ไม่รวม VAT) ซึ่งสามารถใช้งานได้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนเพิ่มเติมทีหลัง นอกจากนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าเจ้า Mercedes Me Adapter จะทำให้ระบบการทำงานของรถยนต์ของท่านผิดปกติแต่อย่างใด

เพราะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานกับรถยนต์ Mercedes-Benz โดยเฉพาะ ได้รับการรับรองคุณภาพจาก Daimler AG ว่ามีความปลอดภัยสูงสุด เหนือผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตอื่น และไม่มีความเสี่ยงที่จะทำให้รถยนต์ของท่านเสียหาย หรือทำให้การรับประกันคุณภาพตัวรถสิ้นสุดจากการใช้อุปกรณ์นี้ เนื่องจากอุปกรณ์ตัวนี้ได้รับการทดสอบแบบสุดขั้วมาทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบการชน กระทั่งการรบกวนจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เจ้าอุปกรณ์ Mercedes Me Adapter ก็ไม่ส่งผลให้รถยนต์ของท่านเกิดอาการผิดปกติแต่อย่างใด

นอกจากนี้ แม้ว่าท่านอาจจะไม่ค่อยได้ตรวจสอบสภาพรถของตนเองสักเท่าไหร่นัก เจ้า Mercedes Me Adapter ก็จะคอยตรวจสอบสภาพรถให้กับคุณอย่างสม่ำเสมอ พร้อมรายงานข้อมูลรายละเอียดการตรวจสอบต่างๆ ให้เจ้าของรถได้ทราบผ่านแอปพลิเคชันอย่างทันที และยังสามารถแจ้งเตือนได้ทันที หากพบสิ่งผิดปกติ อันจะส่งผลให้มีความไม่ปลอดภัยในการขับขี่ได้อีกด้วย

 

 

วิธีใช้ Mercedes Me Adapter

ยกระดับความไฮคลาสด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน Mercedes Me Adapter กับรถยนต์ Mercedes-Benz ของคุณ

1. สมัครสมาชิก Mercedes Me ID บนเว็บไซต์ของ Mercedes-Benz

2. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Mercedes Me Adapter โดยโปรแกรมนี้ รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

3. นัดหมายติดตั้ง Mercedes Me Adapter กับรถยนต์ของท่านที่ศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เข้ารับบริการเป็นประจำ

สำหรับท่านใดที่ต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของเจ้า Mercedes Me Adapter สามารถคลิกไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ของ Mercedes Me Adapter หรือติดต่อที่ศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการที่ท่านนำรถยนต์เข้ารับบริการเป็นประจำ

 

รับชมวิดีโอแนะนำการใช้งาน Mercedes Me Adapter ได้ที่นี่

 

อ่าน รีวิว Mercedes-Benz GLA 250
อ่าน งบซื้อรถ 2 ล้าน เอารถญี่ปุ่น หรือ รถยุโรป?
อ่าน รถยนต์คันแรกในประเทศไทย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ