Honda คาดยอดขายลดลง 25% ยันโควิด-19 ไม่ส่งผลต่อแผนเปิดตัวรถช่วงปลายปี  Share this

Honda คาดยอดขายลดลง 25% ยันโควิด-19 ไม่ส่งผลต่อแผนเปิดตัวรถช่วงปลายปี 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 July 2563

ฮอนด้า ตั้งเป้ายอดขายปี 2563 ลดลง 25% มาร์เก็ตแชร์ 30% ครองแชมป์ตลาดรถยนต์นั่ง ยืนยันโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการเปิดตัวรถช่วงปลายปี 


Honda คาดยอดขายลดลง 25% ยันโควิด-19 ไม่ส่งผลต่อแผนเปิดตัวรถช่วงปลายปี

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปี 2563 สถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การส่งออกและการท่องเที่ยว รวมถึงภาพรวมเศรษฐกิจส่วนอื่นไม่ค่อยดี ฮอนด้าจึงตั้งเป้าตัวเลขยอดขายอยู่ที่ประมาณ 95,000 คัน ลดลง 25% มาร์เก็ตแชร์ 30% โดยคาดว่าจะครองแชมป์รถยนต์นั่งไว้ได้

"เราไม่มีการเปลี่ยนแปลงการเปิดรถยนต์รุ่นใหม่ในไทยช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากโควิด-19 อย่างแน่นอน และเชื่อว่ายอดขายรถยนต์ของฮอนด้าปีนี้จะล้อไปกับเศรษฐกิจของไทยที่ปรับตัวลดลง โดยเราจะรักษามาร์เก็ตแชร์ของรถยนต์นั่งให้ได้"

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 (เดือนมกราคม- มิถุนายน) ฮอนด้ามียอดขายสะสม 41,326 คัน หรือคิดเป็น 29.2% สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์นั่ง จากยอดขายรวมรถยนต์นั่ง 141,366 คัน ขณะที่ภาพรวมตลาดรถยนต์ช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 325,773 คันลดลง 38.7% ดังนั้นคาดการณ์ว่าทั้งปีตลาดรวมรถยนต์น่าจะอยู่ประมาณ 6.8 แสนคัน ลดลง 32% จากปีก่อน 

"ในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มคลี่คลาย ทิศทางตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมีแนวโน้มดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก แต่ยังต้องระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะตลาดยังมีความอ่อนไหว ฮอนด้าได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินงานหลายด้านเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่"

อย่างไรก็ตาม ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา คาดว่ากำลังซื้อที่มีมาจากการอั้นไว้ช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก ประกอบกับต้องการความมั่นใจในการซื้อรถยนต์ใช้เองมากกว่าใช้ระบบสาธารณะ นี่ถือเป็นดีมานด์อีกส่วนหนึ่ง ขณะที่การส่งออกของฮอนด้ามีสัดส่วนลดลงเหลือ 37% ลดลงกว่าปีก่อนที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 43% โดยตลาดหลักๆ ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
   


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ