Toyota Corolla Cross มาแรง ฟาดยอดจองงานมอเตอร์โชว์กว่า 400 คัน [BIMS 2020] Share this

Toyota Corolla Cross มาแรง ฟาดยอดจองงานมอเตอร์โชว์กว่า 400 คัน [BIMS 2020]

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 July 2563

โตโยต้า เผยตัวเลขยอดจองรถโตโยต้า โคโรลล่า ครอส ในช่วงครึ่งแรกงานมอเตอร์โชว์กว่า 400 คันแล้ว ตั้งเป้าขายเดือนละ 1,400 คัน เชื่อสถานการณ์ตลาดรวมยนต์รวมครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกแน่นอน


Toyota Corolla Cross มาแรง ฟาดยอดจองงานมอเตอร์โชว์กว่า 400 คัน

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า รถโตโยต้า โคโรลล่า ครอส จากรถยนต์นั่งสู่รถยนต์อเนกประสงค์ ได้พิสูจน์แล้ววว่า ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างมาก โดยมียอดจองสะสม 5 วันในงาน Bangkok International Motor Show 2020 หรือมอเตอร์โชว์กว่า 400 คัน เกินกว่าเป้าหมาย สร้างปรากฎการณ์ของคำนิยามใหม่ที่ว่า  “A new journey…ให้ชีวิตเดินทาง” ซึ่งโตโยต้าได้ตั้งเป้ายอดขายต่อเดือนสำหรับรถยนต์รุ่นนี้เดือนละ 1,400 คัน 

“กระแสดีมาก ตัวท๊อปมีคนใจเยอะ บริษัทจึงได้จัดแสดงโชว์รถ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เพิ่มเติม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ลูกค้าได้สัมผัสกับยนตรกรรมอเนกประสงค์ suv รุ่นใหม่ล่าสุดได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และยังสามารถทดลองขับรถจริง ได้กับกิจกรรมแนะนำรถที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า ทั่วประเทศได้ ตั้งแต่วันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป”


สุรศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ความต้องการรถยนต์หายไป โดยเฉพาะช่วงเดือนมีนาคม- เมษายน 2563 จากนั้นเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายรถปิกอัพตอนเดียวเติบโตขึ้น มียอดจองและยอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้เห็นว่าสไตล์ของคนเปลี่ยนแปลงไป มีความต้องการรถเอนกประสงค์เพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 

ตลาดรถครึ่งปีหลังดีกว่า

อย่างไรก็ตาม การให้บริการหลังการขายเริ่มกลับมาปกติในเดือนกรกฎาคม และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์ตลาดรถยนต์รวมจะกลับมาดีกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน มีเพียงบางธุรกิจ เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอาจฟื้นตัวช้ากว่าธุรกิจอื่น ซึ่งในส่วนของโตโยต้าได้ติดตามสถานการณ์ทุกสัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้มากนัก 

"การจัดงานมอเตอร์โชว์ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ซื้อ และถือเป็นโอกาสของผู้ซื้อในช่วงนี้ ส่วนไฟแนนซ์ของเราพบว่า อัตราการปฏิเสธสินเชื่อมากกว่าปีที่แล้ว แต่ไม่ถึง 20% และช่วงโควิด-19 คนเริ่มหันมาใช้บริการรถเช่า Kinto มากขึ้นเพราะเชื่อมั่นมากกว่าใช้บริการรถสาธารณะ"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ