Yamaha กำลังพัฒนารถสปอร์ต 4 สูบเรียง พิกัด 250 ซีซี อาจมาในชื่อ YZF-R25 Share this

Yamaha กำลังพัฒนารถสปอร์ต 4 สูบเรียง พิกัด 250 ซีซี อาจมาในชื่อ YZF-R25

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 August 2563

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ขณะนี้ Yamaha กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในพิกัดขนาด 250 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงรุ่นใหม่ เพื่อต่อกรกับ Kawasaki ZX-25R ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้


Yamaha YZF-R25 4 สูบเรียง

หลังจากที่ Kawasaki ได้เปิดตัว ZX-25R ในประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซียไปเป็นที่เรียบร้อย ก็มีข่าวคราวจากทางค่ายส้อมเสียง ที่กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตฟูลแฟริ่งรุ่นใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 250 ซีซี คาดว่าจะมาในชื่อ Yamaha YZF-R25 M โดยจะนำมาเป็นคู่แข่งกับ Kawasaki ZX-25R แบบตรงตัว

สำหรับ Yamaha YZF-R25 M จะเป็นการพ้องชื่อเข้ากับรุ่นพี่อย่าง Yamaha YZF-R1M เพื่อให้สื่อถึงความเป็นรถสปอร์ต DNA สนามแข่งแบบตรงตัว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถหลุดออกมา

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่รถคันจริง

 

ในส่วนของงานออกแบบภายนอก คาดว่าน่าจะออกมาเป็นแนว Sport Replica แฮนด์จับโช๊คแบบหมอบต่ำสไตล์สปอร์ตจ๋า ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจวางตำแหน่งท่าทางการขับขี่ใกล้เคียงกับ Yamaha YZF-R1 และ YZF-R6 รุ่นเรือธงของทางค่าย แต่อาจมีการปรับตำแหน่งของพักเท้าเล็กน้อย เพื่อให้ท่าทางการขับขี่ยังเหมาะแก่การขับในชีวิตประจำวัน เพราะแน่นอนว่า รถมอเตอร์ไซค์ในพิกัดราคาไม่เกิน 3 แสนบาท จะมีคนจำนวนไม่น้อยที่จะนำรถไปใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันมากกว่าการลงสนามแข่งขัน โดยความเป็นไปได้นั่นคือ ตำแหน่งของพักเท้าน่าจะมีให้เลือกทั้งแบบ ตำแหน่งขับขี่ทั่วไป และตำแหน่งขับขี่แบบเรซซิ่ง

 

 

ในส่วนของข้อมูลทางเทคนิคของเครื่องยนต์ หากอ้างอิงจาก Kawasaki ZX-25R นั้น เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 250 ซีซี สามารถรีดแรงม้าสูงสุดได้ถึง 51 แรงม้า ที่ 15,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.9 นิวตันเมตร ที่ 14,500 รอบ/นาที ระบบเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ และมีความเป็นไปได้สูงว่า จะต้องให้ โช๊คอัพแบบหัวกลับ, Sliper clutch และ Quick Shifter มาให้ เนื่องจากคู่แข่งฝั่งค่ายเขียว จัดมาให้ครบแล้ว

 

 


และนี่จะเป็นการเขย่าวงการรถมอเตอร์ไซค์ไซส์ 250 ซีซีอีกครั้ง ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ซึ่งแน่นอนว่าจะให้เสียงคำรามอันหวานเจี้ยบ เร้าใจผู้ขับขี่และผู้ได้ยินไม่น้อย หลังจากที่รถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้หายไปจากตลาดโลกมานานนับสิบปี บัดนี้จะกลับมาพร้อมกับตัวเลือกใหม่ๆ ถึง 2 รุ่นด้วยกัน และไม่แน่ว่าหากกระแสดี เจ้าตลาดอย่าง Honda อาจจะโดดมาร่วมวงก็เป็นได้ หลังจากที่ปล่อยให้ Honda CBR250RR อันเป็นสปอร์ตเรพลิก้า เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ทำตลาดอยู่ในขณะนี้

 

อ่าน เปิดตัว Kawasaki ZX-25R
อ่าน รีวิว Honda CBR250RR
อ่าน รีวิว Honda Forza 350

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ