เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-25R สปอร์ต 4 สูบ ออปชั่นแน่น พร้อมสเปคและราคา [BIMS 2020] Share this

เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-25R สปอร์ต 4 สูบ ออปชั่นแน่น พร้อมสเปคและราคา [BIMS 2020]

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 July 2563

รถสปอร์ตไบค์ 4 สูบ เครื่องยนต์ขนาดเล็ก คือสิ่งที่คนไทยถวิลหากันมาหลายปี บัดนี้ Kawasaki ประเทศไทย เอาใจขาซิ่งตัวจี้ด เปิดตัว ZX-25R อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยราคา 269,000 บาท


Kawasaki ZX-25R สปอร์ต 4 สูบ รอบจัด

เมื่อพูดถึงมอเตอร์ไซค์ 4 สูบเรียงในบ้านเราตอนนี้ ราคาเริ่มต้นที่สัมผัสได้ง่ายๆ เห็นจะเป็นตระกูล CB650 ที่เปิดราคามาราวๆ 3 แสนบาทเศษ แต่จะมาในรูปทรงของรถเน็กเก็ตและสปอร์ตเท่านั้น ทว่าทาง Kawasaki มองเห็นช่องว่างของขนาดรถที่ว่า หากคุณต้องการมอเตอร์ไซค์สปอร์ต 4 สูบเรียง ต้องขึ้นไปขี่คลาส 650 ซีซีไปเลย ซึ่งการขี่รถ 4 สูบเรียง เสน่ของมันก็คือเสียงเครื่องยนต์รอบสูงอันหวานเจี้ยบของมันนี่แหละ แต่ครั้นจะลากรอบรถใหญ่ด้วยรอบสูงขนาดนั้น ความเร็วมันก็จะทยานสูงขึ้นไปด้วย ซึ่งไม่ค่อยสอดคล้องกับการจราจรในเมืองสักเท่าไหร่

Kawasaki ZX-25R ตอบโจทย์สิ่งนี้ ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 250 cc 4 สูบเรียง การเรียกรอบสูงขึ้นมานั้น ความเร็วของรถก็จะยังไม่ได้ทะลุระดับ 100 กม./ชม. แต่เราก็ได้เสียงเครื่องยนต์อันหวานเจี้ยบ อันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์แบบนี้อยู่แล้ว เอาเป็นว่า "คนเล่นเขารู้กัน"

 

 

Ninja ZX-25R ขุมพลังสี่สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจ

นับตั้งแต่ Ninja 250R เปิดตัวในปี 2008 เครื่องยนต์สองสูบครองความเป็นหนึ่งในตลาดรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งมาโดยตลอด แต่ผู้ท้าชิงรุ่นใหม่ที่จะคว้าตำแหน่งจ้าวแห่งรถพิกัด 250 ซีซี มาถึงแล้ว.. คาวาซากิภูมิใจนำเสนอ Ninja ZX-25R  โมเดลซูเปอร์สปอร์ต 250 ซีซี รุ่นใหม่แบบ All-new เพียงรุ่นเดียวในคลาสที่ส่งกำลังโดยเครื่องยนต์สี่สูบเรียง*  รถจักรยานยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ตอกย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะชั้นเลิศของรถในตระกูล Ninja ZX โมเดลที่หลายคนรอคอยรหัสนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ตผู้กำลังมองหารถถนนที่มีความปราดเปรียวสไตล์เรซซิ่งและมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมในสนามแข่งขัน

                        

 

ZX-25R ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง เพียงรุ่นเดียวในคลาส 250 ซีซี *

ขุมพลังปริมาตรความจุกระบอกสูบ 249 ลูกบาศก์เซนติเมตร ระบายความร้อนด้วยน้ำ เพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือสูบ (DOHC) ขนาดกะทัดรัดจากคาวาซากิ เป็นเครื่องยนต์สี่สูบเรียงเพียงรุ่นเดียวในคลาส 250 ซีซี ณ ปัจจุบัน ถูกพัฒนาขึ้นจากฟีดแบคของรถซูเปอร์สปอร์ตในตระกูล Ninja ZX เครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ส่งมอบพละกำลังระดับหัวแถวในคลาสและมีรอบเครื่องยนต์ที่ใช้ได้สูงกว่า 17,000 รอบ/นาที

 

 

RAM AIR: ระบบแรมแอร์บริเวณกึ่งกลางด้านหน้าของตัวรถ
คุณสมบัติที่เปรียบสเมือนเครื่องหมายการค้าของรถในตระกูล Ninja ZX จากคาวาซากิ ระบบท่อดักอากาศแบบแรมแอร์ถูกติดตั้งไว้บริเวณกึ่งกลางด้านหน้าของตัวรถ และถูกออกแบบโดยฟีดแบคจาก Ninja H2 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดักอากาศและเสริมสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์

 

 

โครงรถ: เฟรม Trellis ใหม่แบบ All-new

ออกแบบโดยใช้ระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูง เฟรมถักใหม่แบบ All-new น้ำหนักเบาให้สมดุลที่ยอดเยี่ยมระหว่างความแข็งแรงและความสามารถในการให้ตัว เพื่อให้ Ninja ZX-25R มีศักยภาพการควบคุมที่คล่องแคล่ว ฉับไว สไตล์ซูเปอร์สปอร์ต

 

ระบบกันสะเทือน: ระบบกันสะเทือนเกรดไฮเอนท์

โช้คหน้าหัวกลับขนาดแกน ø37 มม. ของ  Ninja ZX-25R ใช้โครงสร้างภายในแบบ SFF-BP ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างระบบแบบ Separate Function Fork (SFF) แยกฟังก์ชั่นการทำงานและ Big Piston (BPF) ลูกสูบใหญ่จาก Showa ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมทั้งในสนามแข่งขันและการใช้งานในชีวิตประจำวัน ขณะที่ด้านหลังใช้โช้คอัพเดี่ยว Horizontal Back-link วางนอน ซึ่งมาพร้อมคาแรคเตอร์ในการควบคุมช่วงยุบที่เสริมประสิทธิภาพการควบคุมสไตล์รถซูเปอร์สปอร์ต ทั้งคู่ถูกนำมาใช้ในรถจักรยานยนต์คลาส 250 ซีซี เป็นครั้งแรก

 

 

ระบบอิเล็กทรอนิกส์: KTRC (Kawasaki TRaction Control)

Ninja ZX-25R เป็นรถในคลาส 250 ซีซี รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction control) ระบบที่มีความทันสมัยจากคาวาซากิซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต และเสริมความปลอดภัยในการใช้งานบนลักษณะทางที่เปียกลื่นให้ผู้ใช้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ มีให้เลือกปรับมากถึงสามโหมดซึ่งให้ระดับการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ครอบคลุมในทุกสถานการณ์การขับขี่ใช้งานและความต้องการของผู้ใช้

 

 

ระบบอิเล็กทรอนิกส์: KQS (Kawasaki Quick Shifter)

ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตักตวงความสนุกจากคาแรคเตอร์การส่งกำลังสุดตื่นเต้นของขุมพลังใน Ninja ZX-25R ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยควิกชิพเตอร์ – ซึ่งถูกนำมาใช้กับรถในคลาส 250 ซีซี เป็นครั้งแรก – ที่ทำให้สามารถเพิ่มและลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัตช์ ส่งให้การเรียกอัตราเร่งมีความต่อเนื่อง ไร้รอยต่อและลดความเร็วได้ง่าย นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกและลดความเมื่อยล้าสำหรับการขับขี่ใช้งานในเมืองที่จำเป็นต้องเพิ่ม/ลดเกียร์ และใช้งานคลัตช์อยู่บ่อยครั้ง

 

 

ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัตช์

ระบบเกียร์แบบหกสปีดที่ให้ความนุ่มนวลต่อเนื่องในการใช้งานมาพร้อมอัตราทดที่เหมาะกับการขับขี่ในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะการเรียกอัตราเร่งในจังหวะออกโค้งระหว่างการขับขี่แบบสปอร์หรือใช้งานในสนามแข่งขัน เทคโนโลยีของระบบคลัตช์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งช่วยจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์ เช่นเดียวกับทำให้ก้านคลัตช์นิ่ม มีน้ำหนักเบาใช้งานง่ายแอสสิสท์และสลิปเปอร์คลัตช์ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง คลัตช์ที่ติดตั้งมามีร่องกับลิ่มสองชนิด (ร่อง/ลิ่มแอสสิสท์และสลิปเปอร์) จึงทำให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ถึงสองฟังก์ชั่นที่ไม่มีในคลัตช์มาตรฐาน

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Kawasaki Ninja ZX-25R

เครื่องยนต์ 4 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 249.8 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 50.0 x 31.8 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 11.5:1
พละกำลังสูงสุด 51 แรงม้า ที่ 15,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 22.9 นิวตันเมตร ที่ 14,500 รอบ/นาที
เกียร์ คลัชท์มือ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัชท์
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม เฟรมถัก
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ ขนาด 37 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยวปรับพรีโหลดได้
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 310 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 110/70 R17 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 150/60 R17 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,980 x 750 x 1,115
ความสูงเบาะ 785 มม.
ระยะฐานล้อ 1,380 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 125 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

184 กก.

น้ำมันเชื้อเพลิง 15 ลิตร

 

 

อ่าน รีวิว Kawasaki Ninja 400
อ่าน เปิดสเป็ก Kawasaki Z H2
อ่าน รีวิว Honda CBR250RR

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ