มาสด้า CX-30 ทำสถิติสูงสุดเดือนสิงหาคมพุ่ง 825 คัน Share this

มาสด้า CX-30 ทำสถิติสูงสุดเดือนสิงหาคมพุ่ง 825 คัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 September 2563

มาสด้าเผยยอดขายรถยนต์เดือนสิงหาคมพุ่งขึ้นอีกเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ชี้ชัดอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยเริ่มกลับมาสดใสแล้ว โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้า CX-30 ทำสถิติยอดขายสูงสุดถึง 825 คัน ส่งผลให้ยอดขายรวมเดือนสิงหาคมพุ่งสูงถึง 3,707 คัน เพิ่มขึ้นอีก 22% จากเดือนกรกฎาคม


ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยมาตรการเยียวยาและผ่อนปรนจากภาครัฐ ตลอดจนถึงการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ ล้วนช่วยเอื้อประโยชน์ให้เศรษฐกิจประเทศไทยทยอยกลับมาฟื้นตัว มาสด้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นอุตสาหกรรมรถยนต์กำลังขยับเขยื้อนไปข้างหน้า แม้จะเกิดวิกฤตโควิด-19 ที่เราทุกคนไม่เคยประสบมาก่อน แต่มาสด้าก็ยังคงเดินหน้าฟันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ โดยได้รุกทำการสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ การจำหน่ายรถยนต์ผ่านทาง Sky Booking และการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนผ่านกิจกรรมต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และช่วยให้แบรนด์มาสด้าสามารถเข้าถึงการรับรู้ของผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ มาสด้ายังได้เดินหน้ากลยุทธ์เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดและส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ อาทิ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ การอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่หลากหลายแห่ง และการเปิดให้บริการเลนด่วนพิเศษ Fast Track สำหรับเข้ารับบริการตรวจเช็คระยะภายใน 60 นาที พร้อมได้ปรับการวางกลยุทธ์สินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อันจะเห็นได้จากยอดขายรถยนต์ทุกรุ่นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมายอดขายรถยนต์น้องใหม่อย่างมาสด้า CX-30 เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 825 คัน สูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2563 รวมถึงการปรับลุคใหม่ทำให้มาสด้า CX-3 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในหมู่ผู้ชื่นชอบในรถครอสโอเวอร์เอสยูวีอีกด้วย

สำหรับเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยมียอดขายรวมอยู่ที่ 69,000 คัน (ตัวเลขประมาณการ) โดยมาสด้าทำยอดขายได้สูงถึง 3,707 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 5.4% ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถยนต์นั่งน้องเล็กเจ้าของแชมป์เก๋งเล็ก 3 ปีซ้อนอย่างมาสด้า 2

  • มาสด้า2 จำนวน 1,791 คัน
  • มาสด้า CX-30 จำนวน 825 คัน
  • มาสด้า CX-3 จำนวน 330 คัน
  • มาสด้า3 จำนวน 315 คัน
  • มาสด้า CX-8 จำนวน 200 คัน
  • มาสด้า CX-5 จำนวน 157 คัน
  • มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 89 คัน 

จากตัวเลขดังกล่าวในเดือนสิงหาคมนี้ ส่งผลให้รถยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของมาสด้า คือ มาสด้า3 สามารถทำยอดขายสะสมได้สูงถึง 4,326 คัน นับตั้งแต่เปิดตัว และมาสด้า CX-30 สามารถทำยอดขายสะสมได้ถึง 3,161 คันภายในเวลา 6 เดือน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ