อีซูซุ คาดการณ์ตลาดรถปีหน้า ปรับตัวดีขึ้นแต่ไม่ถึงล้านคัน Share this

อีซูซุ คาดการณ์ตลาดรถปีหน้า ปรับตัวดีขึ้นแต่ไม่ถึงล้านคัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 October 2563

อีซูซุ สรุปตัวเลข 3 ไตรมาส รถปิกอัพมีมาร์เก็ตแชร์ดีขึ้น เหตุลูกค้าปรับไลฟ์สไตล์-ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีความต้องการใช้เพิ่ม คาดการณ์ตลาดรวมรถปีหน้าปรับตัวดีขึ้น แต่ไม่ถึงล้านคัน


อีซูซุ คาดการณ์ตลาดรถปีหน้า ปรับตัวดีขึ้นแต่ไม่ถึงล้านคัน

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรวมปี 2563 น่าปรับตัวเพิ่มขึ้นจากประมาณการต้นปีเล็กน้อย ทำให้ตลาดรวมรถยนต์ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 757,000 คัน ลดลงจากปีก่อน 25% ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรก ตลาดรวมรถยนต์มียอดขายอยู่ที่ 534,765 คัน ขณะที่ 9 เดือนแรกในส่วนของรถอีซูซูทุกเซกเมนต์มียอดขายอยู่ที่ 123,526 คัน แยกเป็นรถปิกอัพ 110,158 คิดเป็นมาร์เก็ตแชร์ 44.6% เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 33.9% 

ส่วนตลาดรถ PPV ปีนี้ตลาดตกเยอะ ในช่วง 9 เดือนแรกทุกค่ายขายได้ 27,619 คัน ลดลงไปจากปีที่แล้ว 41.1% ตลาดหดตัว ขณะที่รถเพื่อการพาณิชย์หรือตลาดรถบรรทุกขนาดกลาง-ใหญ่ของอีซูซุขายได้ 9,213 คัน แม้ว่าตลาดหดตัว แต่มาร์เก็ตแชร์สูงขึ้น 51.6%

“รถปิกอัพมีมาร์เก็ตแชร์ดีขึ้น ทั้งๆที่ ตอนแรกคาดว่าโควิด-19 จะส่งผลกระทบให้คนมีรายได้น้อยลง คนไม่มีงานทำเพิ่ม และน่าจะร้ายแรงมากกว่านี้ แต่สิ่งผิดไปจากการคาดการณ์ตอนแรกเพราะคนตกงานกลับไปภูมิลำเนาเดิม เริ่มต้นอาชีพใหม่ หรือไม่ก็มีไลฟ์สไตล์แตกต่างจากเดิมทำให้ต้องการรถ Pick-up มากขึ้น ยอดขายรถปิกอัพจึงเพิ่มจนน่าแปลกใจ อีกทั้งธุรกิจอีคอมเมริ์ซ มีความต้องการใช้รถเพิ่ม เพื่อการขนส่งที่ลูกค้ามีความต้องการใช้สินค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย”

สำหรับการคาดการณ์ตลาดปีหน้า ขณะนี้ตอบค่อนข้างยาก เนื่องจากไทยพึ่งพาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการส่งออก ทำให้เศรษฐกิจผันแปรตาม 2 อุตสาหกรรมดังกล่าว และปัจจัยสำคัญคือวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถนำมาใช้จริงเมื่อไร หากสามารถผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ออกมาใช้ปีหน้า คาดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น โดยมีตัวเลขตลาดรวมทั้งปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 8 แสนคันหรือเพิ่มขึ้นจากปีนี้เล็กน้อย

“ถามว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะแตะล้านคันปีไหนนั้น ขึ้นกับว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นเมื่อไร ซึ่งที่คาดการณ์เบื้องต้นนั้นคาดว่าจะฟื้นตัวปี 2024 ทั้งนี้ขึ้นกับการระบาดของโควิด-19 รอบ 2-3 ในต่างประเทศด้วย  หากไทยมีโควิดรอบ 2 เราก็ยังกังวล แม้ว่าการระบาดโควิด-19 ครั้งแรก ทางอีซูซุได้วางแผนทำตลาดออนไลน์ไว้ก่อนหน้าแล้วก็ตาม”
ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ