อีซูซุ เปิดขาย All-New ISUZU D-MAX 2020 ทุกรุ่นปีนี้ Share this

อีซูซุ เปิดขาย All-New ISUZU D-MAX 2020 ทุกรุ่นปีนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 February 2563

อีซูซุ คาดตัวเลขตลาดรวมรถยนต์ปีนี้ต่ำล้าน 9.3 แสนคัน เหตุเศรษฐกิจโลกชะลอตัวต่อเนื่อง ค่าเงินบาทแข็งค่า ภัยแล้ง ไวรัสโคโรน่า พร้อมเปิดขาย All-New ISUZU D-MAX ทุกรุ่นช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ 


All-New ISUZU D-MAX

>>ราคาจำหน่าย All-new Isuzu D-Max 2020 ทุกรุ่นย่อยคลิกที่นี่<<

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้คาดการณ์ไว้ประมาณ 9.3 แสนคันต่ำกว่าปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่. 1,007,552 คัน โดยอีซูซุมียอดขายรวมทั้งสิ้น 168,215 คัน ลดลง 5.4% หรือมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 16.7% ของตลาดรวม ซึ่งปีนี้น่าจะมากกว่าปีก่อน เนื่องจากอีซูซุได้เปิดตัว All-New ISUZU D-MAX ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2562 แต่ไม่ครบรุ่น เพราะโรงงานต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยน ขณะที่กระแสตอบรับดีมาก โดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 จะมีรถยนต์ All-New ISUZU D-MAX อีซูซุ ครบทุกรุ่น จะทำให้สามารถโปรโมทได้อย่างเต็มที่ 

"All-New ISUZU D-MAX ออกมาช่วงเดือนต.ค.แต่ยังไม่ได้ขายทุกรุ่น แต่ในปีนี้อีซูซุจะมีทุกรุ่น ดังนั้นโดยรวมน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่เนื่องจากตลาดหดตัวลงอย่างมาก ถ้าทำยอดขายได้เท่ากับปีก่อน ถือว่าดีขึ้นมาก ซึ่งปีก่อนหลายค่ายเปิดตัวรถเก๋งรุ่นใหม่ ไม่ได้ทำให้ตลาดรถเก๋งขยายตัวเลย แต่ปีนี้อีซูซุมาทุกรุ่น และค่ายอื่นคงปรับตัวลงมาสู้ในตลาดรถปิกอัพ ดังนั้นตลาดรถปิกอัพน่าจะมีขนาดใหญ่มากกว่าตลาดรถเก๋ง"

ผลกระทบจากเศรษฐกิจ-ไวรัสโคโรนา

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่อีซูซุประเมินตัวเลขตลาดรวมต่ำ เนื่องจากเห็นสัญญาณ ไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ชัดเจนว่าเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอย่างมาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจของจีนซึ่งเป็นคู่ค้าของอีซูซุ ดังนั้นจึงคาดว่าผลกระทบยังคงต่อเนื่องมายังปีนี้ ประกอบกับค่าเงินบาทที่แข็งค่า ปัญหาภัยแล้ง และล่าสุดมีเรื่องไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นปัจจัยลบสำหรับการส่งออก กระทบอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประกอบกับรัฐบาลยังไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ ซึ่งเห็นว่า หากรัฐเบิกจ่ายงบประมาณได้อย่างรวดเร็วจะช่วยให้เศรษฐกิจคล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

"จะบอกว่าไวรัสโคโรนาไม่มีผลกระทบเลยคงไม่ได้ เพราะกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย โดยสิ่งที่กังวลคือการส่งออกสินค้าจากไทยไปจีน จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ แต่เชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นานมากนักที่เรื่องไวรัสโคโรนาจะจบลง เพราะได้รับบทเรียนจากโรคซาร์สมาแล้ว ซึ่งทั่วโลกก็ให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหานี้"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ