ยอดขายรถเอ็มจี 9 เดือนโต 0.1%  Share this

ยอดขายรถเอ็มจี 9 เดือนโต 0.1% 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 October 2563

เอ็มจี เผยตัวเลขยอดขาย 9 เดือนเติบโต 0.1% ที่ 18,699 คัน รั้งอันดับหนึ่งรถเอสยูวีในตลาด เร่งผลิตรถพวงมาลัยซ้ายส่งออกเวียดนามต้นเดือนธ.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจุดชาร์จให้รถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 500 แห่ง 


ยอดขายรถเอ็มจี 9 เดือนโต 0.1%

จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี และบริษัทเอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในช่วง 9 เดือนตลาดรถยนต์เมืองไทยปรับตัวลดลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลกระทบจากเศรษฐกิจทั่วโลก แต่เอ็มจีเชื่อว่าจะสามารถเติบโตกว่าปีก่อน โดยยอดขายช่วงเดือนม.ค.-ก.ย.2563 อยู่ที่ 18,699 คันเติบโตเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับปี 2562 ในช่วงเวลาเดียวกันอยู่ที่ 18,689 คัน ขณะเดียวกันเมื่อแยกเซกเมนต์จะเห็นว่า รถ SUV ของเอ็มจีครองอันดับหนึ่ง หรือมียอดขายอยู่ที่ 11,508 คัน 

"ไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี แม้เชื่อว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบสองแต่คงกระทบไทยน้อยกว่าประเทศอื่น ขณะที่ความต้องการรถยนต์ก็ยังคงมีอยู่ เชื่อว่าหากรถดีและราคาดี ก็น่าจะขายได้ และได้ตั้งเป้าขายรถ MG HS PHEV ที่เปิดตัวใหม่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายไว้ที่ 800 คัน"

อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเอ็มจี ปีหน้าจะลงทุนพัฒนาเพิ่มจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 500 แห่ง ระยแรกจะขยายในพื้นที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศ จากนั้นจะขยายไปยังพาร์ทเนอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างหารือในรายละเอียด คาดว่าต้นปีหน้าน่าจะได้ข้อสรุปเรื่องลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งปีนี้ตั้งเป้ามีโชว์รูมทั้งสิ้น 150 แห่ง และปีหน้าเพิ่มเป็น 170 แห่งทั่วประเทศ 

สำหรับการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกของเอ็มจีที่ผ่านมา ได้ส่ง MG ZS และ MG HS ไปอินโดนีเซีย และภายในสิ้นปีนี้ จะผลิตรถ MG ZS พวงมาลัยซ้ายส่งออกไปยังเวียดนาม และยังมีแผนส่งออกไปมาเลย์ปีหน้าด้วย

"ต่อไปเราจะผลิตและส่งออกรถ MG ไปยังประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน ส่วนรถกระบะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า MG EXTENDER ขายดีขึ้น เนื่องจากเราได้จัดแคมเปญให้ลูกค้า ซึ่งฟีดแบคดี ต่อไปเราจะพัฒนาแอสเซสเซอรี่ ตกแต่งรถ และทำกิจกรรมการตลาดให้มากขึ้น"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ