เผยโฉม นิสสัน นาวารา ใหม่ 2021 เพิ่มเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เผยโฉม นิสสัน นาวารา ใหม่ 2021 เพิ่มเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 November 2563

นิสสัน เปิดตัว นาวารา ใหม่ จัดเต็มทั้งความปลอดภัย ความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกการขับขี่เพลิดเพลินกว่าเดิม แต่ยังคงจุดเด่นของนิสสัน นาวารา ซึ่งเป็นที่ยอมรับมาโดยตลอดด้านความแข็งแกร่ง ความทนทาน ไว้ใจได้ และตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ 


นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่

นิสสัน ยกระดับความแกร่งให้ชัดยิ่งขึ้น ด้วยเกรดพิเศษ PRO-4X ของนิสสัน นาวารา โดยรุ่น PRO-4X จะมีดีไซน์ที่โดดเด่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการผจญภัยเพื่อหลีกหนีจากวิถีชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ นิสสัน นาวารา PRO-4X จะมีจำหน่ายในไลน์อัพของรถกระบะนิสสัน ทั่วโลก

>> New Nissan NAVARA Pro4X & Pro2X ผู้ท้าชิงรายใหม่ <<

นิสสัน นาวารา 2021

“นอกจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ จากโครงสร้างรถที่ยกสูง กระจังหน้า แบบ ‘Interlock’ ใหม่ และไฟหน้ารูปตัว C ทรงสี่เหลี่ยมสุดล้ำ”

กระจังหน้าของ นิสสัน นาวารา ใหม่ ได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่นจดจำได้ง่าย ด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ “Interlock” ที่เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถกระบะของนิสสัน โดยถูกนำมาใช้ใน นิสสัน ไททัน เป็นครั้งแรก กระจังหน้าแบบ Interlock ให้ความรู้สึกของพละกำลังด้วยด้านหน้าที่ดูหนาผสานกับโครงตะแกรงที่เชื่อมต่อกันสื่อความรู้สึกเหมือนกำลังที่พุ่งทยานไปข้างหน้าพร้อมๆกับเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง โดยทั้งหมดเสริมความดุดันและความแข็งแกร่งของ นิสสัน นาวารา ตอกย้ำศักยภาพของรถยนต์นิสสันที่สามารถ “ลุยได้ทุกที่” หรือ “Go Anywhere” 

นาวารา

นอกจากนี้ด้านหน้ายังโดดเด่นด้วยชื่อรุ่น นาวารา บนกระจังหน้าและท้ายของรถกระบะ และชื่อของรุ่น “นาวารา” ยังได้รับการปรับเพื่อให้มีภาพลักษณ์ที่แกร่งยิ่งขึ้น สื่อถึงความดุดันของรถกระบะพลังแรงคันนี้ โดยมาพร้อมไฟหน้าแบบ LED Projectors Quad-eyed รูปตัว C เพิ่มความสว่างและความมีสไตล์ สอดคล้องกับความดุดันของกระจังหน้าใหม่ โครงของไฟหน้าแอลอีดีใหม่ แบบโปรเจคเตอร์สี่ดวงโดดเด่นด้วยรูปทรงสลับซับซ้อน ให้ความกระฉับกระเฉง ขณะที่ด้านหลังเสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดี แบบชิ้นเดียว พร้อมเพิ่มรายละเอียดด้วยกรอบโครเมียม เพิ่มความสว่างและความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น สำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืน

นิสสัน นาวารา ใหม่

และเพื่อความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น นิสสัน นาวารา ในส่วนของพื้นที่กระบะตอนท้ายได้เพิ่มสเต็ปด้านท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง รวมถึงบันไดด้านข้างที่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม และเสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ภายในห้องโดยสารนิสสัน นาวารา ใหม่

ภายในห้องโดยสารนิสสัน นาวารา ใหม่ ยังให้ความเงียบด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อความสุนทรีย์ขณะเดินทางของผู้ขับ และผู้โดยสาร นอกจากนี้ที่นั่งด้านหน้าได้เพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว ขณะที่ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ  2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

NissanConnect

และสำหรับรุ่น PRO-4X ของ นาวารา ใหม่ ถูกออกแบบให้สะท้อนความแข็งแกร่ง ที่ผู้ขับขี่สามารถก้าวข้ามความท้าทายและการผจญภัยใหม่ ๆ อย่างมั่นใจ ด้วยการออกแบบดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย กับกระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน มือจับประตู และแร็คหลังคา  เสริมความเท่และมีสไตล์ ใช้ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain  ในส่วนของดีไซน์ยังโดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากของสีแมกมาจากภูเขาไฟ ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม เสริมความโดดเด่นด้วยโลโก้นิสสัน สีส้ม-แดง กับพื้นหลังสีดำ และยังมีตกแต่งด้วยโทนสีส้ม – แดง ภายในห้องโดยสาร 

หน้าจอ

กระบะยุคใหม่ที่มาพร้อมความแกร่ง เทคโนโลยี และความอุ่นใจ

นิสสัน นาวารา ใหม่ เป็นนาวาราที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี  ที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับรถยนต์ในเซ็กเมนท์เดียวกัน เสริมความปลอดภัยแบบ 360 องศา รอบคัน เพื่อ ปกป้องผู้โดยสารจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เสริมความรู้สึกอุ่นใจในขณะขับขี่ ไม่ว่าจะทำงานหรือออกไปทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม

นิสสัน นาวารา ใหม่ มาพร้อม เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า และ เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อลดความรุนแรง หรือ ลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ

สำหรับการเดินทางไกลหรือหรือวันทำงานที่เหนื่อยล้า การขับขี่รถยนต์ด้วยความปลอดภัยและความสะดวกสบายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าที่เคย นิสสัน นาวารา ใหม่ จึงมาพร้อม ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ หรือการหักเลี้ยว ที่จะทำงานร่วมกับ ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ ในขณะที่ เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) จะนำรถยนต์กลับไปที่กึ่งกลางของเลนหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา

เบาะใหม่Intelligent Around View Monitor

นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังยกระดับความปลอดภัยด้วย เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานควบคู่กับ เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ซึ่งจะใช้กล้อง 4 ตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพวัตถุโดยรอบ หรือที่กำลังเข้ามาใกล้ ช่วยให้การหลบหลีกง่ายขึ้นในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การจอดรถแบบขนาน การกำหนดตำแหน่งของรถในระหว่างพ่วงรถหรือลากจูง และนี่เป็นครั้งแรกกับระบบยังมีจอมอนิเตอร์ระบบ Off-Road Meter ที่ช่วยให้เห็นอุปสรรครอบคันขณะขับขี่ในโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4LO ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการขับรถในเส้นทางยากลำบากลุยไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ที่จะช่วยลดความกังวลที่มาพร้อมกับมุมมองที่ถูกจำกัดเมื่อตอนถอยรถ โดยระบบจะตรวจสอบด้านหลังของรถและเตือนผู้ขับขี่หากมีวัตถุเข้าใกล้จากด้านใดด้านหนึ่ง

PRO4X

และเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการวิถีชีวิตที่เชื่อมต่อตลอดเวลา นิสสัน นาวารา ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนท์ของ NissanConnect ที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถได้อย่างราบรื่น เพื่อเปิดใช้งานความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ฟังเพลงผ่าน Bluetooth, ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition) และพร้อมระบบนำทาง (Navigation system) นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงพอร์ต USB Type C ตรงคอนโซลกลาง สำหรับชาร์จอุปกรณ์สำคัญให้ใช้งานได้ต่อเนื่องและรองรับอุปกรณ์ได้หลายเครื่องมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อีกมากมาย เช่น ที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝน ที่ปรับความเร็วในการปัดทำความสะอาด ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยและไม่ต้องกังวลกับทัศนวิสัยที่ลดลง รวมถึงตัวล็อกประตูแบบตรวจจับความเร็ว ที่จะทำงานทันทีที่รถยนต์วิ่งที่ความเร็วเกิน 25 กม. / ชม. และยังมีกระจกด้านข้างที่พับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ว่ารถล็อกแล้วหรือไม่ 

โหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ

เมื่ออยู่ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ นิสสัน นาวารา ใหม่ จะมีระบบป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) โดยส่งกำลังและการเบรกล้อระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง รวมถึงระหว่างล้อซ้ายขวา โดยขึ้นอยู่กับการเกาะถนนและความเร็วของรถขณะนั้น 

นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist) ช่วยให้รถยนต์คงการทรงตัวขณะลากจูงหรือพ่วงวัตถุต่าง ๆ 

สี สเตลท์ เกรย์

นิสสัน นาวารา ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี พร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่

สี ฟอร์จ คอปเปอร์ (Forged Copper) ในรุ่น Double Cap VL และ สี สเตลท์ เกรย์ (Stealth Gray) สำหรับรุ่น PRO4X โดยเฉพาะ และได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผ้าหรือหนังสีเทาอ่อน เทาและดำ มีจำหน่ายในทุกตลาด* (ตัวเลือกจะแตกต่างกันไปตามตลาด) 

ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่สี ฟอร์จ คอปเปอร์นาวารา ใหม่navara 2021

นิสสัน นาวารา ใหม่ จะเริ่มผลิตที่โรงงานของนิสสัน ในประเทศไทย และประเทศเม็กซิโก ในชื่อรุ่น นิสสัน ฟรอนเทียร์ (Frontier) และจะเริ่มการผลิตที่โรงงานนิสสัน ที่เมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ในภายหลัง
 

Nissan Navara 2021 เข้มขึ้น ดุดันกว่าเดิม

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ