มีเสียงเรียกร้องให้ Honda กลับมาทำสกูตเตอร์ท้ายรถอีกครั้ง Share this

มีเสียงเรียกร้องให้ Honda กลับมาทำสกูตเตอร์ท้ายรถอีกครั้ง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 January 2564

หลังจากที่ Honda เปิดตัวรถไฟฟ้าทรงเรโทรสุดน่ารัก Honda e ออกมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรถที่น่ารักที่สุดในตลาดรถท่ามกลางรถรูปทรงโฉบเฉี่ยวทั้งหลาย


มีเสียงเรียกร้องให้ Honda กลับมาทำสกูตเตอร์ท้ายรถอีกครั้ง

หลายคนย้อนคิดไปถึงรถ Honda ช่วงปี 80 ที่เคยมีรถสกูตเตอร์ใส่มาหลังรถด้วย ไม่ใช่แค่ติดมาแต่ Honda ตั้งใจผลิตรถสกูตเตอร์ให้สามารถใส่เข้าไปหลังรถ Honda ได้อย่างพอดี และยังออกแบบท้ายรถให้มีช่องเก็บสกูตเตอร์แบบสร้างมาเพื่อกันสิ่งนี้ สกูตเตอร์มีชื่อเรียกว่า Motocompo ในตอนนั้น

ตอนนั้น Honda ต้องการเพิ่มความสนุกให้กับกิจกรรม outdoor ให้กับลูกค้า Honda ไปอีกระดับ Honda ต้องการให้เจ้าของรถสามารถเดินทางขึ้นเขาหรือท่องเที่ยวแบบไม่มีลิมิต เกิดเป็นจุดเเข็งที่ เจ้าของรถสามารถเดินทางแบบ 4 ล้อ และ 2 ล้อ ในเวลาไหนก็ได้หรือที่ไหนก็ได้ตามที่ต้องการ โดยมีชื่อเรียกแคมเปญช่วงนั้นว่า "Compo"

รถสกูตเตอร์คันจิ๋วขนาด 118cm X 54cm พับได้ จัดเป็น accessory ในตอนนั้นให้กับรถ city hatchback ที่เป็นต้นตระกูลของรุ่น Jazz ทุกวันนี้ 
Motocompo คันจิ๋วที่มีขนาดใหญ่กว่ากระเป๋าเดินทางนิดหน่อย พร้อมด้วยเครื่องยนต์ 2-stroke 49cc และมีถังน้ำมันเป็นของตัวเอง สามารถวิ่งได้ระยะทาง 45 กิโมเมตร มีกำลังประมาณ 2.5 แรงม้า ทำความเร็วเฉลี่ยได้ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในปีนั้น Motocompo ผลิตออกมาในเวลาเพียง 2 ปีคือช่วง 1981-1983 Honda ขาย รถ city hatchback รุ่นดังกล่าวผลิตออกมา 150,000 คัน และ Motocompo เป็นออฟชั่นเสริมถ้าลูกค้าต้องการช่วงนั้นลูกค้าจำนวนน้อยที่ต้องการสกูตเตอร์จิ๋วคันนี้

เมื่อหลายๆคนเห็น Honda e ซึ่งเป็นรถ EV สไตล์เรโทรและยังมีรูปร่างคล้ายรถ hatchback ของ Honda ในยุค 1980 แล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าอยากให้ Honda กลับมาทำสกูตเตอร์ที่มาพร้อมกับรถอีกครั้ง และครั้งนี้เป็นสกูตเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับยุคสมัย คาดว่าตลาดรถและพฤติกรรมการเดินทางของคนในยุคนี้น่าจะพร้อมเปิดรับ สกูตเตอร์คันจิ๋วแล้ว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ