Suzuki Hayabusa 2021 พร้อมสเปคและราคา Share this

Suzuki Hayabusa 2021 พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 February 2564

เปิดตัว Suzuki Hayabusa 2021 อย่างเป็นทางการ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของรถรุ่นนี้ สืบทอดตำนานรถมอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุดในโลก คงกลิ่นอายแบบเดิม แต่อัดแน่นด้วยออปชั่นทันสมัย วางราคาเริ่มต้น 899,000 บาท


Suzuki Hayabusa 2021

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2561 ที่มีข่าวคราวถึงกาลอวสานของเจ้า Hayabusa ในโซนยุโรป อันเนื่องมาจากการประกาศเพิ่มความเข้มงวดเรื่องค่าไอเสียของรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะส่งผลให้เจ้าพญาเหยี่ยวเจ้าความเร็วคันนี้จะไม่สามารถทำตลาดรถใหม่ได้อีกต่อไป

ทว่าทาง Suzuki เอง คงจะไม่ยอมให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เป็นตำนานอันเลื่องชื่อของค่าย ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับรถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาเป็นเวลายาวนานจากไปง่ายๆ เพราะด้วยเรื่องค่าไอเสียที่จากเดิมรถมอเตอร์ไซค์ Suzuki Hayabusa Generation 2 จะอยู่ในเกณฑ์ Euro 3 และในปี 2559 ที่เริ่มใช้มาตรฐานไอเสีย Euro 4 ทำให้ทาง Suzuki ตอนนั้นมีการเปิดตัว Hayabusa รุ่น end-of-series ออกมา อันเป็นการอำลาตลาดรถจักรยานยนต์ในโซนยุโรปไปในช่วงเวลานั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะจากไปอย่างถาวร....

และในปี 2021 พญาเหยี่ยวได้กลับมาใหม่อีกครั้งใน Generation 3 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่ยังให้กลิ่นอายความเป็น Suzuki Hayabusa เดิมอย่างครบถ้วน พร้อมอัพเกรดค่ามาตรฐานไอเสียขึ้นไปอยู่ที่ระดับ Euro 5 เป็นที่เรียบร้อย และวันนี้ Hayabusa ก็พร้อมจะโลดแล่นบนท้องถนนแล้ว

 

 

Suzuki Hayabusa Gen. 3 ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 1,339.8 cc ระบายความร้อนด้วยน้ำเช่นเดิม แต่มีการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในเครื่อยนต์ใหม่ให้สอดรับกับค่ามาตรฐานไอเสีย Euro 5 และยังคงกลิ่นอายความเป็นพญาเหยี่ยวยุค 2000 ไว้ได้เป็นอย่างดี

 

ดีไซน์ Hayabusa 2021

ดีไซน์ภายนอกของ Suzuki Hayabusa 2021 เริ่มต้นจากรูปทรงโดยรวมของตัวรถที่ดูมีกลิ่นอายของรุ่นก่อนหน้าไว้อย่างเต็มเปี่ยม ฉีกความแตกต่างด้วยไฟหน้า LED ตามยุคสมัยปัจจุบัน มาพร้อมกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าของตัวรถ ที่นอกจากช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์แล้ว ยังทำให้รถดูมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ชิวบังลมด้านหน้ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ ดูเข้ากับตัวรถ ส่วนกระจกมองข้าง ติดอยู่บริเวณหน้ารถเฉกเช่นรุ่นพี่

 

 

โช๊คอัพด้านหน้า ใช้เป็นโช๊คอัพหัวกลับขนาดแกน 43 มม. ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกคู่ มาพร้อมกับปั้มเบรก Brembo Stylema จำนวน 4 พอต ส่วนล้อเป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยาง 120/70 ZR17

ส่วนทางด้านข้างรถยังคงโดดเด่นด้วยช่องอากาศขนาดใหญ่ ที่มีการเพิ่มคิ้วโครเมี่ยมเข้ามาให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับสัญลักษณ์ Hayabusa ภาษาญี่ปุ่น

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบใหม่ ปรับให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่ตัวรถ Gen.3 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่มากมาย ทำให้หน้าจอเรือนไมล์แบบใหม่นี้ต้องเพิ่มพื้นที่บอกข้อมูลเหล่านั้นเข้าไป และทำให้รถดูทันสมัยขึ้น

 

 

เทคโนโลยี หัวใจสำคัญใน Hayabusa Gen.3

ใน Suzuki Hayabusa 2021 มีการพัฒนาส่วนของเทคโนโลยีการขับขี่มากเป็นพิเศษ โดยทางค่ายได้มีการติดตั้งระบบ SIRS หรือ Suzuki Intelligent Ride System ด้วยการทำงานของแกน IMU จำนวน 6 แกน แปลงลักษณะการกระทำต่างๆ ของตัวรถเป็นข้อมูลเพื่อส่งผลการคำนวณไปยังแกนควบคุมการทำงานของตัวรถ เพื่อตอบสนองการทำงานของระบบความปลอดภัยต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว โดยฟังก์ชั่นเด่นๆ ในตัวรถมีดังนี้

 

 

ฟังก์ชั่นเด่นใน Hayabusa 2021

- คันเร่งไฟฟ้า
- ควิกชิพเตอร์ ทั้งเพิ่มและลดเกียร์
- เซ็นเซอร์ IMU 6 แกน
- โหมดการขับขี่
- Cornering ABS
- Traction Control
- Launch Control
- ระบบป้องกันล้อหน้าลอย
- ระบบควบคุม Engine Break
- ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกรุนแรง
- Slope Dependent Control System
- Hill Hold Sysstem
- กุญแจคีย์เลส

 

 

ชุดเฟรมของตัวรถถูกพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานของรุ่นเดิม แต่มีการเสริมความแข็งแรงให้มากขึ้น และปรับให้มีการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ด้วยการอ้างอิงข้อมูลการพัฒนาต่างๆ จากรถแข่ง Suzuki GSX-RR ใน MotoGP ทำให้รถ Hayabusa Gen.3 มีความคล่องตัวมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

เบาะนั่งของตัวรถ เป็นเบาะนั่งตอนเดียว ไม่มีเบาะซ้อน (แต่มีพักเท้าคนซ้อนให้นะ) ความสูงเบาะผู้ขับขี่อยู่ที่ 800 มม.

 

 

เมื่อมองจากด้านท้ายรถ เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าที่ด้านข้างของตัวรถมีการติดตั้ง Winglet ไว้ถึง 3 ชั้น ซ่อนอยู่ใต้แฟริ่งข้าง ช่วยเพิ่มแรงกดด้านหน้าได้เป็นอย่างดี

ไฟท้ายของตัวรถ เป็นไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ดูหรูหรามากขึ้น ส่วนบั้นท้ายรถมาในทรงโค้ง สอดรับกับอากาศพลศาสตร์เป็นอย่างดี

ทางด้านระบบเบรก ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ด้านระบบกันสะเทือนหลังเป็นสวิงอาร์มคู่ ส่วนโช๊คอัพ เป็นโช๊คอัพเดี่ยว

ล้อ เป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยาง 190/50 ZR17 ส่วนท่อไอเสียมาเป็นแบบท่อไอเสียคู่ ดูทรงพลัง

 

 

เครื่องยนต์ Hayabusa 2021

เครื่องยนต์ของ Suzuki Hayabusa 2021 มีชื่อเสียงในเรื่องพละกำลังอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และถูกปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นไปอีกด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนของลูกสูบและก้านสูงใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น พร้อมปรับปรุงภายในเครื่องยนต์ใหม่อีกหลายจุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานช่วงรอบต้นถึงกลางได้ดียิ่งขึ้น

ออกแบบหัวฉีดคู่แบบใหม่ ให้สามารถพ่นละอองน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มาพร้อมกับกรองอากาศใหม่ที่ใหญ่ขึ้น และมีท่อไอดีที่ยาวขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีพละกำลังช่วงรอบต้นดีขึ้นกว่าเดิม

ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC ขนาด 1,340cc 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลูกสูบมีขนาด กว้าง x ยาว ที่ 81.0 x 65.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัดที่ 12.5:1  รีดพละกำลังสูงสุดของ Suzuki Hayabusa สามารถทำได้ถึง 190 แรงม้า ที่ 9,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 6 สปีด ส่งกำลังด้วยโซ่

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Suzuki Hayabusa Gen.3

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,340 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1
พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 9,700 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.9 กม./ลิตร
เกียร์ MT 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

โช๊คหน้า เทเลสโคปิคหัวกลับ ขนาดแกน 43 มม.
โช๊คหลัง ลิ้งค์ไทป์
เบรกหน้า ดิสเบรกคู่ พร้อมระบบ ABS ปั๊มเบรก Brembo Stylema 4 พอต
เบรกหลัง ดิสเบรกเดี่ยว ปั๊มเบรก 1 พอต
ล้อ/ยางหน้า ล้ออัลลอย รัดยาง 120/70 ZR17 ไม่มียางใน
ล้อ/ยางหลัง ล้ออัลลอย รัดยาง 190/50 ZR17 ไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 735 x 2,180 x 1,165
ความสูงเบาะ (มม.) 800
ระยะฐานล้อ (มม.) 1,480
ความสูงจากพื้นถึงท้องรถ (มม.) 125
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 264
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 20

 

 

ราคา Suzuki Hayabusa 2021

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Suzuki Hayabusa 2021 เปิดราคาอยู่ที่ 899,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Suzuki Big Bike ทั่วประเทศ

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ