Suzuki Hayabusa 2021 พร้อมสเปคและราคา Share this

Suzuki Hayabusa 2021 พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 February 2564

เปิดตัว Suzuki Hayabusa 2021 อย่างเป็นทางการ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของรถรุ่นนี้ สืบทอดตำนานรถมอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุดในโลก คงกลิ่นอายแบบเดิม แต่อัดแน่นด้วยออปชั่นทันสมัย วางราคาเริ่มต้น 899,000 บาท


Suzuki Hayabusa 2021

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2561 ที่มีข่าวคราวถึงกาลอวสานของเจ้า Hayabusa ในโซนยุโรป อันเนื่องมาจากการประกาศเพิ่มความเข้มงวดเรื่องค่าไอเสียของรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะส่งผลให้เจ้าพญาเหยี่ยวเจ้าความเร็วคันนี้จะไม่สามารถทำตลาดรถใหม่ได้อีกต่อไป

ทว่าทาง Suzuki เอง คงจะไม่ยอมให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เป็นตำนานอันเลื่องชื่อของค่าย ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับรถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาเป็นเวลายาวนานจากไปง่ายๆ เพราะด้วยเรื่องค่าไอเสียที่จากเดิมรถมอเตอร์ไซค์ Suzuki Hayabusa Generation 2 จะอยู่ในเกณฑ์ Euro 3 และในปี 2559 ที่เริ่มใช้มาตรฐานไอเสีย Euro 4 ทำให้ทาง Suzuki ตอนนั้นมีการเปิดตัว Hayabusa รุ่น end-of-series ออกมา อันเป็นการอำลาตลาดรถจักรยานยนต์ในโซนยุโรปไปในช่วงเวลานั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะจากไปอย่างถาวร....

และในปี 2021 พญาเหยี่ยวได้กลับมาใหม่อีกครั้งใน Generation 3 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่ยังให้กลิ่นอายความเป็น Suzuki Hayabusa เดิมอย่างครบถ้วน พร้อมอัพเกรดค่ามาตรฐานไอเสียขึ้นไปอยู่ที่ระดับ Euro 5 เป็นที่เรียบร้อย และวันนี้ Hayabusa ก็พร้อมจะโลดแล่นบนท้องถนนแล้ว

 

 

Suzuki Hayabusa Gen. 3 ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 1,339.8 cc ระบายความร้อนด้วยน้ำเช่นเดิม แต่มีการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในเครื่อยนต์ใหม่ให้สอดรับกับค่ามาตรฐานไอเสีย Euro 5 และยังคงกลิ่นอายความเป็นพญาเหยี่ยวยุค 2000 ไว้ได้เป็นอย่างดี

 

ดีไซน์ Hayabusa 2021

ดีไซน์ภายนอกของ Suzuki Hayabusa 2021 เริ่มต้นจากรูปทรงโดยรวมของตัวรถที่ดูมีกลิ่นอายของรุ่นก่อนหน้าไว้อย่างเต็มเปี่ยม ฉีกความแตกต่างด้วยไฟหน้า LED ตามยุคสมัยปัจจุบัน มาพร้อมกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าของตัวรถ ที่นอกจากช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์แล้ว ยังทำให้รถดูมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ชิวบังลมด้านหน้ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ ดูเข้ากับตัวรถ ส่วนกระจกมองข้าง ติดอยู่บริเวณหน้ารถเฉกเช่นรุ่นพี่

 

 

โช๊คอัพด้านหน้า ใช้เป็นโช๊คอัพหัวกลับขนาดแกน 43 มม. ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกคู่ มาพร้อมกับปั้มเบรก Brembo Stylema จำนวน 4 พอต ส่วนล้อเป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยาง 120/70 ZR17

ส่วนทางด้านข้างรถยังคงโดดเด่นด้วยช่องอากาศขนาดใหญ่ ที่มีการเพิ่มคิ้วโครเมี่ยมเข้ามาให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับสัญลักษณ์ Hayabusa ภาษาญี่ปุ่น

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบใหม่ ปรับให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่ตัวรถ Gen.3 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่มากมาย ทำให้หน้าจอเรือนไมล์แบบใหม่นี้ต้องเพิ่มพื้นที่บอกข้อมูลเหล่านั้นเข้าไป และทำให้รถดูทันสมัยขึ้น

 

 

เทคโนโลยี หัวใจสำคัญใน Hayabusa Gen.3

ใน Suzuki Hayabusa 2021 มีการพัฒนาส่วนของเทคโนโลยีการขับขี่มากเป็นพิเศษ โดยทางค่ายได้มีการติดตั้งระบบ SIRS หรือ Suzuki Intelligent Ride System ด้วยการทำงานของแกน IMU จำนวน 6 แกน แปลงลักษณะการกระทำต่างๆ ของตัวรถเป็นข้อมูลเพื่อส่งผลการคำนวณไปยังแกนควบคุมการทำงานของตัวรถ เพื่อตอบสนองการทำงานของระบบความปลอดภัยต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว โดยฟังก์ชั่นเด่นๆ ในตัวรถมีดังนี้

 

 

ฟังก์ชั่นเด่นใน Hayabusa 2021

- คันเร่งไฟฟ้า
- ควิกชิพเตอร์ ทั้งเพิ่มและลดเกียร์
- เซ็นเซอร์ IMU 6 แกน
- โหมดการขับขี่
- Cornering ABS
- Traction Control
- Launch Control
- ระบบป้องกันล้อหน้าลอย
- ระบบควบคุม Engine Break
- ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกรุนแรง
- Slope Dependent Control System
- Hill Hold Sysstem
- กุญแจคีย์เลส

 

 

ชุดเฟรมของตัวรถถูกพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานของรุ่นเดิม แต่มีการเสริมความแข็งแรงให้มากขึ้น และปรับให้มีการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ด้วยการอ้างอิงข้อมูลการพัฒนาต่างๆ จากรถแข่ง Suzuki GSX-RR ใน MotoGP ทำให้รถ Hayabusa Gen.3 มีความคล่องตัวมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

เบาะนั่งของตัวรถ เป็นเบาะนั่งตอนเดียว ไม่มีเบาะซ้อน (แต่มีพักเท้าคนซ้อนให้นะ) ความสูงเบาะผู้ขับขี่อยู่ที่ 800 มม.

 

 

เมื่อมองจากด้านท้ายรถ เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าที่ด้านข้างของตัวรถมีการติดตั้ง Winglet ไว้ถึง 3 ชั้น ซ่อนอยู่ใต้แฟริ่งข้าง ช่วยเพิ่มแรงกดด้านหน้าได้เป็นอย่างดี

ไฟท้ายของตัวรถ เป็นไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ดูหรูหรามากขึ้น ส่วนบั้นท้ายรถมาในทรงโค้ง สอดรับกับอากาศพลศาสตร์เป็นอย่างดี

ทางด้านระบบเบรก ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ด้านระบบกันสะเทือนหลังเป็นสวิงอาร์มคู่ ส่วนโช๊คอัพ เป็นโช๊คอัพเดี่ยว

ล้อ เป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยาง 190/50 ZR17 ส่วนท่อไอเสียมาเป็นแบบท่อไอเสียคู่ ดูทรงพลัง

 

 

เครื่องยนต์ Hayabusa 2021

เครื่องยนต์ของ Suzuki Hayabusa 2021 มีชื่อเสียงในเรื่องพละกำลังอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และถูกปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นไปอีกด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนของลูกสูบและก้านสูงใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น พร้อมปรับปรุงภายในเครื่องยนต์ใหม่อีกหลายจุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานช่วงรอบต้นถึงกลางได้ดียิ่งขึ้น

ออกแบบหัวฉีดคู่แบบใหม่ ให้สามารถพ่นละอองน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มาพร้อมกับกรองอากาศใหม่ที่ใหญ่ขึ้น และมีท่อไอดีที่ยาวขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีพละกำลังช่วงรอบต้นดีขึ้นกว่าเดิม

ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC ขนาด 1,340cc 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลูกสูบมีขนาด กว้าง x ยาว ที่ 81.0 x 65.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัดที่ 12.5:1  รีดพละกำลังสูงสุดของ Suzuki Hayabusa สามารถทำได้ถึง 190 แรงม้า ที่ 9,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 6 สปีด ส่งกำลังด้วยโซ่

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Suzuki Hayabusa Gen.3

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,340 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1
พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 9,700 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.9 กม./ลิตร
เกียร์ MT 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

โช๊คหน้า เทเลสโคปิคหัวกลับ ขนาดแกน 43 มม.
โช๊คหลัง ลิ้งค์ไทป์
เบรกหน้า ดิสเบรกคู่ พร้อมระบบ ABS ปั๊มเบรก Brembo Stylema 4 พอต
เบรกหลัง ดิสเบรกเดี่ยว ปั๊มเบรก 1 พอต
ล้อ/ยางหน้า ล้ออัลลอย รัดยาง 120/70 ZR17 ไม่มียางใน
ล้อ/ยางหลัง ล้ออัลลอย รัดยาง 190/50 ZR17 ไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 735 x 2,180 x 1,165
ความสูงเบาะ (มม.) 800
ระยะฐานล้อ (มม.) 1,480
ความสูงจากพื้นถึงท้องรถ (มม.) 125
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 264
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 20

 

 

ราคา Suzuki Hayabusa 2021

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Suzuki Hayabusa 2021 เปิดราคาอยู่ที่ 899,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Suzuki Big Bike ทั่วประเทศ

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ