เคล็ดลับ การซื้อประกันภัยรถ ให้ได้ส่วนลดเยอะๆ Share this

เคล็ดลับ การซื้อประกันภัยรถ ให้ได้ส่วนลดเยอะๆ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 April 2564

ในยุคที่เงินทองหายาก จะซื้ออะไรแต่ละอย่างก็ต้องให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด รวมไปถึงการซื้อประกันภัยรถภาคสมัครใจ


ประกันภัยรถภาคสมัครใจ คือสิ่งที่รถทุกคันควรจะมี เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ ว่ารถเราจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ วันนี้ผมมีเคล็ดลับการซื้อประกันภัยให้ได้ส่วนลดเยอะๆมาฝากครับ

1. ติดกล้องหน้ารถ
กล้องหน้ารถ นอกจากจะช่วยบันทึกเหตุการณ์แล้ว ยังสามารถนำมาลดเบี้ยประกันภัยได้อีกด้วย ตามคำสั่งของ คปภ. ที่ให้บริษัทประกันภัยลดเบี้ยประกันภัย 5–10% แต่มีข้อแม้คือ กล้องที่ใช้ต้องเป็นกล้องติดรถยนต์ที่สามารถบันทึกวีดิโอได้ ไม่ใช้อุปกรณ์อื่นที่ดัดแปลงเพื่อให้มีการใช้งานเหมือนกับกล้องติดรถยนต์มาติดตั้ง และต้องติดตั้งไว้ตลอดเวลาที่เอาประกันภัย

2. ระบุผู้ขับขี่
วิธีนี้เหมาะสำหรับรถที่มีผู้ขับขี่ประจำไม่เกิน 2 คน เราจะได้รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 20% ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัย โดยส่วนลดจะคิดจากอายุของผู้ขับขี่ที่อายุน้อยที่สุดครับ แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด และผู้ขับขี่ไม่ใช่บุคคลที่ระบุชื่อเป็นผู้ขับขี่ไว้ในกรมธรรม์ บริษัทประกันจะเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรกเพิ่มเติม

3. เลือกประกันภัยแบบซ่อมอู่ จะประหยัดกว่าแบบซ่อมศูนย์
หากเรามีอู่ประจำ หรืออู่ที่ไว้ใจได้ ก็ให้เลือกทำประกันแบบซ่อมอู่ครับ เพราะจะช่วยลดราคาค่าประกันลงได้อีกเยอะเลย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องศึกษาข้อดี-ข้อเสีย ระหว่างประกันแบบซ่อมอู่ และซ่อมศูนย์ด้วยนะครับ ว่าต่างกันอย่างไร หรืออ่านได้จากบทความนี้ครับ ประกันภัยรถยนต์ แต่ละประเภท ต่างกันอย่างไร ?

4. ระบุค่าเสียหายส่วนแรก
การระบุค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) จะช่วยลดราคาประกันภัยได้เต็มจำนวน ตามจำนวนเงินที่ระบุ โดยปกติจะมีให้เลือกตั้งแต่ 1,000 - 5,000 บาทครับ แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ตอนทำประกัน แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายถูกจะไม่มีการเรียกเก็บเพิ่มเติมครับ

ยกตัวอย่างเช่น สมมุติว่าประกันรถที่เลือกซื้อราคา 15,000 บาท เราเลือกระบุค่าความเสียหายส่วนแรก 5,000 บาท เท่ากับว่า เราจะจ่ายค่าประกันรถ 10,000 บาทเท่านั้น (ได้รับส่วนลด 5,000 บาททันที)

5. ส่วนลดประวัติดี
ในปีแรกที่เราซื้อประกัน ถ้าเราขับดี ไม่มีเคลม หรือมีเคลมแต่เป็นฝ่ายถูก ในปีถัดไปเราก็จะได้ส่วนลดค่าประกันครับ ซึ่งส่วนลดที่เราจะได้ก็อยู่ที่เงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันครับ

และทั้งหมดนี้ ก็คือเคล็ดลับดีๆในการซื้อประกันภัยรถแบบประหยัดครับ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขของประกันที่เราจะซื้อให้ดีๆนะครับ เช่นวงเงินในการเคลมประกัน เป็นต้น

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก www.tipinsure.com

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ