Elon Musk เผย กำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้? Share this

Elon Musk เผย กำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 May 2564

หลังจากที่ Elon Musk แจ้งว่า Tesla ไม่ขายรถด้วยเงิน Bitcoin แล้ว ส่งผลให้ตลาดเงินดิจิตอลติดลบอย่างหนักทุกสกุลเงิน ส่งผลให้ Elon Musk ถูกนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนต้องออกสื่ออีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้


สาเหตุที่ Tesla ไม่ขายรถด้วย Bitcoin

ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาของประเทศไทย อีลอน มัสก์ CEO ของ Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทวีตข้อความออกมาว่า ทาง Tesla จะไม่ขายรถยนต์ด้วยเงิน Bitcoin อีกต่อไป เหตุเนื่องมาจากกิจกรรมการขุดเหมือง Bitcoin นั้นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างนัก พร้อมทั้งมีการเปรยว่ากำลังมองหาสกุลเงินดิจิตอลแบบอื่นที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติไม่ถึง 1% ของ Bitcoin

 

 

จากทวีตดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดหลักทรัพย์เงินดิจิตอล ปรับตัวลดลงอย่างหนักเกือบทุกสกุลเงิน สูงสุดกว่า 30% โดยเฉพาะเงินดิจิตอลสกุลหลักอย่าง Bitcoin หรือ BTC ปรับตัวลดลงมากกว่า 10% ส่งผลให้ Elon Musk ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงจากเหล่านักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยตลอดทั้งวัน มีการรายงานข่าวการประกาศดั่งกล่าวออกไปในทุกสื่อของทุกประเทศ ส่งผลให้ อีลอน มัสก์ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาของประเทศไทย อีลอน มัสก์ ได้ออกมาทวีตถึงเรื่องราวของเงินดิจิตอลอีกครั้งว่า

ขอชี้แจงอย่างชัดเจนว่า ผมยังมีความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิตอล ทว่าเงินบางสกุลกลับส่งผลให้เกิดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงอย่างหนัก โดยเฉพาะพลังงานถ่านหิน

 

 

พร้อมกันนี้ Elon Musk ได้เผยวรรคสำคัญว่า "ขณะนี้ เรากำลังร่วมกับทีมพัฒนา Dogecoin เพื่อพัฒนาระบบการรับชำระเงินให้มีประสิทธิภาพสูงสุด"

 

 

นั้นหมายความว่า จากทวีตเมื่อ 2 วันก่อนว่าทาง Tesla อาจจะรับชำระเงินด้วย Dogecoin เพื่อใช้ซื้อรถยนต์ Tesla ได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะทาง Elon Musk เอง ก็ได้ร่วมพัฒนาตัวเงินดิจิตอลสกุลนี้กับทีมพัฒนาตัวเงินแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยจากการทวีตครั้งนี้ก็ส่งผลให้มูลค่าของ Dogecoin พุ่งสูงขึ้นทันที หลังจากที่ อีลอน มัสก์ ได้ทวีตไปเมื่อวานและทำให้มูลค่าของเงินดิจิตอลเกือบทุกสกุลเงินปรับตัวลดลงอย่างหนัก

 

อ่าน Elon Musk ถาม จะให้ใช้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม?
อ่าน Tesla ประกาศงดรับ Bitcoin ไม่สามารถใช้ซื้อรถได้แล้ว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ