Elon Musk ถาม ต้องการให้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม? Share this

Elon Musk ถาม ต้องการให้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 May 2564

Elon Musk CEO แห่ง Tesla โพสทวิตเตอร์ตั้งโหวตว่า คุณต้องการให้เหรียญ Doge Coin ใช้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ได้หรือไม่ โดยหลังการทวีตเพียง 10 นาที มีเสียงโหวตไปกว่า 4 แสนโหวต และรีทวีตไปมากกว่า 2 หมื่นครั้ง


ใช้ Doge Coin ซื้อ Tesla?

Elon Musk CEO ของ Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ได้ออกมาทวีตข้อความเขย่าวงการอีกครั้ง กับการออกมาทวีตแบบตั้งโหวตในแอปพลิเคชั่น Twitter ว่า "คุณต้องการให้ Tesla ยอมรับเหรียญ Doge coin หรือไม่?" หรือความนัยๆ ว่า ต้องการให้ใช้ Doge Coin ใช้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ได้หรือไม่ โดยหลังการทวีตข้อความของ Elon Musk เพียง 10 นาที มีเสียงโหวตไปกว่า 4 แสนโหวต และรีทวีตไปมากกว่า 2 หมื่นครั้ง และส่งผลให้มูลค่าของเหรียญ Doge Coin ปรับตัวสูงขึ้นทันทีกว่า 10% และยังมีทิศทางพุ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Tesla เปิดให้สามารถสั่งซื้อรถยนต์ได้แล้วด้วยเงินคริปโตเคอเรนซี่ในสกุล Bitcoin ซึ่งขณะนี้เปิดให้ใช้งานได้เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

อ่าน ใช้ Bitcoin ซื้อรถยนต์ Tesla ได้แล้ววันนี้

 

 

Doge Coin คืออะไร

Doge Coin คือสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ (Crypto currency) หรือสกุลเงินดิจิตอลสกุลหนึ่ง ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการล้อเลียนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับ 1 อย่าง Bitcoin โดย Doge Coin จะใช้สัญลักษณ์เป็นรูปสุนัขพันธุ์ชิบะ โดยเจ้าเหรียญตัวนี้ Elon Musk ให้ความชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง โดยทุกครั้งที่ Elon Musk ทวีตข้อความเกี่ยวกับเหรียญรูปสุนัขชิบะตัวนี้ จะส่งผลให้ราคาซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนของเหรียญตัวนี้พุ่งสูงขึ้นในทันที

โดย Elon Musk มีการทวีตถึงเหรียญตัวนี้ครั้งแรกในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันส่งผลให้ตัวเหรียญมีการเติบโตจากเหรียญละไม่ถึง 1 บาท พุ่งสู่จุดสูงสุดกว่า 23 บาทต่อ 1 Doge coin โดยทุกครั้งที่ Elon Musk ทวีตถึงเหรียญคริปโตตัวนี้ จะส่งผลให้เหรียญมีมูลค่าสูงขึ้นทันทีกว่า 10% ทุกครั้งไป จนเหล่านักลงทุนต่างต้องติดตามการทวีต รวมถึงทุกการกระทำของ Elon Musk ไปโดยปริยาย เพราะทุกการเคลื่อนไหวของเขาที่เกี่ยวข้องกับวงการสกุลเงินดิจิตอล ล้วนส่งผลต่อราคาเหรียญตัวนี้ทั้งสิ้น

โดยในโลกของเงินดิจิตอล ยกให้ Elon Musk เป็นบิดาแห่งเหรียญ Doge Coin ไปแล้ว หรือที่เรียกกันว่า The Dogefather

 

 

และเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ทาง SpaceX บริษัทด้านอวกาศของ Elon Musk เช่นกัน ได้ออกมาเผยข้อมูลว่าได้เริ่มโครงการ DOGE-1 ขึ้น อันเป็นโครงการส่งดาวเทียม CubeSat น้ำหนัก 40 กิโลกรัมไปยังดวงจันทร์ ด้วยจรวด Falcon 9 ของ SpaceX ซึ่งในภารกิจนี้ได้ชำระค่าขนส่งด้วยเงิน Doge coin ทั้งหมด นับว่าเป็นภารกิจด้านอวกาศภารกิจแรกของโลก ที่ใช้เงิน Doge coin และตั้งเป้าเป็นสกุลเงินแรกบนอวกาศอีกด้วย

 

 

ทำความรู้จักกับ Crypto currency

คริปโตเคอเรนซี่ (Crypto currency) หรือเงินดิจิตอล หรือสินทรัพย์ดิจิตอล (คริปโตฯ) เป็นค่าเงินสมมุติ หรือสกุลเงินในระบบคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้มีการยึดโยงมูลค่าของมันกับวัตถุใดๆ ในระบบการเงินปัจจุบันที่เราคุ้นเคยกัน แตกต่างจากเงินในโลกของเราอย่างเงินบาทหรือเงินอีกหลายๆ สกุลที่มีวัตถุอ้างอิงมูลค่ามันได้ อาทิเช่นทองคำ

คริปโตฯ ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสื่อกลางของการแลกเปลี่ยนทางการเงิน โดยใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสทางคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการยืนยันธุรกรรม และเพื่อรักษาความถูกต้องของข้อมูล โดยเงินในระบบคริปโตฯ จะไม่มีตัวกลางใดๆ ในการควบคุม เหมือนกับระบบการเงินแบบปัจจุบันที่ควบคุมด้วยกลไกของธนาคารและตลาดหลักทรัพย์ แต่คริปโตฯ จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลก ในการยืนยันข้อมูลธุรกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระบบผ่านระบบ Blockchain ซึ่งยากต่อการเข้ามาเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขข้อมูลมากๆ ทำให้มันไม่สามารถถูกแฮคได้ และไม่สามารถเข้าไปควบคุมมันได้โดยตรง

 

ทวีตของ Elon Musk

https://twitter.com/elonmusk/status/1392030108274159619

 

อ่าน ใช้ Bitcoin ซื้อรถยนต์ Tesla ได้แล้ววันนี้
อ่าน Tesla บุกสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ
อ่าน Tesla ขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ