Tesla จ่อเปิดให้ชำระเงินด้วย Dogecoin เป็นครั้งแรก Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla จ่อเปิดให้ชำระเงินด้วย Dogecoin เป็นครั้งแรก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 December 2564

Elon Musk CEO ของ Tesla โพสทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า "Tesla จะเปิดให้ชำระเงินด้วยเงินคริปโต สกุล Dogecoin และจะดูว่าเป็นอย่างไร"


ซื้อ Tesla ด้วย Dogecoin

Elon Musk CEO ของ Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ออกโรงทวิตเตอร์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้สร้างเสียงฮือฮาได้ในระดับหนึ่ง แตกต่างจากการทวิตเมื่อช่วงต้นปีอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้อาจเกิดจากความเคยชินของเหล่าผู้ติดตามรวมถึงนักลงทุนด้านเงินดิจิตอลไปเสียแล้ว เพราะทุกครั้งที่เขาทวิตอะไรออกมา ที่มีลักษณะเกี่ยวข้องกับเงินดิจิตอล ก็จะพาสกุลเงินนั้นๆ มีราคาพุ่งสูงขึ้นในทันตา อย่างเช่นที่ได้ทำมากับเหรียญ Dogecoin ตลอดทั้งปีนี้

 

 

ในครั้งนี้ก็เช่นกัน Elon Musk ออกมาโพสทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "Tesla จะเปิดให้สามารถซื้อสินค้าได้ด้วย Doge และดูว่าจะเป็นอย่างไร"

ก็นับว่าเป็นการสร้างแรงสั่นสะเทือนสู่ตลาดเงินดิจิตอลอีกครั้ง โดยหลังจากการทวิตของ Elon Musk ส่งผลให้ราคาซื้อ-ขายเหรียญ Dogecoin ปรับตัวสูงขึ้นทันทีในช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยก่อนการทวิต ราคาเหรียญ Dogecoin อยู่ที่ราวๆ 5.5 บาท ต่อ 1 Dogecoin ปรับตัวสูงขึ้นทันทีกว่า 30% เป็นราคาราวๆ 7.3 บาท ต่อ 1 Dogecoin ก่อนจะปรับตัวลดลงมายืนพื้นที่ระดับราคา 6 บาท ต่อ 1 Dogecoin ในเวลาต่อมา

แตกต่างจากช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ที่ Elon Musk พูดถึงเจ้าเหรียญ Dogecoin บ่อยมาก จนราคาพุ่งสูงทะลุ 20 บาท ต่อ 1 Dogecoin เลยทีเดียว

 

ก่อนหน้านี้ ทาง Elon Musk เองก็ได้พูดถึงเจ้าเหรียญ Dogecoin บ่อยๆ ตั้งแต่การถาม ต้องการให้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม? และได้เปิดเผยอย่างชัดเจนว่าเขากำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้?

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปี ราวเดือนมีนาคม ทาง Tesla ได้เปิดให้สามารถจองรถยนต์ Tesla ได้ด้วย Bitcoin ใช้ Bitcoin ซื้อรถยนต์ Tesla ได้แล้ววันนี้ โดยช่วงนั้นได้เปิดให้ใช้งานได้ในประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา แต่ในอีก 2 เดือนถัดมา ก็กลับลำ งดรับ Bitcoin ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม

Tesla ประกาศงดรับ Bitcoin ไม่สามารถใช้ซื้อรถได้แล้ว

 

 

ครั้งนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่า Tesla จะเปิดให้ใช้งานเหรียญ Dogecoin สำหรับซื้อขายสินค้าบนเว็บไซต์ หรือกระทั่งซื้อรถยนต์ได้เมื่อใด เชื่อได้ว่าในวันแรกที่เปิดให้ซื้อได้ ราคาซื้อขายเหรียญ Dogecoin ต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาลอย่างแน่นอน

 

อ่าน Elon Musk ถาม ต้องการให้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม?
อ่าน Elon Musk เผย กำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้?

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ