วอลโว่ บัส เริ่มทดสอบรถโดยสารไฟฟ้าในประเทศเม็กซิโก Share this

วอลโว่ บัส เริ่มทดสอบรถโดยสารไฟฟ้าในประเทศเม็กซิโก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 May 2564

   วอลโว่ บัส เริ่มทดสอบการใช้รถโดยสารไฟฟ้า Volvo 7900 Electric Bus ในเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งเป็นการรุกเข้าสู่กลุ่มประเทศลาตินอเมริกา หลังจากที่ได้นำเสนอทางเลือกแบบยั่งยืนให้กับเมืองต่างๆ ทั่วโลก ด้วยระบบรถโดยสารไฟฟ้า


Volvo

   นับจากความสำเร็จของการนำรถโดยสารไฟฟ้าเข้าสู่ระบบการขนส่งสาธารณะทั่วทวีปยุโรป วอลโว่ บัส ในขณะนี้ ได้รุกก้าวต่อไปในการขยายการให้บริการรถโดยสารไฟฟ้าไปยังกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาด้วยการทดสอบรถโดยสารไฟฟ้า Volvo 7900 Electric Bus ในเมืองเม็กซิโก ซิตี้ โดยได้เริ่มทดสอบบนถนนสายที่ 4 ของระบบ Mexico City Metrobus System ซึ่งรถที่นำไปทดสอบ เป็นรถขนาดความยาว 12 เมตร ที่ใช้เทคโนโลยีในแบบฉบับของวอลโว่ บัส ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียง ทั้งนี้เพื่อความยั่งยืนของการพัฒนาเมือง

“ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะไม่ใช่แค่เทคโนโลยีสำหรับอนาคตอีกต่อไป มันพร้อมแล้วสำหรับวันนี้ ความต้องการรถโดยสารที่ช่วยลดมลพิษทั้งทางอากาศและทางเสียงกำลังเดินไปข้างหน้า เม็กซิโก ซิตี้ ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้เข้าร่วมกับวอลโว่ บัส ในการทดสอบการใช้รถโดยสารที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้เริ่มทดสอบระบบขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากไฟฟ้า” คุณแอนนา เวสเธอร์เบิร์ก (Anna Westerberg) ประธาน วอลโว่ บัส กล่าว

“ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นการสร้างโอกาสการพัฒนาเมือง ทั้งนี้เพราะระบบขนส่งสาธารณะด้วยระบบไฟฟ้านั้นไร้มลพิษทั้งทางอากาศและทางเสียง ทำให้รถดังกล่าวสามารถเข้าใกล้แหล่งชุมชน หรือแม้กระทั่งหน้าประตูบ้านของผู้คนชิดกับประชาชนตามเมืองต่าง ๆ ขณะนี้เราเข้าไปใกล้ถึงประตูบ้านผู้คน” คุณราฟาเอล ไคเซล (Rafael Kisel) กรรมการผู้จัดการวอลโว่ บัส ประเทศเม็กซิโก กล่าว

 

วอลโว่ บัส เป็นรถโดยสารในประเทศเม็กซิโกมายาวนานกว่า 20 ปี และได้นำเสนอทางเลือกด้วยเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าเพื่อความยั่งยืนของระบบขนส่งในประเทศต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายที่จะนำเสนอแนวคิดเมืองปลอดมลพิษ (Zero City) โดยใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า อันมีองค์ประกอบที่ไร้มลพิษ ไร้รถติด ไร้อุบัติเหตุและไร้มลพิษทางเสียง

วอลโว่ บัส ถือเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือและมีประสบการณ์ในด้านระบบขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้า และประสบความสำเร็จในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา รถโดยสาร Volvo 7900 Electric bus ที่กำลังทดสอบบนเส้นทาง Metrobus เป็นผลผลิตที่มาจากประสบการณ์อันยาวนานของวอลโว่ บัส ในระบบขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้า

“เราได้ทุ่มเทกับกระบวนการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว อันประกอบด้วยความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรของเรา กระบวนการของเราไม่ใช่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว แต่มันยังรวมไปถึงส่วนที่เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการชาร์จไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ และบริการ รวมไปถึงบริการระบบเชื่อมโยงต่าง ๆ ตลอดจนการซ่อมบำรุงและการฝึกอบรม” คุณแอนนา เวสเธอร์เบิร์ก กล่าว

Volvo 7900 Electric bus ที่กำลังทดสอบใน เม็กซิโก ซิตี้ ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอร์รี่ที่มีกำลังขับที่ 330 กิโลวัตต์ ซึ่งชาร์จไฟเข้าแบตเตอร์รี่ในช่วงกลางคืน และเป็นรถโดยสารที่ถูกออกแบบให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารด้วยพื้นในห้องโดยสารที่ต่ำ ซึ่งเหมาะกับผู้โดยสารทั่วไป นอกจากนี้ ในห้องโดยสารยังมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารที่ต้องใช้รถเข็น หรือแม้แต่ผู้โดยสารพิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทาง รถรุ่นนี้จะถูกนำไปทดลองใช้เป็นระยะเวลา 6 เดือน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ