น้ำมันรถใกล้หมดทำไงดี? Share this

น้ำมันรถใกล้หมดทำไงดี?

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2564

ก่อนที่รถน้ำมันหมดจะมีสัญญาณเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ขึ้น หากรถติด ไม่มีปั๊มเติมน้ำมันใกล้ๆ และขับต่อไปเรื่อย ๆ อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ น้ำมันรถใกล้หมดทำไงดี?


น้ำมันรถใกล้หมดทำไงดี?

บางคนเร่งรีบใช้รถ จนลืมเช็กปริมาณน้ำมันที่มี แต่เมื่อถึงเวลาน้ำมันใกล้หมดควรปฏิบัติอย่างไร เพื่อยืดเวลาให้สามารถหาที่จอดรอเพื่อเติมน้ำมัน หรือหาปั๊มน้ำมันใกล้ที่สุดเพื่อเติมน้ำมัน เคล็ดลับในการช่วยยืดระยะทางการขับรถออกไปให้ไกลขึ้น ก่อนรถดับ

ไฟเตือน รถน้ำมันหมด

สัญญาณไฟเตือนน้ํามันหมด จะเตือนเมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 10 ลิตร และรถยนต์แต่ละคันมีระยะทางการขับขี่ไม่เท่ากัน เมื่อขึ้นสัญญาณเตือนน้ำมันหมด ต้องหาปั๊มน้ำมันให้ได้ภายในรัศมี 20-30 กิโลเมตร

ระหว่างหาปั๊มน้ำมัน

ระหว่างขับหาปั๊มน้ำมัน ให้ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น งดชาร์จไฟในรถทั้งโทรศัพท์และเพาเวอร์แบงก์  รวมทั้งให้ใช้ความเร็วคงที่ในการขับรถ เข้าเกียร์ว่างเมื่อติดไฟแดง

สังเกตไฟเตือนรถน้ำมันหมด

การปล่อยให้เกิดไฟเตือนรถน้ำมันหมดขึ้นบ่อย ๆ ไม่ดี เพราะน้ำมันที่เหลือน้อยจนไฟสัญญาณเตือนนั้นหมายถึง ‘ปั๊มติ๊ก’ หรือตัวปั๊มที่ทำหน้าที่ในการดูดน้ำมันจากถังส่งไปเลี้ยงเครื่องยนต์เพื่อใช้ในการจุดระเบิดจะต้องทำงานหนักกว่าปกติ หากปั๊มติ๊กทำงานหนัก ปั๊มติ๊กจะร้อนเกินไปอาจส่งผลให้ปั๊มติ๊กพัง ใช้งานไม่ได้ เติมน้ำมันไปแต่รถก็สตาร์ทไม่ติด ไปจนถึงอาจส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ในระยะยาว

น้ำมันรถหมด

ให้นำรถเข้าจอดในพื้นที่ปลอดภัย หรือเข้าจอดชิดขอบทางให้มากที่สุด จ้างคนไปซื้อน้ำมันมาเติม หรือบางคนน้ำมันหมดบนทางด่วน หรือมอเตอร์เวย์ สามารถโทรแจ้ง 1543 และ 1586 ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทยและกรมทางหลวงจะส่งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ

หากน้ำมันรถใกล้หมด มีสัญญาณไฟเตือน ให้ตั้งสติ หาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด ใช้วิธียืดเวลาออกไป เพื่อนำรถไปให้ถึงที่หมาย หรือจอดรถข้างทาง และให้คนไปซื้อน้ำมันมาเติม เท่านี้ ก็น่าจะเอาตัวรอดจากน้ำมันรถใกล้หมดไปได้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ