GWM วางแผนลงทุน 1 แสนล้านหยวน วิจัยและพัฒนาตลอด 5 ปีข้างหน้า  Share this

GWM วางแผนลงทุน 1 แสนล้านหยวน วิจัยและพัฒนาตลอด 5 ปีข้างหน้า 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 July 2564

ในงาน Technology Festival ครั้งที่ 8 ทาง Jack Wei ประธานบริษัท GWM ได้เน้นย้ำเรื่องรถยนต์อัจฉริยะ พร้อมเผยแผนที่จะลงทุนมูลค่า 1 แสนล้านหยวนในด้านการวิจัยและพัฒนาตลอด 5 ปีข้างหน้า ทั้งด้านยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) และยานยนต์อัจฉริยะ 


GWM วางแผนลงทุน 1 แสนล้านหยวน วิจัยและพัฒนาตลอด 5 ปีข้างหน้า 

รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่า ในด้านพลังงานใหม่นั้น แบตเตอรี่ “Dayu” ของ GWM สามารถป้องกันการเกิดเพลิงไหม้และการระเบิดเมื่อเซลล์ของระบบเคมีต่าง ๆ เกิดปัญหาความร้อนต่อเนื่อง (thermal runaway) จึงช่วยขจัดความกังวลของผู้ใช้เกี่ยวกับความปลอดภัยของยานยนต์ไฟฟ้า 

ส่วนในด้านพลังงานไฮบริด GWM ได้เปิดตัวเทคโนโลยีไฮบริด L.E.M.O.N. DHT ทำให้สามารถสลับใช้น้ำมันกับใช้ไฟฟ้าได้ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ scene intelligence ซึ่งช่วยให้อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงสูงกว่า 50% ในการขับขี่ในพื้นที่เมือง และยิ่งมีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงสูงขึ้นเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนทางหลวง ส่วนในด้านพลังงานไฮโดรเจน GWM ได้พัฒนาตัวทำความสะอาดอากาศแคโทด (cathode) โดยมีกรองอากาศ 4 ชนิด เช่น ถ่านกัมมันต์และเส้นใยสังเคราะห์ เพื่อปกป้องเซลล์เชื้อเพลิง ซึ่งสามารถดูดซับและกรองสารที่เป็นอันตรายและรักษาอายุการใช้งานของระบบพลังงานเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิผล 

นอกจากนั้น ยังมีระบบจัดการไฮโดรเจนที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง ซึ่งทำหน้าที่ติดตามความปลอดภัยของระบบ เพื่อรับประกันความปลอดภัยอย่างครอบคลุมรอบด้านทั้งรถและคน พร้อมทั้งยกระดับการทำงานของวาล์วและโครงสร้างท่อนำส่งในระบบจัดเก็บไฮโดรเจนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

GWM ยังสนับสนุนการพัฒนา “COFIS Intelligence” จาก 1.0 เป็น 2.0 โดยใช้เทคโนโลยีสถาปัตยกรรมอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า GEEP รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งโครงรถอัจฉริยะที่ควบคุมด้วยสายไฟซึ่งรองรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ L4 พร้อมกับส่งเสริมการบูรณาการและการพัฒนาที่นั่งคนขับอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ และบริการอัจฉริยะ ซึ่งช่วยให้ยานยนต์ของ GWM สามารถรองรับสถานการณ์กว่า 40 รูปแบบ เช่น พวงมาลัยของที่นั่งคนขับอัจฉริยะ iNest 2.0 สามารถเปลี่ยนให้อยู่ฝั่งซ้ายมือ ตรงกลาง หรือขวามือได้โดยสอดคล้องกับแผงหน้าปัด และที่นั่งสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา จึงเอื้อต่อการประชุมได้ทุกเมื่อ นอกจากนั้นยังมีระบบความงามคอลลาเจนในรถ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่บริษัทบุกเบิกขึ้นเพื่อรองรับการบำรุงผิว ด้านระบบผลิตออกซิเจนติดตั้งบนรถก็ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับการใช้งานทั่วไปและทางการแพทย์ ส่วนสมรรถนะการเชื่อมต่อแบบ IOT ของ GWM ก็ช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างรถกับบ้าน การควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะในบ้านด้วยเสียง และอื่น ๆ ซึ่งช่วยสร้าง “ชีวิตบนรถ” ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้

GWM ยึดมั่นในหลักการ “ทุ่มลงทุน วิจัยและพัฒนาอย่างแม่นยำ” มาโดยตลอด และจนถึงปัจจุบัน บริษัทได้จดสิทธิบัตรเชิงเทคนิคกว่า 10,000 ฉบับ พร้อมทั้งผลักดันบุคลากรผู้มีความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา และได้สร้างทีมงานซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาจากหลายประเทศ โดยปัจจุบันมีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนาเกือบ 15,000 คน

การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนามูลค่า 1 แสนล้านหยวนนี้จะช่วยให้ GWM สามารถรับพนักงานผู้มีความสามารถจากทั่วโลกได้มากขึ้น ใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งด้านพลังงานใหม่และนวัตกรรมอัจฉริยะได้อย่างต่อเนื่อง และบรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ GWM 2025 นั่นคือ การพัฒนาที่ “เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อัจฉริยะ ทันสมัย และมีส่วนร่วม

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ