GWM ตั้งเป้าเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่อีก 23 รุ่น ครอบคลุมเชื้อเพลิง 4 รูปแบบ Share this

GWM ตั้งเป้าเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่อีก 23 รุ่น ครอบคลุมเชื้อเพลิง 4 รูปแบบ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 July 2564

เมื่อไม่นานมานี้ HYCET ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์ในเครือ GWM ได้ผลิตเครื่องยนต์ครบ 10 ล้านเครื่องอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ GWM เป็นบริษัทยานยนต์จีนรายแรกที่ผลิตเครื่องยนต์ได้ถึง 10 ล้านเครื่อง 


GWM ตั้งเป้าเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่อีก 23 รุ่น ครอบคลุมเชื้อเพลิง 4 รูปแบบ

ล่าสุด HYCET ประกาศว่าจะเปิดตัวเครื่องยนต์ 23 รุ่น ครอบคลุมเชื้อเพลิง 4 รูปแบบ ได้แก่ เบนซิน ดีเซล เชื้อเพลิงสังเคราะห์ และไฮโดรเจน และ 6 แพลตฟอร์มเครื่องยนต์ตลอดสามปีข้างหน้า 

นับตั้งแต่ก่อตั้ง HYCET ได้ทุ่มเทให้กับการพัฒนานวัตกรรมและคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบ “ครบวงจรในที่เดียว” โดยบริษัทได้สร้างห้องปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ระดับชาติที่เพียบพร้อมด้วยศักยภาพในการทดลองและทดสอบระดับโลก รวมถึงความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ บริษัทคว้ารางวัล Science and Technology Progress Award หลายต่อหลายครั้ง และเครื่องยนต์เบนซิน GW4C20B 2.0T ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองก็คว้ารางวัล “The Best Engines of China” ถึง 7 ครั้ง 

นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยี CVVL โดยนอกเหนือจาก HYCET แล้ว มีเพียงสามแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้แก่ BMW, Nissan และ Toyota ที่สามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ เครื่องยนต์ลำดับที่ 10 ล้านเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5T แบบ in-cylinder direct-injection รุ่น 4B15C ที่มาพร้อมกำลังสูงสุด 135 kW แรงบิดสูงสุด 275 Nm และอัตราการใช้เชื้อเพลิงต่ำสุด 218.2g/kWh นับเป็นหนึ่งในสุดยอดเครื่องยนต์แห่งวงการในแง่ของประสิทธิภาพการเผาไหม้และระดับการปล่อยมลพิษ และในอนาคต เครื่องยนต์กำลังสูงนี้จะถูกนำไปใช้ในรถ HAVAL JOLION และรถรุ่นอื่น ๆ

ในยุคใหม่ของการพัฒนายานยนต์ประหยัดพลังงานและปล่อยคาร์บอนต่ำนั้น HYCET อาศัย 6 แพลตฟอร์มเครื่องยนต์ในการผลิตเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลทุกรุ่น รวมทั้งพัฒนาเครื่องยนต์ DHT เครื่องยนต์พลังงานไฮโดรเจน และเครื่องยนต์เชื้อเพลิงสังเคราะห์ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภค 

ล่าสุด HYCET ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเครื่องยนต์เบนซิน 1.5L แบบ naturally aspirated รุ่น 4G15H ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด เครื่องยนต์นี้ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย เช่น ปั๊มน้ำอิเล็กทรอนิก, EGR ความดันต่ำ, ตัวจุดระเบิดประสิทธิภาพสูง, หัวฉีด 4.5bar multi-point, อัตราส่วนการอัด 13:1 และระบบ Atkinson Cycle ขณะเดียวกันยังใช้เทคโนโลยี “L.E.M.O.N. DHT” ของ GWM เพื่อโปรโมทในตลาดอื่น ๆ และแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ของยุโรปและอเมริกา 

HYCET ยังมีแผนเปิดตัวเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0T ที่มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนเกิน 45% ในปี 2566 รวมถึงเปิดตัวเครื่องยนต์เชื้อเพลิงสังเคราะห์และเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงรุ่นแรกในปี 2567 และ 2568 ตามลำดับ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน 

ในอนาคต HYCET จะดำเนินงานเชิงลึกในสามมิติ ได้แก่ การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ ระบบควบคุมอัจฉริยะ และกำลังเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง โดยยึดมั่นในแนวคิดด้านการวิจัยและพัฒนา “ลงทุนอย่างตรงจุดและก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรม” เพื่อบรรลุเป้าหมายในการวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์กำลังสูง     

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ