BMW R75 รถมอเตอร์ไซค์ กองทัพนาซี ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

BMW R75 รถมอเตอร์ไซค์ กองทัพนาซี ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 August 2564

BMW R75 รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของกองทัพนาซียุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ มีความคล่องตัวสูงมาก ไปได้ในแทบจะทุกสภาพเส้นทางทั้งทางดำและทางดิน


BMW R75 มอเตอร์ไซค์สงครามโลก

สงครามโลกครั้งที่ 2 จัดว่าเป็นยุคที่มีการพัฒนาการทางด้านอุสาหกรรมในทุกด้าน ทั้งเรื่องคุณภาพ และกำลังการผลิตที่ต้องรวดเร็ว และได้ประสิทธิภาพดี รวมไปถึงต้องผลิตยุทโธปกรณ์ประสิทธิภาพสูง เพื่อนำไปใช้ในการสงครามที่ก่อขึ้นทั่วทุกมุมโลก

BMW ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน โดยทาง BMW ได้พัฒนา BMW R75 ออกมาในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์แบบพ่วงข้าง โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่ล้อหลัง และล้อพ่วงข้าง มาพร้อมกับระบบเกียร์ 4 สปีด และเกียร์ถอยหลัง รองรับการใช้งานในหลากหลายภูมิประเทศ และเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงมาก แม้มีน้ำหนักตัวมากถึง 420 กิโลกรัม

 

 

BMW R75 เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1930 และถูกสั่งผลิตขึ้นเพื่อใช้งานในกองทัพเยอรมันในปี 1938 โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ Boxer 2 สูบนอน ขนาด 750 cc พื้นฐานจากรุ่น R71 โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ติดตั้งวาล์วอยู่ที่เหนือลูกสูบ (OHV) มอบพละกำลังสูงสุด 26 แรงม้า และเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ได้รับการยอมรับเรื่องประสิทธิภาพของมันจนนำไปผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ หลังสิ้นสุดสงคราม ไม่ว่าจะเป็น R51/3, R67 และ R68 เป็นต้น

BMW R75 ถูกใช้งานในการสงครามอย่างแพร่หลาย ทั้งสงครามในรัสเซีย และทางแอฟริกาเหนือ โดยมีการตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ 20,200 คัน ณ ขณะนั้น ทว่าไม่สามารถผลิตได้ตามเป้าหมายเนื่องจากในปี ค.ศ. 1944 โรงงานประกอบรถถูกทิ้งระเบิดโจมตีจนเสียหายอย่างหนัก ไม่สามารถผลิตต่อไปได้ ทว่าในปี ค.ศ. 1946 หลังสิ้นสุดสงคราม ได้มีการผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นมาจำนวน 98 คัน โดยใช้โรงงานประกอบในสหภาพโซเวียต ณ ขณะนั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้ BMW R75 ยังคงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ยังพอจัดหาอะไหล่สำหรับใช้งานตัวรถได้อยู่ เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักสะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยคุณภาพของตัวรถ ความทนทาน สามารถไปได้ในหลากหลายเส้นทาง ทำให้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ยังหลงรักมันอยู่ไม่เสื่อมคลาย

 

อ่าน Harley-Davidson WLA รถมอเตอร์ไซค์ WW2 ของ US Army
อ่าน Bazooka Vespa ติดปืนต่อต้านรถถัง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ