รุ่นไหนดี ระหว่าง Honda Civic Gen11 กับ Toyota Corolla Altis Share this

รุ่นไหนดี ระหว่าง Honda Civic Gen11 กับ Toyota Corolla Altis

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 August 2564

สำหรับมวยคู่นี้ แม้ว่าจะไม่ได้เปิดตัวพร้อมกัน แต่ก็เป็นคู่ชกที่ดุเดือดไม่มีใครยอมใคร จนต้องยกให้สองรุ่นนี้เป็นเจ้าตลาดในกลุ่มรถยนต์ขนาดกลาง


เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ระหว่าง Honda Civic Gen11 กับ Toyota Corolla Altis ในบทความนี้ ผมได้นำทั้งสองรุ่นมาเปรียบเทียบกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อรถครับ

ดีไซน์ ภายนอก ภายใน

ดีไซน์ภายนอกของ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "Exhilarating Exterior" ออกแบบโดยใช้เส้นสายในแนวนอนที่ยาวต่อเนื่องจากด้านหน้าไปจนถึงด้านหลัง จัดวางโครงสร้างสไตล์ Low & Wide ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ตัวถังกว้างและยาวขึ้นกว่าเดิม ใช้เทคโนโลยี Roof Braze ในการประกอบตัวถัง เพื่อลดรอยต่อบริเวณหลังคา

ภายในห้องโดยสารออกแบบภายใต้แนวคิด “Fine Morning”  มาพร้อมคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ลายรังผึ้ง ก็ดูหรูหราดีครับ การจัดวางเลย์เอาท์ และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ตอบโจทย์และใช้งานได้อย่างคล่องตัว แต่แอบเสียดายที่ไม่มีแอร์หลังมาให้

ดีไซน์ภายนอกของ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ภายนอกได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Shooting Robust” กับเส้นสาย ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ใช้สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA)

ในส่วนของภายใน ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Clean & Wide” ตัวรถกว้างขวาง ดูหรูหราไม่แพ้ซิวิค มีออปชั่นและอุปกรณ์ต่างๆไว้คอยอำนวยความสะดวก และที่สำคัญ มีแอร์หลังมาให้ด้วยครับ

หากเทียบกันแล้วในเรื่องของรูปร่างหน้าตา แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยครับ แต่ถ้ามองในเรื่องของความสดใหม่ ฮอนด้า ซิวิค ได้เปรียบมากกว่า เพราะเพิ่งเปิดตัววันที่ 6 เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ โตโยต้า อัลติส โฉมนี้ เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 อาจเห็นวิ่งบนท้องถนนกันจนชินตาแล้ว

เครื่องยนต์

Honda Civic 2021 มีเพียงเครื่องยนต์เดียวเท่านั้น คือ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO 4 สูบ 16 วาล์ว มาพร้อม Turbo Charger ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 - 4,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT รองรับพลังงานทางเลือก E85 ประหยัดน้ำมันสูงสุด 17.2 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นการพัฒนาเพิ่มจากของเดิม ให้แรงม้ามาเยอะ เหมาะกับวัยรุ่นสายซิ่งเพราะสามารถนำไปต่อยอดความแรงได้อีก และเสน่ห์ของเครื่องยนต์เทอร์โบ คือรอบที่กวาดเร็ว และเสียงดังฟิ้ววว…. ของโบออฟวาล์ว

Toyata Toyota Corolla Altis มีเครื่องยนต์ให้เลือกมากมาย ทั้ง 1.6 , 1.8 , 1.8 Hybrid ซึ่งเครื่องยนต์ของโตโยต้า ขึ้นชื่อเรื่องความถึก อึด ทน พังยากมาก บางคนก็นำไปติดแก็ส เพื่อเป็นการประหยัดค่าเชื้อเพลิง นอกจากนี้ ยังมีทางเลือกที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร Hybrid 4 สูบ รหัส 2ZR-FXE Atkinson cycle 1,798 ซีซี. VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT ให้การประหยัดถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร ถ้าใครเคยใช้รถยนต์ไฮบริดของโตโยต้า จะรู้กันดีครับ ว่าช่วยเซฟค่าน้ำมันไปได้หลายบาท ประหยัดจนลืมไปเลยว่าต้องเติมน้ำมัน

เทคโนโลยี

Honda Civic 2021 มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ใหม่ ที่ทำงานผ่านกล้อง
มุมมองกว้างด้านหน้า ช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในโฉมนี้ได้เพิ่มระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่

ในส่วนของ Toyota Corolla Altis ก็มีเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense มาให้ ซึ่งระบบความปลอดภัยของทั้งสองรุ่นนี้ ถือว่าให้มาครอบคลุมการใช้งานทั้งคู่

ราคา

Honda Civic 2021 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย

  • รุ่น RS ราคา 1,199,900 บาท
  • รุ่น EL+ ราคา 1,009,900 บาท
  • รุ่น EL ราคา 964,900 บาท

Toyota Corolla Altis มีให้เลือก 7 รุ่นย่อย

  • 1.6 Limo ราคา 839,900 บาท
  • 1.6 G ราคา 879,000 บาท
  • 1.8 Sport ราคา 964,000 บาท
  • 1.8 GR Sport ราคา 1,009,000 บาท
  • 1.8 Hybrid Smart ราคา 939,000 บาท
  • 1.8 Hybrid Premium ราคา 994,000 บาท
  • 1.8 Hybrid Premium Safety ราคา 1,099,000 บาท

สุดท้ายนี้ ก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับ บางคนชอบที่ความสดใหม่ ของคนชอบที่หน้าตา คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ นานาจิตตัง เราห้ามความคิดใครไม่ได้ จะเลือกรถก็ต้องถูกใจเราไม่มีรถคันไหนสมบรูณ์ในทุกด้าน รถในแต่ละยี่ห้อมีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกันไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ