Volvo Truck เปิดตัวรถบรรทุก สบายขึ้น ปลอดภัยขึ้น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volvo Truck เปิดตัวรถบรรทุก สบายขึ้น ปลอดภัยขึ้น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 30 August 2564

รถบรรทุกสำหรับงานหนักเจเนอเรชันใหม่ของวอลโว่ ทรัคส์ – Volvo FH, FH16, FM และ FMX – เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งรถบรรทุกใหม่ทั้งสี่รุ่นนี้ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมของผู้ขับขี่ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงาน โดยตั้งเป้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีที่สุดของลูกค้าเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และช่วยรักษาพนักงานขับรถที่มีความสามารถที่กำลังขาดแคลนในปัจจุบัน


Volvo Truck
           


วอลโว่ ทรัคส์เปิดตัวรถบรรทุกสำหรับงานหนักรุ่นใหม่สี่รุ่น โดยเน้นที่สภาพแวดล้อมของผู้ขับขี่ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงาน

    ปัจจุบันธุรกิจภาคขนส่งหรือ Logistics ทั่วโลก มีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยการเปลี่ยนแปลงไปของโลก และการปรับตัวสู่ New Normal ซึ่งมีผลต่อปัญหาขาดแคลนพนักงานขับรถที่มีทักษะสูงสำหรับบริษัทขนส่ง ด้วยเหตุนี้วอลโว่ ทรัคส์ จึงได้ตั้งเป้าหมายในการสนับสนุนลูกค้าที่จะสรรหา และรักษาพนักงานขับรถที่ดีและมีคุณภาพที่สุดไว้กับองค์กร จึงเป็นที่มาของการพัฒนารถบรรทุกรุ่นใหม่ให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเพื่อให้พนักงานขับรถได้ความสะดวกสบายจากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับเพิ่มความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจในการขนส่งสินค้าไปยังเป้าหมาย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจแก่พนักงานขับรถ และเป็นการดึงดูดให้ทำงานร่วมกับองค์กรอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

ห้องโดยสารใหม่ที่กว้างขวางขึ้นและทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ในรุ่น Volvo FM และ Volvo FMX


Volvo FM และ Volvo FMX ใหม่มาพร้อมกับห้องโดยสารแบบใหม่ และมีฟังก์ชันการแสดงผลบนหน้าปัดคล้ายคลึงกับรถบรรทุกวอลโว่รุ่นที่ใหญ่กว่า ปริมาตรภายในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้นถึงหนึ่งลูกบาศก์เมตรมอบความสะดวกสบายและพื้นที่ในการทำงานที่กว้างขวางยิ่งขึ้น พร้อมให้ทัศนวิสัยดียิ่งขึ้นด้วยหน้าต่างบานใหญ่ แนวขอบประตูที่ต่ำกว่าเดิม และแผงกระจกใหม่ คอพวงมาลัยที่ปรับเอียงได้ทำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตำแหน่งการขับขี่ให้เหมาะสมที่สุดได้

อัพเกรดพื้นที่ใช้สอยเพื่อความสบาย    

                                 
หัวเก๋งพร้อมที่นอน (Sleeper Cab) ใหม่ได้รับการปรับปรุงให้มีเตียงยกสูงขึ้นและเพิ่มพื้นที่เก็บของ ซึ่งรวมถึงช่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้เตียงและช่องเก็บของด้านหลังชั้นบนพร้อมแผงไฟแอลอีดีในแผงกั้นระหว่างช่อง การลุกจากที่นั่งคนขับไปที่เตียงทำได้ง่ายกว่าเดิมเนื่องจากมีคันเกียร์ I-Shift แบบใหม่ที่เล็กลงและออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ความสะดวกสบายของห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นด้วยฉนวนเสริมที่ช่วยป้องกันความร้อนและเสียงรบกวนจากภายนอก

รับประกันด้วยรางวัล Red Dot Award 2021 จากคุณภาพการออกแบบที่โดดเด่น – Volvo FM


รางวัล "Red Dot" มีความโดดเด่นและเริ่มได้รับการยอมรับในระดับสากลในฐานะหนึ่งในตราประทับด้านคุณภาพสำหรับการออกแบบที่ดี การได้รับรางวัลนี้ตอกย้ำถึงการออกแบบที่สมดุลและเต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอยภายในห้องโดยสารของ Volvo FM รวมถึงความสามารถในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้า และยังมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นด้วย

รถบรรทุกใหม่ทุกรุ่นมีอินเทอร์เฟซใหม่ให้ผู้ขับขี่


พื้นที่รอบตัวผู้ขับขี่มีอินเทอร์เฟซใหม่หมดทั้งการแสดงข้อมูลและการสื่อสาร โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ขับขี่เห็นภาพรวมและจัดการฟังก์ชันต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ช่วยลดความเครียดและสิ่งรบกวนต่างๆ จอแสดงผลบนหน้าปัดเป็นแบบดิจิตอลทั้งหมด โดยมีหน้าจอขนาด 12 นิ้วที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เลือกข้อมูลที่ต้องการได้สะดวก อีกทั้งจอแสดงผลด้านข้างขนาด 9 นิ้ว สำหรับระบบสาระบันเทิง ระบบนำทาง ข้อมูลการขนส่ง และกล้องตรวจสอบ การควบคุมฟังก์ชันต่างๆ สั่งงานได้จากปุ่มบนพวงมาลัย หรือสั่งงานผ่านหน้าจอสัมผัสและแผงควบคุมการแสดงผลก็ได้

ยกระดับระบบความปลอดภัยเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ


การขับขี่มีความสะดวกสบายและปลอดภัยขึ้นด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control: ACC) ที่ทำงานได้จนถึงความเร็วที่ 0 กม./ชม. และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบดาวน์ฮิลล์ (Downhill Cruise Control) ที่สั่งงานเบรกล้อโดยอัตโนมัติเมื่อจำเป็นต้องใช้แรงเบรกเป็นพิเศษเพื่อรักษาความเร็วขณะขับลงทางลาดให้คงที่ ระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronically controlled Brake System: EBS) ซึ่งเป็นระบบเบื้องต้นที่ทำงานร่วมกับคุณลักษณะด้านความปลอดภัยอื่นๆ เช่น การเตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรกฉุกเฉิน (Collision Warning with Emergency Brake) และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Stability Control) ทั้งหมดนี้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถบรรทุกใหม่ ตั้งแต่รุ่น Volvo FM13 ขึ้นไป  ส่วนระบบพวงมาลัยวอลโว่ไดนามิกเสตียริ่ง (Volvo Dynamic Steering) พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อขับขี่ออกนอกช่องทางและควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (Lane Keeping Assist and Stability Assist) มีให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริม และทัศนวิสัยได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นโดยการเพิ่มกล้องมุมฝั่งผู้โดยสาร (passenger corner camera) ซึ่งช่วยเสริมมุมมองด้านข้างรถบรรทุกผ่านหน้าจอแสดงผลด้านข้าง

 

ประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงและสร้างงานได้มากขึ้น
รูปแบบของระบบขับเคลื่อนและแชสซีที่หลากหลายทำให้รถบรรทุกรุ่นใหม่นี้สามารถปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพในการทำงานและประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้นสำหรับงานประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังมีคุณลักษณะต่างๆ เช่น ระบบเสริมแรงบิดวอลโว่ (Volvo Torque Assist) และซอฟต์แวร์ใหม่ในเกียร์วอลโว่ I-Shift ที่ช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น

บริการใหม่ๆ เต็มรูปแบบสร้างมาตรฐานใหม่ของการเพิ่มเวลาวิ่งงานให้สูงสุด 
สำหรับรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ วอลโว่ ทรัคส์ได้พัฒนาระบบ Volvo Connect ซึ่งเป็นโซลูชันดิจิทัลที่มีความยืดหยุ่น เพื่อรองรับธุรกิจขนส่งในทุกด้านโดยเชื่อมต่อฟังก์ชันและแอปพลิเคชันที่สำคัญไว้ในแพลตฟอร์มเดียวเพื่อให้ใช้งานง่าย
ลูกค้าสามารถเข้าใช้ Volvo Connect ได้ทุกที่ทุกเวลาจากอุปกรณ์และขนาดหน้าจอที่หลากหลาย อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยให้ผู้ใช้วางแผนเส้นทาง จัดสรรเวลาขับขี่และเวลาพักผ่อน และตรวจสอบตำแหน่งของรถบรรทุกเพื่อติดตามความคืบหน้าได้โดยสะดวก นอกจากนี้ยังง่ายสำหรับการค้นหากำหนดเข้ารับบริการ และตรวจสอบประวัติการซ่อมแซมและบำรุงรักษา จึงช่วยลดการหยุดรถโดยไม่ได้วางแผนและทำให้รถบรรทุกพร้อมวิ่งทำงานได้เต็มที่ตลอดเวลา

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ