เปิดตัว Triumph Speed Triple 1200 RR สปอร์ตพรีเมี่ยม สัญชาติอังกฤษ Share this

เปิดตัว Triumph Speed Triple 1200 RR สปอร์ตพรีเมี่ยม สัญชาติอังกฤษ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 September 2564

เปิดปรากฎการณ์ใหม่ของโลกกับ Triumph Speed Triple 1200 RR ขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ 1,200 cc พร้อมความสง่างามและสมรรถภาพไร้ขีดจำกัด


Triumph Speed Triple 1200 RR

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ (Triumph Speed Triple 1200 RR) รุ่นใหม่ ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนถึงเอกลักษณ์อันภาคภูมิใจของอุตสาหกรรมยานยนต์ในสหราชอาณาจักร ด้วยการผสมผสานความสง่างามอันโดดเด่นแบบอังกฤษเข้ากับสมรรถนะที่ทรงพลัง พร้อมสร้างมิติใหม่ในการขี่รถจักรยานยนต์สำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบเอกลักษณ์ของ สปีด ทริปเปิล (Speed Triple) ซึ่งมีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวและสมรรถนะที่เหมาะสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต

โดยรถรุ่นใหม่นี้ได้แสดงถึงการพัฒนาที่ก้าวไปอีกขั้นของความสวยงามและขีดความสามารถที่มากขึ้น เพื่อส่งมอบรถจักรยานยนต์ที่มีความสง่างามและมีคาแรคเตอร์โดดเด่นเฉพาะตัว  ซึ่งหัวใจสำคัญของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้คือความทันสมัยที่ผสมสานสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์และรถจักรยานยนต์สปอร์ตระดับพรีเมียมที่จะมาโลดแล่นอย่างสง่างามบนท้องถนน

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR พร้อมมอบสุดยอดประสบการณ์ขับขี่รูปแบบใหม่ในสไตล์และดีไซน์ที่ทันสมัยตามแบบฉบับของไทรอัมพ์โรดสเตอร์ ด้วยการขับขี่ที่เน้นความสปอร์ตมากขึ้น ทั้งท่วงท่าการขับขี่แบบ nose-down และโครงรถที่สวยงาม ซึ่งถูกผสมผสานออกมาเป็นรูปลักษณ์ใหม่ที่ดุดันและสะกดทุกสายตา

ด้วยค็อกพิทแฟริ่งแบบใหม่ที่ออกแบบอย่างประณีต พร้อมไฟหน้าเดี่ยวทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้จักรยานยนต์รุ่นนี้มีรูปลักษณ์อันเป็นที่จดจำของไรเดอร์ และยังมีสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ซึ่งทำให้ Triumph Speed Triple 1200 RR กลายเป็นรถที่ไรเดอร์หมายตาตั้งแต่แรกเห็น นอกจากนี้ยังให้ความใส่ใจกับรายละเอียดในทุกส่วน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์ ดังนั้น พื้นที่ส่วนค็อกพิททั้งหมดจึงได้รับการดูแลให้มีความเรียบง่ายสะอาดตาด้วยการซ่อนสายเคเบิล และท่ออย่างแนบเนียน

การออกแบบให้ถังน้ำมัน และค็อกพิทแฟริ่งมีรายละเอียดที่พิเศษยิ่งขึ้น โดยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ระดับพรีเมียมแบบใหม่ ตลอดจนแผงด้านข้างและบังโคลนหน้าที่ถูกดีไซน์ด้วยความประณีตและมอบความสวยงามให้กับรถทุกคัน 

นอกจากนี้ Triumph Speed Triple 1200 RR รุ่นใหม่นี้ ยังมาพร้อม 2 โทนสีสวยงาม ได้แก่ สี Red Hopper/ Storm Grey ซึ่งเป็นสีที่ให้ความเงางามและผสมผสานกันอย่างลงตัว และ สี Crystal White/ Storm Grey ที่โดดเด่นไม่แพ้กันและมีรายละเอียดการตกแต่งระดับพรีเมียมด้วยสีทอง ซึ่งทั้งสองสีมาพร้อมกับแผงกันท้องรถสีเดียวกับตัวรถ ฝาครอบเบาะท้ายที่สามารถเปลี่ยนเป็นเบาะนั่งได้

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR โครงสร้าง

Triumph Speed Triple 1200 RR ถูกออกแบบให้โครงรถมีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด พร้อมเฟรมอะลูมิเนียมหล่อที่ดีไซน์มาเพื่อมอบความคล่องตัวได้อย่างเหลือเชื่อและนำระบบการควบคุมรถที่มั่นคง แม่นยำ จากรุ่น สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส 765 (Street Triple RS 765) มาผสมผสานเข้ากับประสิทธิภาพของรุ่นล่าสุด ทำให้รถรุ่นนี้ได้ยกระดับความสามารถขึ้นไปอีกขั้นด้วยการพัฒนาดีไซน์รถให้รองรับกับสรีระของผู้ขับขี่และใช้อุปกรณ์ที่มาจากสนามแข่ง ซึ่งไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ (Triumph Speed Triple 1200 RR) จะกลายเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตที่เร้าใจที่สุดเท่าที่เคยมีมา

การออกแบบที่ตรงตามหลักสรีรศาสตร์ของผู้ขับขี่ทำให้รถรุ่นนี้ช่วยส่งเสริมท่าการขับขี่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยมีการออกแบบแฮนด์รถแบบคลิปออน  ซึ่งต่ำกว่ารุ่น Speed Triple 1200 RS ราว 135 มิลลิเมตร และขยับไปข้างหน้า 50 มิลลิเมตร เพื่อรองรับการขับขี่แบบโน้มตัวไปข้างหน้า นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงที่วางเท้าแบบใหม่ ความสูงของเบาะนั่งอยู่ในระดับสะดวกสบายที่ 830 มิลลิเมตร ถังน้ำมันที่แคบลง ทำให้รถรุ่นนี้สามารถมอบความสะดวกสบายและการควบคุมรถที่คล่องตัวได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

อีกหนึ่งอุปกรณ์มาตรฐานที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้รถรุ่นนี้เหนือกว่าคือระบบกันสะเทือนที่ล้ำสมัยที่สุดจาก Öhlins ด้วยระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟตัวท็อป Öhlins Smart EC 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งสามารถปรับตั้งผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยระบบใหม่นี้ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับรูปทรงของ Triumph Speed Triple 1200 RR เพื่อให้เกิดความสมดุลสูงสุดทั้งในด้านสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และการควบคุมอันเหนือชั้น สามารถปรับได้ผ่านหน้าจอ TFT แม้ขณะขับขี่และใช้ชุดควบคุมระบบกันสะเทือนขั้นสูงเพื่อตรวจสอบรูปแบบการขับขี่ ความเร็ว อัตราเร่ง และปรับการตอบสนองของระยะยุบตัว 

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR ใช้คาลิปเปอร์เบรกคู่หน้าแบบเรเดียลโมโนบล็อกของ Brembo Stylema® ซึ่งมีสมรรถนะสูงและเป็นสเปคสนามแข่งด้วยดิสก์เบรกคู่หน้าน้ำหนักเบาขนาด 320 มิลลิเมตรที่เบาลงจึงให้ประสิทธิภาพการเบรกที่แม่นยำ พร้อมคันควบคุมแบบปรับได้หลายระดับ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและการควบคุมให้แก่ผู้ขับขี่ ในขณะที่ล้อหลัง มาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกหลัง Brembo สูบคู่ และดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มิลลิเมตร

ด้านล้อเป็นล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขนาด 17 นิ้ว มีน้ำหนักเบา และติดตั้งยางประสิทธิภาพสูง Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 ใหม่ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของรถรุ่นนี้ ทำให้มีการตอบสนอง เสถียรภาพ และการยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ทั้งการขับขี่ในสนามแข่งและการขับขี่บนถนน ทั้งนี้ยาง Pirelli Diablo Supercorsa SC2 V3 ยังผ่านการอนุมัติให้ใช้ในสนามแข่งได้

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR เครื่องยนต์

ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์สามสูบ 1160cc อันน่าทึ่ง ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักเบา มีประสิทธิภาพ และขุมพลังสูงเช่นเดียวกับในรุ่นอาร์เอส โดยส่วนประกอบทุกชิ้นมีการปรับให้เหมาะสมสำหรับพละกำลัง แรงบิด และการตอบสนอง ให้กำลังสูงสุดถึง 180 แรงม้า ที่ 10,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร ที่ 9,000 รอบต่อนาที ซึ่งนับว่าเป็นสมรรถนะอันโดดเด่นของเครื่องยนต์ 3 สูบอันเป็นลักษณะเฉพาะของไทรอัมพ์ มอบพลังแรงบิดที่แข็งแกร่งตั้งแต่รอบต่ำ ไปจนถึงรอบกลาง และไปจนถึงรอบสูงสุด พร้อมอัตราเร่งที่เหลือเชื่อและถือเป็นเครื่องยนต์แรงเฉื่อยต่ำที่ให้การตอบสนองอันโดดเด่นและแม่นยำ

ระบบเกียร์แบบใหม่ 6 สปีด ที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบายิ่งขึ้น พร้อมอัตราทดเกียร์เพิ่มขึ้นที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด มาพร้อมสลิปเปอร์คลัตช์ ระบบช่วยผ่อนแรงที่มีน้ำหนักเบาที่ใช้สำหรับบังคับเมื่อใช้ทางลาด พร้อมเสริมกำลังของสปริงคลัตช์และช่วยส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังเกียร์ได้มากขึ้น และช่วยเรื่องการลดเกียร์ลงอย่างกะทันหัน ซึ่งสามารถควบคุมการลื่นของคลัตช์เพื่อเพิ่มการควบคุมล้อหลังให้มีประสิทธิภาพ

ท่อไอเสียสแตนเลสปัดขัดเงาแบบติดตั้งด้านข้าง พร้อมปลายท่อสีดำที่ให้เสียงตามแบบฉบับ สปีด ทริปเปิล (Speed Triple) เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้มีความรู้สึกร่วมไปกับประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ต

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR เทคโนโลยี

Triumph Speed Triple 1200 RR มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อผู้ขับขี่อัน
ล้ำสมัย โดยมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และความสะดวกสบายที่ออกแบบมาเพื่อให้การขับขี่ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ภายใต้สถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกัน

สเปคระดับพรีเมียมกับหน้าจอ TFT แบบสี ขนาด 5 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity System ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการแบบ Android และ IOS ทำให้สามารถใช้งานโทรศัพท์และเล่นเพลงได้ สามารถเข้าถึงระบบนำทางแบบ turn-by-turn (พัฒนาโดยความร่วมมือกับ Google) และการควบคุมกล้อง GoPro โดยสามารถควบคุมฟังก์ชันทั้งหมดได้ด้วยปลายนิ้วผ่านสวิตช์ที่แฮนด์ และสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องได้ผ่านหน้าจอ TFT ซึ่งหน้าจอผ่านการพัฒนาให้ลดการสะท้อนของแสงเพื่อการแสดงผลบนหน้าจอที่ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการแสดงผลบนหน้าจอที่ใช้งานง่ายช่วยให้สามารถปรับการตั้งค่าต่าง ๆ ได้ในขณะขับขี่ และมีตัวจับรอบเวลาสำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง

อีกทั้งยังได้รับการปรับแต่งขั้นสูงและติดตั้งระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนในการเข้าโค้ง  (Optimised Cornering Traction Control) ด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อย (IMU) และควบคุมแรงบิดที่เหมาะสมในทุกองศาการเอียงรถ ช่วยปรับอัตราเร่ง และการควบคุมรถทั้งขณะขับขี่ทางตรงและขณะเข้าโค้ง การตอบสนองการควบคุมการยึดเกาะถนนที่สามารถปรับอัตราการลื่นไถลและการควบคุมแรงบิดให้เหมาะสม ทำให้สามารถปรับระดับโหมดการขับขี่ให้เข้ากับสภาพท้องถนนได้อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ โหมดการควบคุมการยึดเกาะถนนยังได้เชื่อมต่อกับระบบควบคุมการยกล้อหน้า โดยใช้อัลกอริทึม
ขั้นสูงที่ช่วยให้การควบคุมแม่นยำ

Triumph Speed Triple 1200 RR มาพร้อมโหมดการขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ Rain, Road, Sport, Track และ โหมดปรับตามความต้องการของผู้ขับขี่ (Rider-configurable) ซึ่งมีระบบควบคุมการยึดเกาะถนนและการตั้งค่าระบบเบรก ABS โดยแต่ละโหมดการขับขี่จะปรับลักษณะของรถจักรยานยนต์ให้เหมาะสมต่อการใช้งานที่ต้องการ โดยเลือกปรับแต่งได้ผ่านทางหน้าจอ TFT

 

 

คุณสมบัติหลักอีกอย่างหนึ่งสำหรับการใช้งานบนท้องถนนและในสนามแข่งคือ ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist up and down quickshifter) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ไทรอัมพ์ได้รับจากการมีส่วนร่วมในการแข่งขันชิงแชมป์ World Moto2TM โดยมีเซ็นเซอร์การจับตำแหน่งแบบใหม่ที่จะช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในขณะเพิ่มเกียร์ ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) จะส่งผลต่อการปรับตั้งค่าต่างๆ เช่น การจุดระเบิด น้ำมันเชื้อเพลิง และมุมลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อลดแรงที่เกียร์ชั่วครู่และส่งผลให้เกียร์สามารถเลื่อนได้ โดยระบบใหม่นี้เป็นระบบที่มีความล้ำสมัยกว่า quickshifter แบบดั้งเดิม ที่จะทำได้เพียงแค่การลดการจุดระเบิดเท่านั้น เมื่อลดเกียร์ลง ระบบจะตรวจสอบและปรับพารามิเตอร์ต่างๆ อีกครั้ง โดยยังสามารถรักษาระดับการเปิดคันเร่ง ทำให้สามารถขับขี่ และเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น

 

 

ระบบไฟ LED ให้ความทนทานและประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีไฟหน้า DRL เดี่ยวทรงกลม และไฟท้ายที่โดดเด่นซึ่งรวมอยู่ในชุดไฟท้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมไฟเลี้ยว LED ที่ปิดการทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังติดตั้งเทคโนโลยีเสริมการขับขี่เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงระบบไร้กุญแจแบบเต็มรูปแบบ มาพร้อมระบบสตาร์ทและล็อคคอแบบไร้กุญแจ (Keyless ignition and steering Lock) ฝาถังน้ำมันแบบไร้กุญแจแบบใหม่ รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR ของแต่ง

การปรับแต่งในรูปแบบเฉพาะตัวถือเป็นหัวใจสำคัญของรถไทรอัมพ์ทุกรุ่น โดย Triumph Speed Triple 1200 RR มีอุปกรณ์เสริมของแท้กว่า 30 รายการ ซึ่งทั้งหมดได้รับการพัฒนาควบคู่ไปกับตัวรถจักรยานยนต์เองเพื่อการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ โดยอุปกรณ์เสริมทุกชิ้นได้รับการทดสอบคุณภาพและความทนทาน ตามมาตรฐานอย่างเข้มงวด และทั้งหมดอยู่ในการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทางเป็นเวลา 2 ปี

อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้แก่ ชุดกระปุกน้ำมันเบรกหน้าและเบรกหลัง ไฟเลี้ยวแบบวิ่ง ปลอกแฮนด์แบบปรับความร้อนได้ ตลอดจนอุปกรณ์เก็บสัมภาระ ที่มีกระเป๋าติดถังน้ำมันและกระเป๋าท้ายกันน้ำที่สามารถถอดปลดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสามารถเลือกดูอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้ผ่านช่องทางฟีเจอร์ทดลองแต่งรถออนไลน์ของไทรอัมพ์

 

 

Triumph Speed Triple 1200 RR เช็คระยะ ประกัน

ไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ (Triumph Speed Triple 1200 RR) รุ่นใหม่ มาพร้อมรอบการเช็คระยะที่ สูงถึง 16,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน 

นอกจากนี้ ยังมีการรับประกันคุณภาพแบบไม่จำกัดระยะทางเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งสามารถสมัครแพคเกจขยายเวลารับประกันออกไปได้อีก 1-2 ปีเพื่อความอุ่นใจในการใช้บริการยิ่งขึ้น

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ