Toyota GR Sport มีรถรุ่นอะไรบ้าง เริ่มหลักแสนยันหลายล้าน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Toyota GR Sport มีรถรุ่นอะไรบ้าง เริ่มหลักแสนยันหลายล้าน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 September 2564

Toyota GR Sport ชื่อนี้หลายๆ ท่านน่าจะเริ่มคุ้นหูกันบ้างไม่น้อยแล้ว อย่างในบ้านเราจะมีรถที่เป็น GR Sport แท้ๆ แต่เกิด ได้แก่ GR Supra และ GR Yaris และรถที่ตกแต่งด้วยชุดแต่ง GR Sport ที่จะทยอยเข้ามาอีกเรื่อยๆ มาดูกันว่าทั้งหมดตอนนี้ มีรุ่นอะไรบ้าง


Toyota GR คืออะไร

ก่อนจะไปดูว่า Toyota GR Sport มีรถอะไรบ้างนั้น เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Toyota GR คืออะไรกันนะ

Toyota GR Sport เป็นการนำชื่อของทีมแข่ง Toyota Gazoo Racing หรือที่เรียกว่า Toyota GR หรือ TGR อันเป็นทีมแข่งรถของโรงงาน Toyota นั่นเอง โดยทำการแข่งขันในหลากหลายรายการทั่วโลก และมีหลายทีมย่อย อาทิเช่น ทีม Toyata Gazoo Racing WRT ที่ทำการแข่งขันในรายการแรลลี่ชิงแชมป์โลก WRC หรือทีมอื่นๆ ในการแข่งขันอื่นๆ ได้แก่ Toyota Gazoo Racing Europe, Toyota's World Endurance Championship Team, Toyota Gazoo Racing UK, Toyota's British Touring Car Championship, Toyota Gazoo Racing South Africa, Toyota's cross-country rally และ Toyota Gazoo Racing Argentina โดยทีมอื่นๆ นอกเหนือทีมแข่งใน WRC นี้ จัดว่าเป็นทีมประจำชาตินั้นๆ เลยทีเดียว

สำหรับรถยนต์ที่จัดอยู่ในประเภท "รถแท้" ที่เป็นรถประเภทเดียวกับที่ทีม Toyota GR ใช้แข่งขัน และร่วมพัฒนาด้วย จะมี 3 โมเดลเท่านั้น ได้แก่ Toyota GR Supra, Toyota GR Yaris และ Toyota GR 86 และแน่นอนว่ารถที่เป็น "รถแท้" ย่อมมากับราคาที่ค่อนข้างสูง ด้วยประสิทธิภาพของตัวรถที่ถูกพัฒนาโดยตรงจากสนามแข่ง อีกทั้งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในสนามแข่งเลยทีเดียว ทำให้บางรูปแบบความต้องการของผู้ใช้งานในประเภทอื่นๆ อาจไม่ตอบโจทย์การใช้งานนี้ แม้ว่าจะมีความชื่นชอบในตัวรถของ Toyota GR

 

 

จึงเป็นที่มาของการพัฒนารถยนต์แบบที่เราใช้งานกันทั่วไป ผสานเข้ากับการตกแต่งของ Toyota GR ออกมาเป็นรถยนต์รุ่นพิเศษจากการรังสรรค์ของ Toyota GR โดยในบ้านเราตอนนี้รถประเภทนี้จะมี 2 โมเดลแล้ว ได้แก่ Toyota Fortuner GR Sport และ Toyota Hilux Revo GR Sport ส่วนรถที่เป็น "รถแท้" รหัส GR มีเพียง 2 โมเดลเท่านั้น ได้แก่ Toyota GR Yaris และ Toyota GR Supra

 

Toyota Fortuner GR Sport

 

Toyota GR 86

เริ่มต้นด้วยรุ่นแรก กับการสานต่อความสำเร็จของ Toyota 86 ออกมาเป็น Toyota GR 86 รุ่นใหม่ล่าสุด อันเป็นรถที่ได้พัฒนาร่วมกันระหว่าง Toyota และ Subaru ออกมาเป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู รูปทรงโฉบเฉี่ยว ดูซิ่ง แต่สามารถใช้งานได้ในทุกวัน

Toyota GR86 ใช้เครื่องยนต์ Boxer 4 สูบนอน ขนาด 2,400 cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ ไม่มีเทอร์โบ มอบพละกำลังสูงสุด 235 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบ/นาที ระบบเกียร์ 6 สปีด มีทั้งเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์แมนนวล ขับเคลื่อน 2 หลัง

โดยฝาแฝดของเจ้า Toyota GR 86 คันนี้ นั่นคือ Subaru BRZ 2022 ซึ่งแว่วๆ ว่าจะเข้าเมืองไทยภายในปีนี้

 

 

 

Toyota C-HR GR Sport

Toyota C-HR รถยนต์ SUV Coupe ขนาดเริ่มต้นที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยในประเทศญี่ปุ่นจะมีรุ่นพิเศษ Toyota C-HR GR Sport เป็นการนำรถ Toyota C-HR รุ่นที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี มาตกแต่งเพิ่มเติมด้วยชุดแต่ง GR Sport ช่วยเสริมภาพความซิ่งให้กับตัวรถคันนี้ได้อย่างลงตัว

 

Toyota C-HR GR Sport

 

Toyota Prius PHV GR Sport

ถัดมากับรถยนต์นั่งที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งที่เคยวางจำหน่ายในเมืองไทยอย่าง Toyota Prius โดยในประเทศญี่ปุ่นได้นำ Toyota Prius PHV มาตกแต่งด้วยชุดแต่ง Toyota GR ออกมาเป็น Toyota Prius PHV GR Sport ช่วยเสริมความซิ่งและความหล่อเหลาได้อย่างดี

Toyota Prius GR Sport

Toyota Prius GR Sport

 

Toyota Copen GR Sport

Toyota Copen GR Sport โดดเด่นด้วยความเป็นรถคูเป้เปิดหลังคาได้ขนาดกระทัดรัด จัดเต็มของซิ่งไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย Momo, เบาะนั่ง Recaro และอื่นๆ อีกมากมาย มีอะไรบ้าง สาวกลองซูมดูกันได้

Toyota Copen GR SportToyota Copen GR SportToyota Copen GR Sport

 

Toyota Land Cruiser GR Sport

ที่สุดของรถยนต์ SUV จาก Toyota กับ Land Cruiser พร้อมเสริมความสุดด้วยชุดแต่ง GR Sport ที่อัพเกรดให้เพิ่มประสิทธิภาพด้านการบุกตะลุยให้ยอดเยี่ยมกว่ารถเดิมๆ มาพร้อมกับการตกแต่งสไตล์ GR Sport ที่ดูเพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้น

Toyota Land Cruiser GR Sport

Toyota Land Cruiser GR SportToyota Land Cruiser GR Sport

 

และไม่ใช่แค่รถเก๋งและ SUV เท่านั้นที่มีรุ่น GR Sport กระทั่งรถตู้ หรือรถ MPV ก็มีด้วยเช่นกัน !!!

 

Toyota Voxy GR Sport

Toyota Voxy GR SportToyota Voxy GR Sport

 

Toyota Noah GR Sport

Toyota Noah GR SportToyota Noah GR Sport

 

Toyota Vios GR Sport

และโมเดลที่มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ กับ Toyota Vios GR Sport เวอร์ชั่นประเทศมาเลเซีย ซึ่งใช้ตัวถังเดียวกับ Toyota Yaris Ativ บ้านเรา แต่ในโมเดล Vios GR Sport นี้ จะใช้เป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรไม่มีเทอร์โบ มาพร้อมกับ Paddle Shift และระบบเกียร์ 10 สปีด ! มาพร้อมกับดีไซน์การตกแต่งสไตล์ GR Sport ทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังมีการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

Toyota Yaris GR Sport

ส่วนในประเทศอินโดนีเซีย มี Toyota Yaris GR Sport บอดี้เดียวกันกับเวอร์ชั่นบ้านเรา แตกต่างกันตรงที่เค้าใช้เครื่องยนต์และเกียร์เหมือนกับเวอร์ชั่นมาเลเซีย นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 1,500 cc แต่จะมีระบบเกียร์ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่เกียร์แมนนวลและเกียร์ CVT มอบพละกำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที

 

Toyota Yaris GR Sport

 

และยิ่งในประเทศอินโดนีเซีย มี Toyota GR Sport อีกมากมายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น

 

Toyota Agya GR Sport

Toyota Agya GR Sport

 

Toyota Raize GR Sport

Toyota Raize GR Sport

 

Toyota Rush GR Sport

Toyota Rush GR Sport

 

Toyota Veloz GR Sport

Toyota Veloz GR Sport

 

สำหรับในบ้านเรา ณ ขณะนี้ ตระกูล Toyota GR ที่เป็นรถแท้มีเพียง 2 รุ่นเท่านั้น ได้แก่ Toyota GR Supra และ Toyota GR Yaris ส่วนรถที่ใส่ชุดแต่ง GR Sport มีเพียงแค่ Toyota Fortuner GR Sport และ Toyota Hilux Revo GR Sport เชื่อได้ว่าจะต้องมีรถยนต์ที่ใส่ชุดแต่ง GR Sport เข้ามาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมในบ้านเราอีกอย่างแน่นอน เพราะในตลาดอื่นๆ ก็เรียกได้ว่ามีหลากหลายรุ่นมากๆ จริงๆ

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ