Toyota Prius รุ่นปี 2025 ใช้ไฮโดรเจนแทนน้ำมัน  Share this

Toyota Prius รุ่นปี 2025 ใช้ไฮโดรเจนแทนน้ำมัน 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 October 2564

Toyota Prius ใช้เครื่องยนต์สันดาปที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนแบบเดียวกันกับโคโรลล่า


Toyota Prius รุ่นปี 2025 ใช้ไฮโดรเจนแทนน้ำมัน 

Toyota Prius รุ่นล่าสุดคือเจเนอเรชั่นที่ 4 โดยญี่ปุ่นได้แนะนำรถยนต์เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นนี้สู่ตลาดในปี 2015 ซึ่งตอนนี้ Prius กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงครั้งใหญ่ และอาจจะออกมาเป็นรุ่น Special editions ด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รอคอย Prius เวอร์ชั่นใหม่อยู่ รายงานจากประเทศญี่ปุ่นเผยว่าจะมาถึงปีหน้า ภายในเดือนธันวาคม 2022 อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมี Toyota Prius มีเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า จากรายงานของสื่อ Best Car สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาไปสู่เครื่องยนต์สันดาปที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน 

ถ้าฟังดูคุ้นๆ ข่าวลือนี้สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ของ Forbes เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อมโยงว่าจากการโชว์ตัวในเดือน เมษายน ที่ผ่านมาของ Corolla  มาพร้อมกับเครื่องยนต์สันดาปพลังไฮโดรเจน หรือ Hydrogen-powered combustion engine ตรงกันข้ามกับ เครื่องยนต์แบบ เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน หรือ Hydrogen fuel cells ทาง Toyota มีทิศทางจะชวนมาใช้ระบบ Hydrogen to fuel the combustion จากที่ทางค่ายรถตั้งเป้าหมายเรื่องการลด CO2 และ NOx ให้เหลือศูนย์ให้ได้

Best Car เพิ่มข้อมูลอีกเล็กน้อย ถึงข่าวลือดังกล่าวว่า โดยพูดว่าเทคโนโลยี Hydrogen ที่ถูกปรับใช้กับรถรุ่น Corolla  จะถูกพบใน Prius รุ่นถัดไปในรูปแบบของรถแบบ PHEV อย่างไรก็ตาม จะใช้เวลาสามปีก่อนที่จะถูกนำไปใช้จริง หมายความว่า Prius PHEV อาจจะมาในปี 2025

คาดว่า Prius ตัวต่อไปจะมาถึงในปีหน้า การติดตั้งระบบส่งกำลังแบบปกติของ ICE + มอเตอร์ไฟฟ้า แต่บรรจุในดีไซน์ปรับปรุงใหม่ พลังงานไฮโดรเจนจะมาถึงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งควรควบคู่ไปกับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเติมไฮโดรเจน ไทม์ไลน์ที่กล่าวถึงจะใช้ในญี่ปุ่น

ดังนั้นคาดว่าจะมีการปรับสำหรับตลาดอื่น ๆ บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพิจารณาโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับไฮโดรเจน ยังไม่ได้รับการยืนยันในตอนนี้และถือเป็นข่าวลือ ก็ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการกันต่อไป (ที่มา motor1) 
ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ