Hyundai เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ไฟฟ้าคันใหม่ คาดวางขาย 2024 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Hyundai เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ไฟฟ้าคันใหม่ คาดวางขาย 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 November 2564

Hyundai Ioniq 5 รถครอสโอเวอร์ที่เตรียมวางตลาดในโชว์รูม Hyundai สหรัฐอเมริกาปลายปีนี้ ทางค่ายรถจากเกาหลีใต้วางแผนสร้างเเบรนด์ย่อยเพิ่มจากรถไฟฟ้า Ioniq รวมถึงรถคอนเซ็ปต์อย่าง new Seven ที่จะนำรถตัวจริงมาโชว์ให้ดูในงาน Los Angels auto show ภายในปีนี้ด้วย


Hyundai เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ไฟฟ้าคันใหม่ คาดวางขาย 2024

Concept Car ของ Hyundai รุ่น Seven นี้ยังคงเอกลักษณ์ของงานดีไซน์ของค่ายอย่างสไตล์ Retro Futuristic สืบทอดต่อมาจากรุ่น Ioniq 5 แต่มาในไซซ์ของรถครอบครัวขนาดใหญ่

Hyundai Seven จะใช้เเพลตฟอร์มที่จะใช้ร่วมกันทั่วโลกอย่าง Electric-Global Modular Platform (E-GMP) ซึ่งตอนนี้หาได้จาก Hyundia Ioniq 5, KIA EV6 และ Genesis GV60 ฐานล้อมีขนาดกว้างขึ้นกว่า 15 เซนติเมตร 

เมื่อเป็นโครงรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้มีพื้นที่เหลือพอที่จะทำมุมรถได้มากขึ้น เเละสามารถปรับเเต่งรูปทรงได้ สมูทโค้งเว้าได้มากกว่าและหรูหรากว่า

รถมาในรูปทรงประตูตู้กับข้าว ช่องระหว่างประตูหน้าและประตูด้านหลังไม่มีเสาขึ้นมากั้น พื้นผิวรถเรียบเสมอกันทั้งคัน Hyundai ค่อนข้างใส่ใจกับงานออกแบบเลย์เอาท์ของภายในห้องโดยสารอย่างจริงจัง

ภายในห้องโดยสารประกอบด้วยที่นั่ง 3 แถว ข้างในใส่เก้าอี้เลาจน์หมุนได้รอบทิศทางที่แถว 3 อย่างไรก็ตามที่นั่งในห้องโดยสารทั้งหมดสามารถออกแบบคัสตอมตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้

ที่นั่งของคนขับปรับเลื่อนได้และสามารถเลื่อนกลับเข้าไปถึงคอนโซลควบคุมรถได้อย่างสะดวก ภายในอัดเเน่นด้วยฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทาง เช่น ตู้เย็นแบบบิวท์อินท์ ช่องเก็บรองเท้า และเครื่องทำความสะอาดรองเท้า จอสกรีน OLED แบบกว้าง Panoramic ที่จะโชว์คอนเทนต์อะไรก็แล้วแต่ที่ผู้โดยสารต้องการค้นหา ทั้งหมดถูกสร้างหลอมรวมให้เกิดความผ่อนคลาย และการเดินทางที่สุดวิเศษ

วัสดุหลักที่ใช้ผลิตชิ้นส่วนภายในรถเช่น Mineral plater และ Bamboo ล้วนเป็นวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด 

Hyundai Seven ยังเน้นเรื่องการหมุนเวียนของอากาศภายในรถ โดยนำหลักการจากการหมุนเวียนอากาศจากบนเครื่องบินที่ จะมีระบบจัดการแยกอากาศของผู้โดยสารแต่ละที่นั่งออกจากกันและต้องการฉายแสงผ่านเครื่อง Sanitizing UVC ก่อนเพื่ออากาศบริสุทธ์ในห้องโดยสาร

Hyundai Seven จะสามารถเดินทางได้ 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องชาร์จ 350-kW จะชาร์จไฟได้ 10-80% ภายในเวลา 20 นาที ตลาดรถไฟฟ้าคาดหวังว่า Hyundai Seven จะสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตและวางจำหน่าวยได้ภายในปี 2024 (ที่มา caranddriver)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ