ข้อเสียการติดสเกิร์ตรอบคัน มีอะไรบ้าง Share this

ข้อเสียการติดสเกิร์ตรอบคัน มีอะไรบ้าง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 December 2564

คนรักรถ รักการแต่งรถมักชอบเติมของ เช่นเดียวกับการติดสเกิร์ตรถยนต์ ซึ่งเป็นของตกแต่งรถที่ใครหลายคนชอบ อีกนัยหนึ่งคิดว่ามันสามารถช่วยกันกระแทกได้ แต่อาจจะไม่ทราบว่า สเกิร์ตเหล่านั้น ก็ส่งผลเสียให้กับรถได้ด้วยเช่นกัน ข้อเสียการติดสเกิร์ตรอบคัน มีอะไรบ้าง


ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

ข้อเสียการติดสเกิร์ตรอบคัน มีอะไรบ้าง

ในที่นี้ คนที่ชื่นชอบแต่งรถมักจะมองเห็นแต่ข้อดีในการติดสเกิร์ตรอบคัน แต่แท้จริงก็มีข้อเสียเช่นกัน

ข้อเสียของการติดตั้งสเกิร์ต

  • การไหลผ่านอากาศขณะขับขี่แย่ลง เมื่อมีการติดตั้งชุดแต่งเสริมรถ จะทำให้ขณะขับขี่รถด้วยความเร็วสูง เกิดแรงต้านลมมาก รถจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ และอาจเกิดเสียงรบกวน เนื่องจากการไหลเวียนของอากาศที่ผิดแปลกไป
  •  เกิดร่องรอยการเจาะจากการติดตั้งสเกิร์ต เนื่องจากการติดตั้งสเกิร์ต หรือชุดแต่งอื่นๆ ที่ไม่ได้ออกแบบโดยผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ จะต้องมีการเจาะตัวรถเพื่อยึดเกาะไว้ไม่ให้หลุดจากรถ ซึ่งหากต้องเจาะบริเวณถังรถที่เป็นเหล็ก อาจทำให้เกิดสนิมตามมาในระยะยาว
  •  สีรถมีโอกาสเสียหาย สเกิร์ตบางรุ่นจะมีจุดที่มีคิ้วยางรองสเกิร์ตกับตัวถัง เมื่อใช้งานไปนานๆ มีเศษทรายติดอยู่ตรงคิ้วยางและมีการเสียดสีจะทำให้สีรถยนต์เสียหายได้ หากวันหลังต้องการเอาสเกิร์ตออกคงต้องเสียเงินค่าทำสีรถรอบคัน

  •  ติดตั้งสเกิร์ตไม่ดี มีโอกาสควันไอเสียเข้าห้องโดยสาร การติดตั้งสเกิร์ตรอบคัน ต้องให้ช่างที่เชี่ยวชชาญในการติดตั้ง เพราะสเกิร์ตนั้นมีหลายทรงหลายแบบ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับรุ่นรถ
  • ราคาตก เวลาขายรถต่อ การขายรถมือสอง ที่ผ่านการตกแต่งแล้วนั้น มักได้ราคาเท่ากับหรือต่ำกว่ารถเดิมๆ ที่ไม่ผ่านการตกแต่ง รถแต่งที่ได้ราคาขายต่อสูงกว่ารถเดิมๆ ต้องแต่งได้สวยจริงจนกลายเป็นที่ต้องการของตลาด และต้องขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถแต่งด้วยกันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากจะแต่งรถหรือติดตั้งสเกิร์ต อย่าลืมแจ้งกับทางบริษัทประกันก่อนเพื่อรับความคุ้มครองและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาตอนแจ้งเคลมภายหลัง

ที่มา TQM,ภาพ ebay

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ