รอยัล เอ็นฟีลด์ ครบรอบ 120 ปี ผจญภัยเส้นทางพิชิตขั้วโลกใต้ด้วยรถจักรยานยนต์ Share this

รอยัล เอ็นฟีลด์ ครบรอบ 120 ปี ผจญภัยเส้นทางพิชิตขั้วโลกใต้ด้วยรถจักรยานยนต์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 January 2565

ทริปนี้มีชื่อว่า 90 องศาใต้ ทริปขี่รถจักรยานยนต์ผจญภัยเส้นทางสู่ขั้วโลกใต้ครั้งแรกของรอยัล เอ็นฟีลด์ โดยใช้เวลาทั้งหมด 28 วัน ในการขี่รถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์ Himalayan ที่พร้อมสำหรับการสำรวจ 2 คัน เดินทางถึง 400 กิโลเมตร ข้ามทวีปแอนตาร์กติกาจากจุด 87 องศาใต้ไปยังขั้วโลกใต้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปีของแบรนด์แล้ว การเดินทางครั้งนี้ยังเป็นการยกย่องนักสำรวจ และนักขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วโลกอีกด้วย


รอยัล เอ็นฟีลด์ ครบรอบ 120 ปี

รอยัล เอ็นฟีลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่องมานานที่สุดในโลกตั้งแต่ปีค.ศ. 1901 รอยัล เอ็นฟีลด์ผ่านบททดสอบความทนทานของทั้งคน และเครื่องจักรในแต่ละช่วงเวลามาแล้วมากมาย อีกทั้งยังเข้ากับยุคสมัยต่าง ๆ จึงทำให้เป็นที่ต้องการของนักขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกเพศทุกวัยมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้รอยัล เอ็นฟีลด์ได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการประสบความสำเร็จกับ 90 องศาใต้ ทริปขี่รถจักรยานยนต์ผจญภัยเส้นทางสู่ขั้วโลกใต้ด้วยรถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์ Himalayan ความพยายามที่ไม่ธรรมดาครั้งนี้ยังเป็นการยกย่องความยึดมั่นในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่แท้จริงของแบรนด์ รวมถึงความกล้าหาญ และความยืดหยุ่นของนักสำรวจ และนักขับขี่ทุกคนที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเดินทางผจญภัยบนรถจักรยานยนต์ของพวกเขา

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา คุณ Santhosh Vijay Kumar และคุณ Dean Coxson ทำให้การเดินทางที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นนี้เป็นจริงในระยะเวลา 15 วัน ทั้งสองคนเดินทางจากเมืองเคปทาวน์ไปถึงเมืองโนโวในทวีปแอนตาร์กติกา เพื่อใช้เวลา 4 วันปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ โหลดเสบียง และตรวจสอบอุปกรณ์ รวมถึงรถจักรยานยนต์ จากนั้นจึงขับขี่ออกจากเมืองโนโวเป็นระยะทาง 3,200 กิโลเมตร ใช้เวลา 9 วันท่ามกลางสภาวะอากาศที่หนาวเหน็บ อุณหภูมิ -30 ถึง -25 องศา และลมที่แรง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มุ่งหน้าสู่หิ้งน้ำแข็งรอสส์ ณ จุดใต้สุดของทวีป ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ถูกกำหนดไว้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเกิดพายุหิมะอย่างไม่คาดคิด ทั้งสองคนจึงต้องเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมที่จะเริ่มที่จุด 86 องศาใต้เป็น 87 องศาใต้ แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรค และเปลี่ยนเส้นทางการเดินทาง แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ 

รถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์ Himalayan ทั้ง 2 คันถูกปรับแต่งโดยทีมของแบรนด์เอง ด้วยการอัปเกรดฟังก์ชันการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถขับขี่ท่ามกลางหิมะและน้ำแข็ง รวมถึงอยู่รอดในสภาพอากาศอันทรหดของทวีปแอนตาร์กติกาได้ รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันถูกใช้ขับขี่บนพื้นผิวหิมะที่อัดแน่น เป็นการลดแรงต้านอากาศ และจำกัดการปล่อยไอเสียให้น้อยที่สุด เพื่อให้การเดินทางครั้งนี้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยกเว้นรอยยางซึ่งจะค่อย ๆ ถูกหิมะกลบไป สอดคล้องกับความคิดริเริ่ม #LeaveEveryPlaceBetter ของแบรนด์ ทีมงานต้องมั่นใจได้ว่าของเสียทั้งหมด รวมถึงขยะจากมนุษย์จะถูกนำกลับมากำจัดอย่างเหมาะสมในภายหลัง

หลังเสร็จจากการผจญภัย ทีมสำรวจก็มุ่งหน้าสู่ยูเนี่ยน กลาเซียร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของทวีปแอนตาร์กติกาเพื่อบินกลับไปที่เมืองปุนตา อาเรนัส ประเทศชิลี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ